Sức hút của Anthem lớn đến nỗi sập luôn server khi vừa mở cửa demo

Ngay sau khi mở cửa, có đến hàng ngàn game thủ thi nhau đăng nhập vào Anthem khiến cho server của game quá tải.

Đúng như dự kiến thì vào ngày 25/1 vừa qua, bản demo VIP của bom tấn Anthem dành cho những ai sở hữu tài khoản EA hoặc Origin Access đã chính thức được mở cửa. Ngay lập tức, có đến hàng ngàn game thủ thi nhau đăng nhập vào Anthem khiến cho server của game quá tải. Hầu hết những game thủ cho biết, khi họ đăng nhập vào Anthem đều được chào đón bằng một thông báo: "Chúng tôi xin lỗi, nhưng các máy chủ EA đã đạt đến công suất tối đa. Vui lòng thử lại sau."

Sức hút của Anthem lớn đến nỗi sập luôn server khi vừa mở cửa demo - Ảnh 1.

Sự cố server quá tải không phải là điều quá bất ngờ đối với một tựa game Multiplayer như Anthem. Trên thực tế, những sự cố server như thế này lại rất tốt cho Anthem, bởi vì nó sẽ giúp nhà phát triển có thể phát hiện và khắc phục được sự cố trước khi game được phát hành chính thức. Có lẽ do sức hút quá lớn của Anthem, cho nên rất nhiều game thủ đã trông chờ thời gian mở cửa của bản demo VIP để có thể là người đầu tiên chạm tay vào bom tấn Anthem, dẫn đến sự cố server quá tải này.

Theo các báo cáo mới đây mà chúng tôi nhận được thì hiện tại, game thủ đã có thể đăng nhập vào Anthem và hoàn thành những nhiệm vụ đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có một số game thủ khác đã ghi nhận ra một lỗi mới, khiến họ bị treo ở một màn hình tải vô hạn. Trong tuyên bố mới đây của EA, nhà phát triển cho biết họ vẫn đang cố gắng mở thêm không gian cho server để tất cả game thủ sở hữu tài khoản EA hoặc Origin Access có thể thưởng thức bản demo VIP.

Được biết, Anthem là một tựa game nhập vai hành động kết hợp với khoa học viễn tưởng, tạo ra các game thủ như Freelancers được trang bị Javelins – bộ giáp ngầu lòi trông có phần giống như bộ giáp của Iron Man cho phép người chơi bay lượn trong thế giới rộng lớn đó và tiêu diệt kẻ thù, đồng thời có thể hoàn thành các nhiệm vụ một mình hoặc với nhiều người.