Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Đại dịch zombie vẫn luôn là đề tài không bao giờ cạn kiệt với những nhà làm phim.

1) Shaun of the Dead

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Shaun là một nhân viên của công ty bán hàng. Anh sống chung với 2 người bạn thân - Ed và Pete. Như bao ngày khác, Shaun đi mua bánh kem ở cửa hàng tạp hóa. Khi về đến nhà, anh được nghe Ed kể lại rằng sau vườn có sự xuất hiện của một người phụ nữ với những hành động kì lạ.

Shaun và Ed ngay sau đó đã phát hiện ra rằng thế giới đang dần bị xâm chiếm bởi những xác sống. Cảm thấy quá chán nản với đời sống thường nhật trước đó, Shaun quyết định trở thành người hùng trong thế giới zombie. Anh lên kế hoạch cứu sống tất cả những người quan trọng trong cuộc sống của anh, đặc biệt là Liz - cô bạn gái cũ của Shaun.

2) 28 days later

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Bộ phim lấy bối cảnh 28 ngày sau sự bùng phát của một virus dại, nhân vật chính của bộ phim - Jim, vừa tỉnh dậy sau một cơn hôn mê.

Lo sợ và hoàn toàn đơn độc, Jim bắt đầu cuộc hành trình đi tìm những người sống sót còn lại tại một London tràn đầy zombie. 28 Days Later là bộ phim zombie đem đến cho người xem những thước phim về xác sống với khả năng chạy nhanh đến một cách đáng sợ như vậy.

3) 28 weeks later

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Tiếp nối sự kiện của bộ phim 28 Days Later (28 Ngày Sau). 28 tuần đã trôi qua kể từ ngày xảy ra sự kiện virus lan tràn khắp nước Anh, quật ngã những người dân đảo sương mù và biến họ thành những xác chết khát máu

Dưới sự hỗ trợ cực kì mạnh mẽ từ quân đội Mỹ, giới cầm quyền Anh thở phào nhẹ nhõm tuyên bố nạn dịch đã được kiểm soát và tiêu diệt, người dân lại có thể trở về mái nhà của họ sau những tháng ngày khủng khiếp… Nhưng liệu mọi thứ có đơn giản như vậy?

4) Night of The Living Dead

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Night of The Living Dead là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự phát triển của zombie trên màn ảnh lớn. Phim kể câu chuyện về việc những người sống sót phải tìm chỗ nương náu khi bỗng nhiên, xác chết bắt đầu ngoi lên từ những nghĩa trang để tìm thịt người sống. Mặc dù không có những yếu tố máu me, kỹ xảo đẹp như những bộ phim hiện giờ, Night of The Living Dead vẫn là một bộ phim cực kỳ đáng xem với những bạn nào thích thể loại zombie vì nếu bạn thích một thứ gì đó, bạn nên biết thứ đó có nguồn gốc như thế nào?

Ngoài ra, Night of The Living Dead còn là phần đầu tiên trong series "The Living Dead" về zombie của người cha sáng lập ra thể loại này - George A. Romero.

5) Dawn of The Dead - 2004

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Sau một ca làm việc dài đằng đẵng, cô y tá Ana về nhà để tận hưởng sự nghỉ ngơi cần thiết. Không để ý những gì đang diễn ra trên tv, Ana chỉ thật sự nhận ra sự nguy hiểm khi thấy chính chồng của cô bị cô bé hàng xóm cắn nát cổ.

Hoảng hốt chạy ra khỏi nhà, Ana thấy được toàn bộ sự hỗn loạn đang xảy ra ở thành phố nơi cô sống khi người chết sống dậy và săn lùng người còn sống. Ana cùng 1 nhóm nhỏ những người còn sống ẩn nấp trong 1 siêu thị lớn. Tại đây, Ana cùng những người kia phải lên kế hoạch thoát khỏi vùng đất tràn đầy xác sống này. Dawn of The Dead (2004) là phiên bản remake của bộ phim cùng tên năm 1978 của đạo diễn George A. Romero.

Phiên bản Dawn of The Dead gốc (1978) là bộ phim thứ 3 trong series huyền thoại trên. Dawn of The Dead năm 2004 cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của đạo diễn Zack Snyder!

6) Day of The Dead

Top 12 phim về chủ đề Zombie hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Day of The Dead là phần thứ 3 trong series The Living Dead của đạo diễn George A. Romero. 2 phần trước đó chính là Night of The Living Dead (1968) và Dawn of The Dead (1978). Phim lấy bối cảnh tại một thế giới đã hoàn toàn bị tràn ngập bởi những xác sống. Con người hiện giờ không còn là sinh vật thống trị nữa.

Phim xoay quanh nhóm những ngưới sống sót cuối cùng gồm những nhà khoa học và các binh lính trong quân đội. Những con người này đang cố gắng hết sức để có thể tìm ra thuốc chữa biến những zombie thành người bình thường. Nhưng bằng cách nào đó, bọn thây ma kia đã tìm được cách lẻn vào hầm trú ẩn nơi mà những con người này sống sốt.

Còn tiếp...

(Tham khảo Phê Phim)