Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6)

Tiếp tục là phần sau trong bài đánh giá về những quân cờ có giá trị 3 tiền của cao thủ từng lên cấp Queen Amaz.

33. Shadow Fiend

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 1.

Xếp hạng: S - Sát thương 5 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: Shadow Fiend chính xác là một hero sinh ra để hủy diệt tất cả mọi thứ. Kỹ năng Necromastery giúp ra tăng sát thương vật lý, kỹ năng Requiem of Souls gây ra sát thương phép thuật ở diện cực kỳ rộng và có thể gây sát thương đến 2 lần với những kẻ ở gần nó. Đây là một quân cơ quá đáng giá, nếu bạn có thể đưa lên 2 sao thì đừng do dự. Vấn đề duy nhất của SF có lẽ là việc nó quá mỏng và dễ dàng bị giết bởi các Assassin mạnh như Bounty Hunter hay Queen of Pain mà thôi. 

34. Sniper

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 2.

Xếp hạng: F - Sát thương 3 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Sniper gây sát thương vật lý khá ổn, tầm đánh xa giúp nó bắn được toàn bộ bàn cờ. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Sniper có thể làm được. Kỹ năng Assassinate khá là... vớ vẩn, khi nó bắt Sniper phải đứng im một khoảng thời gian quá lâu mới có thể tung ra, từ đó dẫn đến việc hero này mất đi khoảng thời gian gây dam vật lý. Ngoài ra, Sniper cũng khá mỏng manh, dẫn đến việc nó chết nhanh chẳng kém gì so với Shadow Fiend. Nếu chơi bộ Hunter thì họa hoằn nhân phẩm kém lắm thì bạn mới nên chơi Sniper, còn không thì bỏ đi.

35. Terrorblade

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 3.

Xếp hạng: C - Sát thương 4 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Terrorblade là một quân cờ khá nửa nạc nửa mỡ, nó cần phải sử dụng được kỹ năng Metamorphosis thì mới có thể mới thể hiện được tối đa sức mạnh của mình. Vấn đề của nó là bản thân lại không quá khỏe, thế nên TB có thể chết rất nhanh, hoặc thậm chí là chết ngay sau khi đã hóa form. Giải pháp tốt nhất là bạn phải trang bị thật nhiều đồ đạc cho TB thì nó mới tỏa sáng được, điều đó khiến cho TB trở thành một quân cờ khá tình huống, kể cả khi nó đã được trang bị thêm cả kỹ năng Sunder. 

36. Venomancer

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 4.

Xếp hạng: F - Sát thương 1 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: Venomancer là một quân cờ không thể thiếu trong chiến thuật snowball - trừng phạt đối thủ ngay từ đầu của tộc Beast. Kỹ năng cọc rắn - Plague Ward khá hay ho khi nó vừa có khả năng chống phép, vừa gây dam, vừa gây hiệu ứng slow. Tuy nhiên, điều đó cũng không giải quyết được vấn đề của Venomancer là nó quá yếu về mặt sát thương lẫn chống chịu, dẫn đến việc bạn có thể thua ngay từ ban đầu nếu như không có đủ bài vở và quân để nâng cấp lên. 

37. Viper

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 5.

Xếp hạng: B - Sát thương 2 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: Các hero thuộc tộc rồng dường như không hề tồi chút nào, và Viper cũng là một trường hợp như vậy. Lượng sát thương và khả năng sống sót trung bình không gây ảnh hưởng nhiều lắm tới Viper, khi nó thuộc hệ Assassin thường bay về phía sau để ám sát những quân cờ mỏng giấy của đối phương. Kỹ năng Viper Strike thật sự rất mạnh, nó có thể "xóa" một quân cờ của đối phương chỉ trong chớp mắt. Thêm vào đó, nếu như bạn chơi bộ Dragon thì có thể dùng kỹ năng này ngay từ đầu, qua đó đem tới lợi thế lớn về quân số cho đội quân bàn cờ của mình.

38. Windrunner

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.6) - Ảnh 6.

Xếp hạng: B - Sát thương 3 sao - Sống sót 1 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Windrunner, hay còn gọi là Windranger bởi các game thủ DOTA 2, là một trong những quân cờ thuộc dạng khá ổn trong Auto Chess. Cô nàng cung thủ này sở hữu lượng sát thương khá và tốc độ bắn tên cực tốt, từ đó có thể gây dam vật lý khá nhiều lên đối phương. Kỹ năng Powershot gây dam diện rộng cũng không thể xem thường, dù nhiều lúc tên được bắn ra những góc không người vô cùng vớ vẩn. Việc mang hệ Hunter và tộc Elf cũng tăng cường đáng kể khả năng sống sót và gây dam của Windrunner nếu bạn đánh theo 2 bài này, do đó hãy pick ngay Windrunner nếu có thể. 

* Vậy là đến đây đã hết 13 quân cờ 3 tiền trong Auto Chess, chúng ta sẽ tiếp tục với các quân cờ có giá trị 4 tiền và lớn hơn trong các phần tiếp theo.