Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy

Bài viết sẽ giải đáp cho các bạn biết về nguồn gốc, cũng như bản chất về năng lực du hành thời gian của Quicksilver.

Có thể các bạn đã biết, Quicksilver và Flash luôn nằm top đầu trong số những siêu anh hùng tốc độ nổi danh nhất lịch sử thế giới giả tưởng. Mặc dù có nhiều thành tích rất đáng nể, nhưng tuy nhiên, Pietro Maximoff, hay còn được biết tới là Quicksilver lại luôn bị đánh giá thấp hơn người huynh đệ hàng xóm The Flash về mọi mặt.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 1.

Không chỉ nhanh hơn về tốc độ, mà các speedster của DC còn sở hữu nhiều dạng năng lực cũng như kĩ thuật vô cùng khác biệt nhờ vào quyền năng tối thượng từ chiều không gian Speed Force. Họ có thể "phóng sét" (Wally West), bay (Jesse Chambers), nhìn trước tương lai (Barry Allen), tạo ra cấu trúc (Wally West), rung phân tử và đặc biệt nhất chính là "du hành thời gian".

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 2.

Một số dạng sức mạnh đặc biệt có thể có được nhờ Speed Force.

Phải, năng lực kèm theo nổi tiếng nhất mà Flash sở hữu chính là du hành thời gian. Từ đó, Quicksilver thi thoảng lại bị mang ra chê cười bởi việc không sở hữu khả năng này. Nhưng có 1 sự thật không phải ai cũng biết, đó chính là Pietro thực sự từng sở hữu khả năng này trong quá khứ đấy. Vậy, rốt cục năng lực này có nguồn gốc như thế nào, và liệu nó có thực sự lợi hại hay không?

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 3.

Năng lực kèm theo nổi tiếng nhất mà Flash sở hữu chính là du hành thời gian.

Khi được hồi sinh sau sự kiện Son of M, do bị ảnh hưởng bởi khả năng thay đổi thực tại của Wanda mà Pietro đã mất đi sức mạnh. Để có thể khôi phục lại năng lực của mình, anh đã đột nhập vào hang động Terrigen linh thiêng của người Inhuman và thành công. Không chỉ có lại toàn bộ sức mạnh nguyên bản, mà anh còn sở hữu cả năng lực mà anh chưa từng biết mình có thể: du hành thời gian.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 4.

Pietro tiếp xúc với Terrigen trong Son of M #2.

1. Năng lực này không hề được phát động bằng "tốc độ ánh sáng"

Phải, Terrigen giúp anh có lại năng lực và giúp anh ổn định hơn theo 1 cách nào đó, nhưng du hành thời gian không phải là khả năng được phát động nhờ vào việc tăng tốc đạt tới 1 mức vận tốc cụ thể nào đấy (tốc độ ánh sáng) như nhiều người tưởng.

Theo như mô tả, khi rung nguyên tử của mình ở tốc độ cao, anh sẽ bị đẩy khỏi khoảng không - thời gian hiện tại và du hành tới 1 khoảng không - thời gian ở tương lai. Anh có thể kiểm soát được việc mình đi tới đâu về sau này, thay vì nhảy tới tận tương lai 14 ngày sau ở lần đầu tiên ngẫu nhiên phát động khả năng này.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 5.

2. Pietro chỉ có thể du hành tới tương lai, chứ không thể du hành về quá khứ

Thực tế thì Pietro chỉ có thể du hành tới tương lai, còn quá khứ thì... chưa từng. Từ khi anh sử dụng sức mạnh này, anh chưa từng du hành về quá khứ lần nào, và tất cả các hoàn cảnh lẫn câu thoại đều chỉ nói về việc du hành đến tương lai.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 6.

Pietro chỉ có thể du hành đến tương lai.

Về mặt cơ bản, quá trình du hành của Quicksilver chỉ bao gồm 2 giai đoạn, đó là rung nguyên tử để đẩy bản thân tới tương lai, và "bị" hoặc "cố ý" kéo về thời điểm ban đầu. Tóm lại, Pietro chỉ có thể trở về thời điểm hiện tại sau khi du hành, chứ không thể trở về 1 mốc thời gian trong quá khứ được.

3. Pietro có thể tạo thêm nhiều bản thể nhờ cách này

Trong Son of M #5, Pietro đã thực hiện bước nhảy thời gian, khi anh "nhảy" tới một tiếng đồng hồ sau, bước thêm một vài lần nữa rồi sau đó trở về thực tại. Điều này giúp anh có thể tạo ra thêm nhiều bản thể ở thực tại, nhờ vào bước nhảy thời gian.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 7.

Anh có thể tạo ra thêm nhiều bản thể ở thực tại nhờ vào bước nhảy thời gian.

4. Năng lực này có giới hạn và có thể gây nguy hại

Việc du hành thời gian có thể khiến cơ thể Pietro trở nên suy nhược. Anh chỉ có thể ở lại thời điểm du hành trong vài phút, tối đa là vài tiếng trước khi bị kéo trở lại thời điểm ban đầu. Nếu anh mệt (hoặc anh muốn), anh cũng sẽ trở về được thực tại.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 8.

Pietro có thể bị kéo ngược trở về thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, nếu lạm dụng sức mạnh này quá nhiều, Pietro có thể sẽ bị "phản damage" và nguy hại đến tính mạng.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 9.

Năng lực này có thể gây nguy hại tới cơ thể.

5. Năng lực này chỉ tồn tại nhờ tác động của Terrigen

Năng lực này chỉ tồn tại nhờ tác động của Terrigen, và nếu ảnh hưởng của nó chấm dứt, năng lực này cũng sẽ biến mất. Đây chính là lý do mà Pietro buộc phải tiếp xúc với nó để có thể sử dụng những khả năng này. Do đó, khi ngưng việc hít Terrigen ở dạng khí hoặc găm tinh thể Terrigen lên cơ thể, Quicksilver cũng mất đi năng lực này và không còn sử dụng được nó nữa.

Tin được không: Quicksilver từng sở hữu năng lực du hành thời gian như Flash vậy - Ảnh 10.

Năng lực này có được là nhờ vào Terrigen, đó là lý do mà sau này Pietro không còn sử dụng được nữa.

Kết luận: Cho dù cũng sở hữu năng lực du hành thời gian, nhưng năng lực này thực sự không quá "đỉnh" như anh bạn hàng xóm The Flash bên DC Comics. Tuy nhiên, có thể nói rằng đây vẫn là 1 chiêu thức vô cùng thú vị và hữu dụng, phải không nào?

Độc giả có thể tìm hiểu thêm các thông tin cập nhật về comic Marvel - DC tại đây.