Promised Orchid: "Hậu duệ" của bom tấn The Breaker có gì đặc biệt?

Mới đây, hai tác giả Jeon Geuk Jin và Park Jin Hwan đã cho ra mắt tác phẩm mới có tên Promised Orchid thay vì The Breaker phần 3.

Những năm gần đây, manhwa Hàn Quốc đã phát triển không thua kém gì những bộ manga của Nhật. Tiêu biểu nhất trong số đó, chúng ta có thể kể một vài tên tuổi như Noblesse, Tower of God và đặc biệt là "bom tấn"The Breaker. Tuy nhiên, sau thành công rực rỡ với hai phần của The Breaker, hai tác giả Jeon Geuk Jin và Park Jin Hwan lại quyết định tạm hoãn phần ba. 

Thay vào đó, trong năm nay họ cùng nhau thực hiện một dự án có tên Promised Orchid (tạm dịch: Hoa lan hẹn ước). Dẫu bộ truyện chỉ mới được ra mắt không lâu nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người đọc trong nước và quốc tế.

Promised Orchid: Hậu duệ của bom tấn The Breaker có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Promised Orchid bắt đầu bằng chuyện chàng trai Yang Jae Sin liên tục mơ thấy một người phụ nữ nói với cậu rằng cô ấy sẽ đợi. Một ngày nọ, Jae Sin gặp được một thầy bói bảo rằng cậu không thể trốn tránh định mệnh của mình mãi. Đồng thời bà cũng đưa ra lời khuyên cho cậu: Trên hành trình của mình, cậu phải mang theo "cặp kính nhìn thấy sự thật bị ẩn giấu" vì nó sẽ giúp cậu. Sau khi đeo kính vào, Jae Sin bắt đầu nhìn thấy những thứ kì lạ trong lốt người. Từ đây, cậu bắt đầu hành trình tìm kiếm người con gái trong giấc mơ kia.

Promised Orchid: Hậu duệ của bom tấn The Breaker có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

So với những bộ truyện trước đây của hai tác giả Jeon Geuk Jin và Park Jin Hwan thì phần mở đầu của Promised Orchid đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với độc giả bởi các chi tiết kinh dị bất ngờ xuất hiện. Cụ thể là những con quái vật đáng sợ đang sống nhởn nhơ trong thế giới loài người.

Có vẻ như sau hai phần The Breaker và Trinity Wonder thì hai tác giả này đã ‘chán’ những trận chiến giữa người với người, cho nên họ bắt đầu thử thách mình bằng một chủ đề hoàn toàn mới – cuộc chiến giữa quái vật và con người. Điều này khiến những fan trung thành của hai người bất ngờ và đồng thời cũng rất mong đợi sự đột phá này.

Promised Orchid: Hậu duệ của bom tấn The Breaker có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Về mặt hình ảnh, nét vẽ của Park Jin Hwan từ lâu đã được đánh giá cao vì độ chăm chút, tỉ mỉ cho những chi tiết dù là nhỏ nhất. Đồng thời họa sĩ cũng làm rất tốt trong việc dàn trải bố cục, khiến bộ truyện không bị rời rạc, mất liên kết như những bộ manhwa thông thường.

Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt nhất định giữa Promised Orchid với những tác phẩm trước đây bởi hướng đi của bộ truyện là hoàn toàn mới lạ. Nếu như The Breaker được vẽ không màu và Trinity Wonder được vẽ với gam màu u ám thì có thể thấy rằng màu sắc trong Promised Orchid tươi sáng hơn nhiều. Dẫu vậy họa sĩ vẫn có thể làm bật lên sự đáng sợ của những con quái vật bởi hai hình ảnh tương phản trước và sau khi Jae Sin đeo kính.

Kết lại, vì mới chỉ ra mắt 8 chương nên chưa có gì là chắc chắn ở Promised Orchid cả. Song vẫn có thể thấy rằng hai tác giả Jeon Geuk Jin và Park Jin Hwan đang làm rất tốt ở mảng truyện này. Với cốt truyện hành động xen lẫn kinh dị và tình cảm, Promised Orchid nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích và phản hồi tích cực. Bằng chứng là bộ truyện liên tục nhận được đánh giá 5 sao trên trang chủ webtoon Naver. Hi vọng rằng tác giả sẽ mang đến cho người đọc nhiều tình tiết thú vị và gay cấn hơn nữa trong tương lai.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện The Breaker, Promised Orchid cũng như các bộ webtoon khác tại ĐÂY.