WHO từng công nhận ‘nghiện game’ là một bệnh tâm thần, nhưng lại vừa khuyến nghị mọi người chơi game để ngăn dịch bệnh Covid-19 lây lan

Hàng triệu người đang tìm cách giải trí và giết thời gian khi phải cách ly tại nhà, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra rất căng thẳng.

Là một phần của chiến dịch #PlayApartTogether, 18 nhà sản xuất game bao gồm cả gã khổng lồ Twitch và Activision Blizzard đang hợp tác với nhau để khuyến khích mọi người sử dụng các trò chơi video game, như một phương tiện để duy trì sự cách ly xã hội trong khi vẫn có thể kết nối mọi người.

CEO Bobby Kotick của Activision Blizzard cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để đảm bảo mọi người có thể kết nối với nhau một cách an toàn. Game là nền tảng hoàn hảo để làm điều đó, vì nó kết nối mọi người, giúp họ giao tiếp với nhau, thực hiện có mục đích. Chúng tôi tự hào tham gia vào một sáng kiến đáng giá và cần thiết như vậy trong lúc này”.

WHO từng công nhận ‘nghiện game’ là một bệnh tâm thần, nhưng lại vừa khuyến nghị mọi người chơi game để ngăn dịch bệnh Covid-19 lây lan - Ảnh 1.

Như một phần của chiến dịch, các nhà sản xuất game đang làm theo hướng dẫn của tổ chức Y tế Thế giới WHO, để làm nổi bật khả năng của các trò chơi game trong việc giữ khoảng cách vật lý giữa mọi người, nhằm giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

WHO đã ủng hộ ý tưởng này, khuyến nghị mọi người nên ở nhà chơi game thay vì ra đường. Mặc dù trước đó, WHO đã từng công nhận ‘nghiện game’ là một dạng bệnh rối loạn tâm thần.

Tổ chức Y tế Thế giới đã thêm chứng nghiện game vào cùng với các hành vi gây nghiện khác như cờ bạc. Mô tả của WHO cho rằng nghiện game là “ưu tiên tối đa cho việc chơi game, đến mức mà chơi game được đặt lên trên các lợi ích cuộc sống và hoạt động hàng ngày”.

Đại sứ chiến lược toàn cầu của WHO, ông Ray Chambers ngày hôm nay đã tuyên bố rằng: “Ngành công nghiệp game có thể tiếp cận tới mọi người trên toàn cầu, để phát đi những thông điệp. Hạn chế tiếp xúc, duy trì khoảng cách và thực hành vệ sinh thật tốt sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19”.

Tham khảo: Business Insider

WHO từng công nhận ‘nghiện game’ là một bệnh tâm thần, nhưng lại vừa khuyến nghị mọi người chơi game để ngăn dịch bệnh Covid-19 lây lan - Ảnh 2.