So tài Flash và A-Train - "tia chớp" mới của series The Boys

Trong bài viết này sẽ có một phép so sánh vui về những khía cạnh xem ai mới là người thắng cuộc - Flash hay A-Train.

Thô tục, kinh tởm, NSFW chính là những bản chất của các "anh hùng" trong The Boys. Cũng như cặp đôi Homelander - Supderman hay The Deep - Aquaman, A-Train cũng được so sánh với tia chớp của DC. Nhưng nếu có kèo thi đấu thì ai sẽ hơn ai? Trong bài viết này chúng ta sẽ có một phép so sánh vui về những khía cạnh của Barry Allen và A-Train xem ai mới xứng đáng là kẻ đứng nhất trong một cuộc thi nước rút.

Tiền Bạc (A-Train)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 1.

Giả dụ đây là một cuộc chiến về tài sản, thì người thắng cuộc chắc chắn là A-Train. Theo trang Forensic Science Online, lương của một điều tra viên vào năm 2015 là khoảng 56,000 Đôla một năm.

Trong khi đó, A-Train được tập đoàn quốc tế Vought tài trợ cho những trò hề của mình - một công ty có hàng tỷ đô la để vứt ra ngoài cửa sổ. A-Train cũng có thể tự kiếm tiền nhờ những sản phẩm bia và ngũ cốc, cho thấy hắn thừa sức đầu tư vào một cuộc chiến tiền bạc với Barry và Iris - nhưng có lẽ là cũng hối lộ luôn giám khảo cho mà xem.

Sự Trao Đổi Chất (Hòa)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 2.

Các nhân vật với siêu tốc độ không chỉ chạy nhanh - họ còn nói, phản ứng, suy nghĩ nhanh hơn người bình thường. Nhưng không có gì trên thế giới là miễn phí - kể cả sức mạnh siêu nhiên. Cả The Flash và A-Train cần có sự trao đổi chất mạnh mẽ khiến cho họ có những khả năng đặc biệt đó.

Không chỉ vậy, cả hai đều có thể ăn một lượng lớn calo hằng ngày, không thì sẽ bị ngất giữa một trận đấu với kẻ thù. Barry nói rằng có một lần anh đã ăn nhiều gấp 50 lần trọng lượng cơ thể mình, trong khi A-Train cần ăn 3000 calo sau một phiên tập luyện để bù đắp sức mạnh. Cho nên  vì thế, cả hai đều hòa trong cuộc chiến "đồ ăn" - không ai có thể đánh lâu mà không được nạp nhiên liệu.

Luân Lý (The Flash)


Barry Allen được coi là một trong những anh hùng có lòng thương sót và chính trực nhất cả Justice League. Tia chớp sẽ không chấp nhận việc giữ con tin hay là chuốc chất tăng sức mạnh để ngăn cản kẻ thù.

Không như Barry, A-Train là một con người sống theo chủ nghĩa thực dụng - nghĩa rằng hắn sẽ làm mọi thứ để là người đứng đầu, chứng minh bởi sự lạm dụng hợp chất V chỉ cho một cuộc thi nước rút. Hãy tượng tượng trong một cuộc chiến sống còn, hắn sẽ phải tự chuốc vào mình bao nhiêu hợp chất V để có thể đánh bại kẻ thù.

Nhận Thức (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 3.

Tuy những trò hề của A-Train có vẻ hào nhoáng nhưng làm sao có thể chống lại được một người có thể suy nghĩ ở mức độ pico-giây và atto-giây? Cho tới bây giờ, chúng ta thấy được hắn có thể tránh những luồng sóng năng lượng của một siêu anh hùng thiếu kinh nghiệm. Nghe có vẻ hay nhưng Barry Allen còn có thể tránh được tia sét - nghĩa là anh có thể di chuyển ít nhất trong khoảng 200,000 - 300,000 dặm/giờ!

