Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2)

Bên cạnh cốt truyện và nội dung, chúng ta đến phần độc đáo nhất trong Fullmetal Alchemist: Dàn nhân vật.

3. Dàn nhân vật

Dàn nhân vật của FMBA gần gũi với mọi người vì họ mang những nét đặc trưng của những nhân vật shounen khác, sôi động trẻ trung, lạc quan và yêu thương mọi người. Tuy có những đặc điểm chung, mỗi một nhân vật, từ chính đến phụ đến nhỏ li ti đều có cá tính riêng, câu chuyện riêng, những giây phút tỏa sáng riêng.

Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2) - Ảnh 1.

Dàn nhân vật cực chất

Một trong những giây phút làm người viết bối rối và khâm phục tác giả đó chính là sự dũng cảm của ông bán than, tên râu chẽ hai kẽm luôn bám dính lấy nhóm Edward.Những tưởng nhân vật này chỉ xuất hiện để gây cười và bị sỉ vả, hắn đã can đảm chạy xe ra cứu chú sử tử và Al lúc gặp nguy hiểm khi đang chiến đấu với Pride.

Ngoài ra, không chỉ nhân vật phụ hay chính, cả một dân tộc mắt đỏ, cả những tên nhì binh, đồng đội không xuất hiện từ lâu đều có mặt trong những phút giây bùng nổ ở những ep cuối.

Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2) - Ảnh 2.

Mỗi nhân vật đều có vai trò riêng

Chúng ta được nhớ lại từng nhân vật và nhận ra rằng, mỗi một con người dù nhỏ bé đều có khả năng đóng góp những gì mình có cho hạnh phúc chung và hòa bình chung.

- Điểm sáng chói lòa của dàn nhân vật Fullmetal Alchemist là dàn phản diện có một không hai. Có lẽ dàn nhân vật phản diện là nơi bắt lấy cảm tình của khán giả nhiều nhất.

Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2) - Ảnh 3.

7 Tội Lỗi trong FMAB

- Ngoài ra, tác giả mô tả tâm lý và suy nghĩ của nhân vật rất tài tình. Cách sống của từng nhân vật rất ít khi được diễn đạt qua lời nói hay độc thoại nội tâm, cách họ hành động và phản ứng đã phát biểu hùng hồn đầy thuyết phục chân lý sống của từng người.

Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2) - Ảnh 4.

Ling Yao

Đó là những sơ lược về dàn nhân vật, một dàn nhân vật đồ sộ, độc đáo, đầy tính liên kết.

4. Tính nhân văn

Ra mắt đã 1 thập kỷ, vì sao Fullmetal Alchemist: Brotherhood vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng anime? (P.2) - Ảnh 5.

Để dẫn dắt lời nhắn này đến bạn đọc là cả một cuộc hành trình đầy nước mắt đau thương, mất mác và tìm lại, đánh đổi để thấu hiểu giá trị của hạnh phúc.

Ngoài ra, không thể không kể đến những yếu tố khác như âm thanh, hình ảnh, ánh sáng, nét vẽ quy chung đều rất tốt. Những cảnh hành động trong anime FMBA được Bones thực hiện mượt mà, mãn nhãn. Tất cả các bài Opening, Ending cũng như OST đều tuyệt vời. Rất hợp ý với mạch truyện và cảm xúc nhân vật. 

Một điểm thú vị khác của FMA chính là nét vẽ có phần hơi lạ. Thật ra, cho đến một lúc mà những dòng anime với dàn nhân vật chỉ khác nhau ở màu tóc làm bạn ngán ngẫm, bạn sẽ cảm ơn những dòng anime như thế này.