Quân đội Mỹ lập hẳn một đội eSports riêng chỉ chuyên chơi game

Quân đội Mỹ đang hy vọng rằng thể thao điện tử, xét trên tất cả các trò chơi, sẽ khuyến khích những người Mỹ trẻ tuổi xem xét đến việc gia nhập và làm việc trong lự lượng vũ trang.
Quân đội Mỹ lập hẳn một đội eSports riêng chỉ chuyên chơi game - Ảnh 1.

Theo dự tính, quân đội sẽ gửi các team esport đi thi đấu tại các giải đấu lớn như là một sáng kiến tiếp thị rất hay ho. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức mà còn làm cho những người khoác lên mình bộ quân trang trở nên gần gũi hơn với tất cả người dân Mỹ

Quân đội Mỹ lập hẳn một đội eSports riêng chỉ chuyên chơi game - Ảnh 2.

Trong suốt sự kiện Reddit AMA (Ask me Anything) trong tuần vừa rồi, quân đội đã mời tới những cựu binh, lính dự bị, và các thành viên tích cực tham gia để tạo thành một đội tuyển esport thực sự, dù họ vẫn còn đang tại ngũ. SSG Meaux (Staff Sergeant – Trung Sĩ Bât Nhất) giải thích: “Đây là một đội thuộc về Quân Đội theo nghĩa thuần túy”.

Sẽ có những cơ hội khác cho các cựu chiến binh và đó cũng là một hình thức cho những người không làm trong quân đội ở AMA. Phiên bản thử nghiệm beta của ứng dụng Quân Đội và chương trình mô phỏng – huấn luyện cũng được đề cập như là một trách nhiệm cua cả đội. Một trang esport thuộc Quân Đội trên twitter cũng đã được thành lập, nhưng nó đã bị đình chỉ không lâu sau đó. Lính mới cũng sẽ được gửi đến các giải thi đấu, dù họ vẫn sẽ chưa có mặt trong hàng ngũ chính. Đợt phát động nhập ngũ đã được thông báo từ đầu năm, khi cả thảy hàng ngũ Quân Đội thiếu hơn 6500 chỉ tiêu so với thực tế trong năm này cho đến hết tháng 9 này.

Quân đội Mỹ lập hẳn một đội eSports riêng chỉ chuyên chơi game - Ảnh 3.

Cả lưc lượng Bộ Binh và Không Quân đã từng tham gia vào nhiều tựa game trước đó. Trong suốt tháng 7 và tháng 8, Quân Đội đã tổ chức và truyền hình trực tuyến một vòng đấu loại cho tựa game Street Fighter 5, trong khi Không Quân lại làm việc với một đội esports trong suốt mùa hè. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ chưa từng có mặt trong một đội esports và đây sẽ là lần đầu tiên của họ.

Quân đội Mỹ lập hẳn một đội eSports riêng chỉ chuyên chơi game - Ảnh 4.

Thêm vào đó, quân đội Mỹ cũng làm việc với những nhà phát triển game và phát hành game. Nhà phát hành game chiến lược mở rộng là Slitherine đã thực hiện một phiên bản của tựa game Command Modern Air / Naval Army đã từng được sử dụng như là một chương trình tập luyện mô phỏng đặc biệt cho những người lính. Với tất thay mọi người đã từng tham gia, người ta gọi đó một cách quen thuộc là America Army.

Nói chung, mọi người cũng chưa chắc chắn rằng liệu điều này có cổ vũ thanh niên nhập ngũ trở thành lính mới. Bạn có cảm thấy thích thú khi gia nhập một lực lượng vũ trang chỉ vì một số binh sĩ đồng đội cũng chơi League of Legends? Bản thân tôi chắc chắn sẽ không nghĩ rằng việc này sẽ tạo nên một làn sóng game thủ quyết định gia nhập quân ngũ.