Không chỉ vậy, một pico-giây chỉ bằng 1 phần nghìn tỉ của một giây - đã đủ cho Barry Allen (và Wally West) làm được rất nhiều thứ. Ngay cả khi được buff bằng hợp chất V, A-Train chưa thể cho chúng ta thấy được sức mạnh như vậy.

Sức Mạnh Và Sức Bền (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 4.

A-Train có lẽ cũng không muốn đụng một ngón tay vào người The Flash - hắn phải nhờ đến hợp chất V để có thể hồi phục xương và chịu những cú đánh của Starlight. Không phải là A-Train không mạnh, nhưng nếu xét trong thế giới anh hùng thì hắn vẫn thuộc loại "ao làng".

Barry Allen thì sao? Anh đã đánh nhau với Superman và vẫn sống sót ! Hầu như mọi người sau khi được nhận sức mạnh đó (Wally West, Barry Allen, v.v.) đều có thể đấm xuyên thép và chịu được những cú rơi từ độ cao lớn. Không chỉ vậy, việc chạy nhanh hơn ánh sáng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể người nên the Flash cần phải rất bền bỉ mới có thể chịu đựng được.

Sức Mạnh Khác (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 5.

Không chỉ chạy nhanh, những tia chớp của DC còn rất linh hoạt - ví dụ như sử dụng năng lượng để đi qua những bề mặt như xi măng hay chân không. A-Train có một tầm nhìn rất hạn hẹp, và chỉ sử dụng tốc độ như một chiếc dao cùn - chạy thật nhanh và thật lâu.

Trong khi đó, các anh hùng Flash đều biết cách kết tụ và phóng ra những tia sét - như những vũ khí tầm xa. Không chỉ vậy, họ còn tạo ra được vật thể từ hư không - giống như khả năng của Green Lantern. The Flash còn là người đầu tiên sử dụng Infinite Mass Punch (nắm đấm vô cực) - bằng cách chạy xung quanh Trái Đất để tích tụ năng lượng vào một cú đấm mạnh mẽ.

Đồng Đội (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 6.

Tuy rằng A-Train có thể tự tài trợ cho một cuộc chiến với Barry và Iris về tiền bạc trong mục đầu tiên, the Flash không thiếu người đồng đội thừa khả năng để mua hẳn lại tập đoàn Vought - không ai khác ngoài Bruce Wayne và Oliver Queen.

Nếu như The Seven kết hợp lại để có tấn công Flash, anh cũng có nguyên một dàn sao như Justice League và The Flash Family để chống lưng. Nếu như có một trận chiến thực sự giữa The Seven và Justice League thì hấp dẫn biết bao!

Tốc Độ (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 7.

Để có thể níu kéo được danh hiệu "người nhanh nhất từng sống", A-Train phải bơm vào mình một lượng lớn hợp chất V. Còn Barry Allen, tuy không còn là người nhanh nhất vũ trụ DC, vẫn hoàn toàn có thể vượt mặt A-Train.

Anh nhanh tới nỗi có thể sơ tán toàn bộ một toàn nhà trong vài giây. Không chỉ thế, anh còn có thể vượt qua các khái niệm vô hình như bóng tối, cái chết và thời gian. Tốc độc của A-Train chỉ bằng con rùa khi so sánh với các anh hùng trong gia đình Flash - vâng, những thành viên khác của The Flash Family, trong khi họ còn không nhanh bằng chính Barry.

Kết Luận (The Flash)

So tài Flash và A-Train - tia chớp mới của series The Boys - Ảnh 8.

Xét cho cùng, chúng ta đang so sánh về một gã hư hỏng với một người định nghĩa lại khái niệm siêu tốc độ. Chính vì thế, A-Train vốn được tạo ra bởi Garth Ennis như một phiên bản "copy thiếu thốn" của The Flash - để cho thấy rằng cho dù nhanh đến mấy hắn cũng không thể chạy thoát được bản chất xấu xa của chính mình.

Theo CBR