Vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle và Valak diễn ra theo trình tự như thế nào?

Chỉ cần đọc bài viết này là bạn có thể hiểu được trọn vẹn trình tự của vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle, Valak và La Llorona.

Kể từ khi ra mắt khán giả bằng bộ phim cùng tên, vũ trụ "The Conjuring" luôn là một thứ gì đó rất bí ẩn, kích thích trí tò mò của người xem. Chúng ta có thể điểm mặt qua một số cái tên cộm cán trong làng kinh dị như: Annabelle 1 và 2, The Nun, The Conjuring 1 và 2,… Và đặc biệt trong năm nay chúng ta có "Mẹ ma than khóc La Llorona" và sắp tới là "Annabelle chapter 3: Ác quỷ trở về".

Vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle và Valak diễn ra theo trình tự như thế nào? - Ảnh 1.

Điều đặc biệt ở những loạt phim này chính là kinh phí sản xuất vô cùng thấp, mà lợi nhuận thu về thì cực cao. Đó là lý do vì sao các nhà sản xuất phim không ngừng tận dụng một vũ trụ tiềm năng này. Tuy nhiên, có thể nói rằng chất lượng sản phẩm của mỗi phim chưa được các nhà phê bình đánh giá cao. Nhưng công bằng mà nói, nó cũng đã thỏa mãn được tính giải trí của những khán giả thông thường. Có thể nói "The Conjuring" về mặt nào đó được xếp vào franchise thành công nhất, chỉ sau MCU, vũ trụ điện ảnh của Marvel.

Và kết quả là những tựa phim "ăn theo" vũ trụ này liên tục được sản xuất vô tội vạ khiến cho các fan vô hình chung có phần bị "bội thực". Để tiện cho các bạn khán giả theo dõi Annabelle 3 sắp tới được dễ dàng và trọn vẹn hơn, bài viết này sẽ sắp xếp các tựa phim trong vũ trụ "The Conjuring" theo một số tiêu chí nhất định như: trật tự thời gian, chất lượng phim,….

Trình tự thời gian

Vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle và Valak diễn ra theo trình tự như thế nào? - Ảnh 2.

The Nun

Annabelle: Creation

Annabelle

Annabelle Comes Home

The Conjuring

The Curse of La Llorona

The Conjuring 2

Vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle và Valak diễn ra theo trình tự như thế nào? - Ảnh 3.

Annabelle (2014)

The Conjuring 2 (2016)

Annabelle: Creation (2017)

The Nun (2018(

The Curse of La Llorona (2019)

Annabelle Comes Home (2019)

Vũ trụ “The Conjuring” của Annabelle và Valak diễn ra theo trình tự như thế nào? - Ảnh 4.

The Conjuring

Annabelle: Creation

Annabelle

Annabelle Comes Home

The Curse of La Llorona

The Nun

The Conjuring 2

Còn gì dễ hiểu hơn khi mở đầu và kết thúc của vũ trụ "The Conjuring" lại chính là hai phần phim cùng tên nó. Kế tiếp là 3 phần Annabelle giúp bạn mường tượng được đôi chút là logic các sự kiện diễn ra, hiểu được sự kết nối dù là nhỏ nhặt giữa các phim với nhau. Và sau cùng là tìm hiểu về các ác quỷ khác trong vũ trụ như La Llorona và Valak, hay còn được gọi là "The Nun - Ác quỷ ma sơ".