Top những bộ phim kinh dị có phần sau " đáng sợ hơn nhiều" phần phim gốc (P.1)

Vượt qua được cái bóng của những người tiền nhiệm, những bộ phim kinh dị này đã làm rất tốt công việc của mình và ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Những bộ phim hay và đặc sắc thì thường gây được ấn tượng mạnh với người xem và thu về cho mình thành công vang dội. Và những thành công này sẽ là cơ sở để nhà làm phim thực hiện tiếp những phần tiếp theo của bộ phim đó, vừa để chiều lòng khán giả, vừa để mươn đà thành công bộ phim trước.

Thế nhưng, những hậu bản phim này thường hiếm khi gặt hái được thành công cho mình khi mà cái bóng của người tiền nhiệm là quá lớn và những ấn tượng ban đầu của bộ phim trong lòng khán giả khó có thể phai nhòa. Thế nhưng, hiếm không có nghĩa là không có, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm qua 13 bộ phim kinh dị còn đáng sợ và hay hơn nhiều phần phim trước.

13. Maniac Cop 2 – 1990

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

Maniac Cop 2 là một bộ phim hành động kinh dị Mỹ được đạo diễn bởi William Lustig theo kịch bản của Larry Cohen. Đây là phần phim thứ 2 của sê-ri phim kinh dị Maniac Cop được ra mắt công chúng lần đầu tiên năm 1988. Phim nói về các vụ giết người hàng loạt gây ra bởi tay cảnh sát “xác sống” Matt Cordell. Phần phim thứ 2 này đã dễ dàng vượt qua cái bóng thất bại của người tiền nhiệm khi thu về số tiền ngoài dự tính và nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ khán giả.

12. Amityville II: The Possession – 1982

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

Amityville II là bộ phim kinh dị dựa theo cuốn tiểu thuyết Amityville Horror, một trong những cuốn tiểu thuyết kinh dị thành công nhất trên thị trường những năm 70 của thế kỷ trước. Phần phim đầu của dòng phim kinh dị này đã không gặt hái được nhiều thành công và khiến cho nhà làm phim thua lỗ về mặt doanh thu. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự “thay máu’’ hầu như toàn bộ dàn diễn viên, đạo diễn lẫn kịch bản trong phần phim thứ 2. Và đây cũng là một quyết định đúng đắn khi Amityville II đã mang tới nỗi khiếp sợ thực sự cho khán giả tại rạp.

11. V/H/S 2 – 2013

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

V/H/S 2 là một bộ phim kinh dị kể về việc hai thám tử tư trong khi quá trình tìm kiếm một sinh viên mất tích một cách bí ẩn, khi họ đột nhập vào một căn nhà thì phát hiện ra một cuộn băng bí ẩn. Sau khi xem nội dung cuốn băng họ phát hiện ra một sự thật kinh hoàng, những chuyện khủng khiếp gì đang chờ đợi họ...

Bộ phim đã thực sự qua mặt người tiền nhiệm ra mắt năm 2012 của mình khi nhận được những phản hồi rất tích cực từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

10. The Devil’s Rejects – 2005

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

Nếu bạn đọc đã từng nghe qua cái tên House of a 1000 Corpses của đạo diễn Rob Zombie thì có lẽ sẽ biết, đây là một trong những bộ phim kinh dị máu me và ám ảnh nhất thời điểm bấy giờ, bộ phim đã gặt hái được thành công lớn và là tiêu chuẩn cho nhiều bộ phim dạng sát nhân giết người sau này.

The Devil’s Rejects chính là phần sau của House of a 1000 Corpses. Bộ phim vẫn được bấm máy bởi đạo diễn Rob Zombie, kế thừa những “tinh hoa” từ phần phim đầu, bộ phim thậm chí còn khiến người xem sợ hãi hơn nhiều với phần phim trước.

9. REC 2 – 2009

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

REC 2 là bộ phim kinh dị được ra mắt theo sau thành công của đàn anh ra mắt năm 2007. Tiếp nối phần phim trước, các đơn vị chống khủng bố của Tây Ban Nha cùng với các bác sĩ đột nhập vào tòa nhà đã bị nhiễm virus. Mục tiêu của họ là kiểm soát tòa nhà đầy những thây ma đã bị nhiễm virus. Cùng đi với Owen có 4 cảnh sát đặc nhiệm là Jefe, Larra, Martos và Rosso, cả 4 chàng cảnh sát đặc nhiệm chỉ được biết nhiệm vụ chính là đột nhập tòa nhà để cứu bất kì con tin nào còn sót lại bên trong, tuy nhiên người được ra lệnh cho nhóm là Owen lại đang nắm giữ một bí mật khủng khiếp cần phải tìm ra lời giải... Bộ phim được đánh giá là ghê rợn và máu me hơn nhiều phần phim đầu tiên.

8. Ouija: Origin of Evil – 2006

Top những bộ phim kinh dị có phần sau

Ouija: Origin of Evil là một bộ phim kinh dị nói về các hiện tượng siêu nhiên xung quanh nhân vật Alice Zander. Bộ phim được bấm máy bởi đạo diễn Mike Flanagan với kịch bản do chính ông và người đồng nghiệp Jeff Howard chấp bút. Không chỉ tiếp nối những thành công của phần phim Ouija đầu tiên, phần phim này thậm chí còn làm tốt hơn rất nhiều khi khiến khán giả đến rạp có nhiều pha nín thở thót tim vì căng thẳng bởi không khí u ám mà phim mang đến. Bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ và là một thành công ngoài dự tính.

(Còn tiếp).