Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1)

Đối với các Pokemon sở hữu sức mạnh tuyệt đối như thế này, người chơi hoàn toàn không thể trông mặt mà bắt hình dong cho được.

1. Chansey

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 1.

Đừng để khuôn mặt dịu dàng này đánh lừa bạn, Chansey chính là một trong những Pokemon mạnh nhất ở đấu trường Pokemon từ thế hệ thứ nhất cho tới nay. Nó sở hữu chỉ số phòng thủ phép và lượng máu rất lớn, biến nó thành một tượng đài tanker khiến bất cứ người chơi nào cũng phát ngán.

Chiến thuật nổi tiếng nhất với Chansey ở thế hệ 1 là sử dụng Minimize và Double Team để tăng né tránh cho nó. Mà kể cả khi bạn đánh được nó, Chansey vẫn sẽ hồi máu nhờ vào kỹ năng Soft-Boiled, giúp hồi máu 50%. Trong lúc đối phương còn quay loay hoay bất lực thì nó sẽ nhanh chóng đánh bại đối thủ với Thunderbolt hay Icebeam. Còn với Chansey ở meta hiện đại, nó là một trong những Pokemon phù hợp nhất để dùng Eviolite. Chỉ cần chưa tiến hóa thành Blisssey, nó có thể tận dụng item này trở thành tượng đài phòng thủ bất diệt. 

2. Amoonguss

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 2.

Amoonguss là một Pokemon hệ Grass/Poison xuất hiện ở Black & White. Nếu nhìn bề ngoài, Pokemon này giống như một cây nấm được trang trí bằng quả bóng Pokeball, và thế coi như là đã xong. Tuy nhiên nếu được đặt vào môi trường chiến đâu, cây nấm này cũng có vài bài khiến các huấn luyện viên khiếp vía.

Amoonguss là 1 trong những Pokemon có thể dùng Spore, kỹ năng gây trạng thái Sleep với độ chính xác 100%. Ngoài ra, nó còn sở hữu vô số kỹ năng gây trạng thái mạnh khác và các đòn đánh hệ Poison. Thêm vào đó với đặc tính Regenerator, nó có khả năng hồi lại 1/3 cây máu nếu được rút ra khỏi trận chiến. Điều này giúp cho Amoonguss trở thành 1 trong những quân bài khó chơi nhất với những người ghét trạng thái hiệu ứng xấu.

3. Clefable

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 3.

Dòng Pokemon Cleffa/Clefairy/Clefable khá là nổi tiếng trong cộng đồng Pokemon, đặc biệt là với Clefairy. Nó đã từng được coi là biểu tượng của dòng game này, và cũng xuất hiện không ít lần như một ngôi sao của thế giới Pokemon. Tuy nhiên phải tới thế hệ thứ 6, nó mới trở thành 1 đối trọng ở đấu trường Pokemon. 

Thế hệ thứ 6 cùng phiên bản X & Y đã biến Clefairy và các anh em của nó trở thành Pokemon hệ Fairy thay vì Normal, điểm yếu của nó ở các thế hệ trước. Việc sở hữu các đòn đánh hệ Fairy cực mạnh giúp cho nó trở thành kẻ trảm rồng hiệu quả nhất nhì trong game. Thêm vào đó, đặc tính Magic Guard còn là một sự bổ sung tuyệt vời khi nó giúp cho Clefairy không còn bị mất máu bởi các hiệu ứng thời tiết khó chịu.

4. Rotom-Wash

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 4.

Rotom khá nổi tiếng trong Sun & Moon, khi nó vào vai cuốn từ điển bách khoa Pokedex. Nhiều người có thể cho rằng nó nhàm chán khi chỉ vào vai các thiết bị điện tử, tuy nhiên vẫn có một vài phiên bản Rotom hữu dụng, chẳng hạn như chiếc máy giặt Rotom-Wash.

Rotom-Wash mang hệ Water/Electric, một sự kết hợp khá mạnh mẽ. Ngoài ra, nó còn là 1 trong những Pokemon tốt nhất sử dụng đòn đánh Volt-Switch. Với việc kết hợp các đòn đánh tạo hiệu ứng trạng thái với Volt-Switch, sẽ rất khó chịu khi phải đối đầu với chiếc máy giặt này. 

5. Tangrowth

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 5.

Tangrowth là phiên bản tiến hóa của Tangela trong Diamond & Pearl. Bộ dạng của nó trở nên cồng kềnh và xù xì hơn phiên bản cấp 1, nhưng không sao, ở đây chúng ta đang bàn về tính hiệu quả của Pokemon này khí đánh trận.

Tangrowth cũng là 1 Pokemon mang hệ Grass/Poison, điều đó khiến nó rất đa dạng trong việc sử dụng các kỹ năng gây trạng thái. Chỉ số của nó cũng khá tốt để làm một tanker, cùng với đó là kỹ năng Regenerator, giúp cho nó hồi phục để đấu thể lực trong các trận chiến dài hơi.

6. Whimsicott

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 6.

Thế hệ thứ 6 với sự ra đời của hệ Fairy đã làm cho cuộc chơi thay đổi và trở nên hấp dẫn hơn hẳn trước đây. Whisicott là một Pokemon hưởng lại từ điều này khi nó là Pokemon đầu tiên mang hệ Grass/Fairy, giúp cho nó có khả năng thay đổi cục diện trận đấu theo hướng có lợi cho nhà huấn luyện. 

Đặc tính Prankster là điểm mạnh của Pokemon này khi nó giúp tăng tốc độ ra đòn với những kỹ năng không gây dam. Ngoài ra, việc có thể dùng các đòn đánh Fairy mạnh như Moonblast giúp nó chiếm ưu thế trước hệ Dragon/Fighting. Tựu chung lại, Whimsicott dường như quá phù hợp để chơi theo kiểu hỗ trợ.

7. Alolan Exeggutor

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 7.

Đại lục Alolan đã đem tới sức sống mới cho Exeggutor khi khiến cho cổ của nó dài ra và trở thành 1 Pokemon mang hệ Dragon/Grass. Điều này giúp cho nó trở nên hiệu quả và thú vị hơn nhiều so với phiên bản trước đây.

Alolan Exeggutor là một trong những Pokemon khá hữu dụng trong chiến trận, nhờ vào việc sử dụng được cả đòn đánh hệ Psychic, Grass và Dragon. Điều này giúp cho nó có thể chống lại được nhiều hệ Pokemon khác nhau với chỉ số tấn công phép cực cao. 

8. Shaymin

Trông thì hiền lành dễ thương, thế nhưng 15 Pokemon này lại imba đến không ngờ (P.1) - Ảnh 8.

Shaymin trông khá hiền làng đáng yêu, chẳng ai nghĩ rằng nó lại là một Pokemon huyền thoại được cả. Nhưng chớ có trông mặt mà bắt hình dong, huyền thoại của phiên bản Diamond & Pearl này là một thứ không dễ xơi chút nào mỗi lần chạm mặt. 

Giống như các huyền thoại khác, tổng chỉ số của Shaymin là 600, một con số rất đáng nói. Thêm vào đó, nó còn sở hữu đòn đánh độc quyền Seed Flare có khả năng gây dam rất mạnh và giảm cả khả năng phòng thủ phép của đối phương. Nếu vậy vẫn còn chưa đủ thì bạn nên biết rằng, Shaymin có thể chuyến sang dạng Shaymin-Sky và mang thêm một hệ nữa là Flying. Vậy đã đủ để dè chừng nó hay chưa?