Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không?

Việc Yamcha bị lôi ra làm trò cười là điều khá quen thuộc, nhưng rõ ràng anh ta không hề yếu chút nào đâu nhé.

Các fan của Dragon Ball đều biết rằng, Yamcha là một trong những nhân vật yếu nhất từ đầu cho tới cuối trong thế giới "bỉ rồng". Trong phần đầu tiên khi Goku còn nhỏ, Yamcha còn có chút đất diễn khi liên tục được thể hiện với người đẹp Bulma. Thế nhưng về sau, Yamcha đánh trận là sẽ thua trận đấy. Đất diễn của anh cũng dần bị thu hẹp lại và cơ hội mở ra cho các nhân vật khác như Gohan hay Vegeta, thậm chí là cả Goten và Trunks. 

Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không? - Ảnh 1.

Rõ ràng, tác giả Akira Toriyama đã có chút không công bằng với nhân vật này. Anh ta chỉ là 1 con người bình thường, dù rất chăm chỉ tập luyện võ thuật nhưng vẫn không có cửa đấu đá mấy. Thêm nữa, các đối thủ của Yamcha đều rất mạnh, chẳng ai kỳ vọng là anh ta thắng được cả. 

Nếu tính chi tiết và kỹ lưỡng, Yamcha không hề yếu chút nào nếu so trên bình diện người Trái Đất. Yamcha từng là đối thủ đáng nể của Goku và cũng là học trò của Quy lão. Anh đã từng lọt vào tứ kết giải đấu võ thuật tới 3 lần và hạ gục nhiều đối thủ sừng sỏ.

Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không? - Ảnh 2.

Yamcha lần đầu tiên góp mặt trong 1 trận đấu "quá tầm" là trong cuộc chiến Nappa và Vegeta. Anh ta đã đánh bại được những tên Saibaman, kẻ mà được so là ngang trình với Raditz, anh trai Goku. Dù là "đánh hòa", thế nhưng Saibaman đã phải tự hủy mới có thể hạ được Yamcha.

Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không? - Ảnh 3.

Về sau tại hành tinh của King Kai, Yamcha còn cùng với Tien và Chiaotzu đánh bại được quân đoàn Ginyu. Đội hình 5 tên gàn dở này không hề yếu chút nào tại thời điểm mà Vegeta và Gohan gặp chúng. Ấy thế mà, 3 người Trái Đất đã có thể hạ gục được những tên này. 

Dù vậy, Yamcha đã gần như giã từ sự nghiệp võ sĩ trong giai đoạn Cell Arc. Vào lúc quân đoàn Android xuất hiện vào thời điểm đó và tức tối với việc Vegeta cướp mất Bulma, Yamcha đã tập luyện trong căn phòng trọng lực tại Capsule Corp. Dù anh ta cũng chỉ tập ở trong căn phòng 300G, nhưng đây cũng là điều gần như không ai ở Trái Đất đủ sức làm được.

Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không? - Ảnh 4.

Chúng ta có thể so sánh Goku với Yamcha khi mới tập luyện ở phòng trọng lực. Ban đầu, anh chỉ tập ở phòng 20G, 50G rồi mới nâng cao lên để nâng trần sức mạnh. Yamcha dĩ nhiên không thể bán sống bán chết rồi mạnh hơn như người Saiyan, nhưng anh ta đạt được tới mức 300G cũng là ngang bằng với Goku lúc mới tới hành tinh Namek. Đây rõ ràng không phải là một mốc thấp chút nào, vì Goku cũng phải va chạm với rất nhiều đối thủ mạnh sau đó. 

Yamcha cứ đánh nhau là thiệt mạng, nhưng anh ta thật sự có yếu hay không? - Ảnh 5.

Dù không mạnh hơn, nhưng rõ ràng Yamcha không hề yếu chút nào. Chẳng qua là, sức mạnh của anh cũng đã chạm đến mức giới hạn với người Trái Đất rồi. Chẳng qua, Yamcha bị đối xử thiếu công bằng, thế nên anh hay chết hơn người khác mà thôi.