Superman và những siêu anh hùng đã từng "phản bội" lại Justice League

Aquaman, The Flash, Superman và Batman chính là 4 cái thành viên Justice League góp mặt trong danh sách này.

Được trở thành một thành viên của Justice League, cùng kề vai sát cánh bên những Superman, Wonder Woman hay Batman để chiến đấu với kẻ thù chung, nói không ngoa là ước mơ của mọi siêu anh hùng. Mặc dù vậy, từ khi được ra đời vào năm 1960, Liên minh công lý này đã không ít lần bị chính các thành viên của mình phản bội.

Aquaman

Superman và những siêu anh hùng đã từng

Vương miện không phải là vinh hoa, mà bản thân nó còn là gánh nặng. Aquaman chắc chắn rất thấm thía điều này. Không chỉ đóng vai trò như một thành viên chủ chốt trong Justice League, Aquaman còn là vị vua của Atlantis, nơi lòng trung thành thật sự của anh thuộc về.

Trong đầu truyện Throne of Atlantis, sau khi Atlantis bị tấn công bởi tên lửa của quân đội Mỹ, người dân của vương quốc này đã yêu cầu Aquaman với trách nhiệm là người lãnh đạo phải đứng lên lấy lại công bằng cho Atlantis.

Truyền thông thế giới loan tin rằng Thất Hải Chi Vương sẽ phản bội lại những người anh em trong Justice League để cùng đồng bào của anh ta trả thù loài người. Tuy nhiên tất cả đều là sự hiểu lầm. Cuộc chiến tranh này là do một tên thuộc hạ của Aquaman châm ngòi, phá vỡ lòng tin của loài người dành cho vị vua Atlantis.

The Flash

Superman và những siêu anh hùng đã từng

Hãy tưởng tượng bạn sở hữu sức mạnh quay ngược về quá khứ và có thể cứu sống bố mẹ mình trước khi họ bị giết. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ làm điều đó mặc cho hậu quả như thế nào. Và đây chính là câu chuyện mà The Flash từng tạo nên trong sự kiện Flashpoint.

Dù nhận thức đầy đủ về những nguy cơ tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến không thời gian, anh vẫn quyết định trở về thời điểm nhiều năm về trước để cứu mẹ mình.

Tuy đồng cảm với The Flash nhưng sự ích kỉ của anh đã biến thế giới trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng. Aquaman và Wonder Woman gây nên chiến tranh thế giới lần ba, Superman bị bắt làm vật thí nghiệm, Batman Bruce Wayne đã chết khi còn nhỏ và Justice League chưa bao giờ tồn tại.

Thậm chí khi đã sửa chữa sai lầm, The Flash cũng không thể hồi sinh lại dòng thời gian cũ. Đây chính là nguyên nhân gián tiếp tạo nên sự ra đời của New 52.

Superman

Superman và những siêu anh hùng đã từng

Ít ai từng biết rằng người anh hùng vĩ đại nhất Trái Đất cũng từng phản bội lại những người đồng đội của mình trong Justice League. Không chỉ một mà đến hai lần.

Câu chuyện đầu tiên là trong bộ The Dark Knight Returns, nơi mà Superman được miêu tả như một tên tay sai đắc lực của chính phủ. Người đàn ông Thép đã hạ gục gần hết những bạn bè, đồng minh chống lại anh ta, và kết thúc bằng trận tử chiến huyền thoại với Batman.

Câu chuyện thứ hai diễn ra trong bộ Injustice: Gods Among Us. Lúc này Superman đã đánh mất bản chất lương thiện sau khi chứng kiến cái chết của Lois Lane cùng đứa con sơ sinh dưới bàn tay Joker. Anh quyết tâm lập ra một trật tự thế giới hoàn toàn mới, được cai trị bởi sự tàn nhẫn và ý chí sắt đá.

Không thể ngồi yên nhìn chuyện đó xảy ra, những thành viên Justice League với sự lãnh đạo của Batman đã đứng lên khởi nghĩa chống lại tên độc tài phát xít người Krypton.

Batman

Superman và những siêu anh hùng đã từng

Batman nổi tiếng là một chiến lược gia tài ba, có tầm nhìn xa trông rộng hơn bất kì siêu anh hùng nào. Trong suy nghĩ của anh, không có ai là an toàn tuyệt đối, kể cả những người chiến hữu trong Justice League. Với sự cẩn trọng và mưu mẹo, Người Dơi luôn thủ sẵn kế hoạch để vô hiệu hóa bất kì nhân vật siêu cường nào nếu họ trở mặt thành kẻ xấu.

Không may là bản kế hoạch đó lại rơi vào tay Ra’s al Ghul, và hắn đã sử dụng nó để hạ gục toàn bộ Justice League trong thoáng chốc. Mặc dù đến cuối cùng các siêu anh hùng đã lật ngược thế cờ thành công và đánh bại tên phản diện nhưng chính sự việc này đã gây chia rẽ rất lớn trong nội bộ Liên Minh Công Lý.

Họ sắp xếp một cuộc bỏ phiếu xem có nên trục xuất Batman khỏi tổ chức hay không. Tuy nhiên thay vì chờ đợi kết quả, Người Dơi lập tức từ chức và vẫn bảo lưu quan điểm rằng tầm nhìn của anh không hề sai lầm.