Thanh niên từng làm đám cưới với Hatsune Miku thành lập hiệp hội truyền bá văn hóa “waifu”

Hondo cùng với những người có cùng chí hướng đã thành lập hiệp hội Fictosex, một tổ chức giao lưu giữa những người muốn lập mối quan hệ với nhân vật ảo.

Trong quá khứ một người đàn ông Nhật Bản trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ tình yêu mà anh dành cho nhân vật Hatsune Miku, thậm chí anh chàng còn tổ chức đám cưới để cưới cô ca sĩ ảo này cách đây khoảng 4 năm.

Akihiko Kondo sống một cuộc sống bình thường với “vợ” Hatsune Miku của mình sau khi kết hôn đơn giản vì waifu của anh đã trở thành hiện thực sau nhiều năm. Anh thậm chí còn bình luận trong một cuộc phỏng vấn rằng “tình yêu anh dành cho cô vẫn không hề thay đổi sau một thời gian dài”.

Một số ngườ có thể nhận xét rằng đây không bình thường nhưng theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội Giáo dục Giới tính Nhật Bản thực hiện. Thì gần đây ở xã hội Nhật có 10% học sinh dành tình cảm với những nhân vật ảo, thậm chí với sinh viên đại học thì con số này là 17,1%, điều này cho thấy xu hướng lớn hơn ở nhóm thanh niên nảy sinh tình cảm với một nhân vật ảo không còn là điều xa lạ.

Rõ ràng, vẫn có một số sự phân biệt đối xử đối với những người thể hiện tình yêu của họ với những nhân vật này. Như Kondo nói trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy đã trở thành đối tượng cho những bình luận ác ý từ những người khác, chẳng hạn như “thật kinh tởm” hoặc “anh có bị bệnh không”, tất cả chỉ vì Kondo cưới một nhân vật ảo.

Vì vậy, Kondo cùng với những người có cùng chí hướng đã thành lập hiệp hội Fictosex, một tổ chức giao lưu giữa những người muốn lập mối quan hệ với nhân vật ảo. Mục đích là để trao đổi quan điểm và thể hiện niềm đam mê của họ với những người khác và chứng minh họ hoàn toàn bình thường. Và qua đó có thể giảm bớt những thành kiến đã tạo ra đối với họ.

Gần đây thì những việc làm của hiệp hội của anh chàng này một lần nữa được được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội ở Nhật sau khi chia sẽ dự định đưa những người yêu thích waifu đến gần nhau hơn.