“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng”

Bộ phim điện ảnh này ra mắt 17 năm trước nhưng khi chiếu lại vẫn khiến nhiều khán giả cảm thấy ngỡ ngàng vì chất lượng vượt thời gian.

Dòng Máu Anh Hùng là dự án điện ảnh thuộc thể loại võ thuật của đạo diễn Charlie Nguyễn, quy tụ dàn sao đình đám với những cái tên như Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn, Dustin Trí Nguyễn, Nguyễn Thắng… Ra mắt năm 2007, tác phẩm ngay lập tức gây ấn tượng nhờ phần hình ảnh chỉn chu, âm thanh sống động, các pha đánh đấm đẹp mắt, diễn xuất thực lực của dàn cast cùng nội dung kịch bản tương đối chặt chẽ.

“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 1.

Dòng Máu Anh Hùng ra mắt năm 2007 của đạo diễn Charlie Nguyễn.

Câu chuyện của Dòng Máu Anh Hùng lấy bối cảnh Việt Nam đầu thế kỷ 20, khi nước ta vẫn đang bị thực dân Pháp đô hộ. Các phong trào kháng chiến trong nhân dân nổi lên khắp nơi, khiến chính quyền Pháp quyết định đào tạo một số người Việt thành một đội đặc nhiệm chuyên săn lùng, tiêu diệt những lực lượng này. Đứng đầu chiến dịch là Sỹ (Dustin Nguyễn đóng), được giao nhiệm vụ phải tìm bắt được thủ lĩnh nghĩa quân Đề Cảnh (Nguyễn Văn Đây).

Một lần, nghĩa quân của Đề Cảnh tiến hành âm mưu ám sát Chánh Sở mật thám nhưng bị nhóm Sỹ cản trở. Thúy (Ngô Thanh Vân), con gái của Đề Cảnh, cũng bị bắt sống để lấy lời khai. Cường (Johnny Trí Nguyễn) - một mật thám trong đội quân của Sỹ - sau đó quyết định giúp đỡ và cùng cô bỏ trốn. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là một âm mưu nhằm lấy lòng tin của Thúy để cô dẫn họ đến chỗ của cha mình.

“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 2.
“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 3.
“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 4.

Dòng Máu Anh Hùng gây chú ý với quy mô đầu tư khủng, ngân sách lên tới 1,6 triệu USD. Tác phẩm được quay ròng rã hơn 4 tháng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước với một ekip làm phim hùng hậu. Chỉ tính riêng trang phục trong phim đã lên tới trên 300 bộ. Thời đó, ngân sách trung bình của các tác phẩm điện ảnh trong nước cao nhất cũng thường không vượt qua mốc 5 tỷ đồng.

Khi ra mắt, Dòng Máu Anh Hùng được giới phê bình trong nước đánh giá cao, cho rằng tác phẩm tiệm cận chất lượng của các dự án điện ảnh quốc tế dù còn một số điểm trừ. Cùng năm, phim đoạt giải thưởng Bông Sen Bạc cùng 4 giải thưởng cá nhân. Tuy nhiên, dù được quảng bá khá rầm rộ, tác phẩm không thành công tại phòng vé, khiến đạo diễn Charlie Nguyễn cũng phải từ bỏ ý định đầu tư thực hiện các phần tiếp theo. Mới đây, đạo diễn chia sẻ đến tận năm 2023 ekip mới trả hết nợ thua lỗ của tác phẩm này.

“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 5.
“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 6.

Mới đây, tác phẩm nhận nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu phim ảnh toàn quốc sau khi được chiếu lại tại một số sự kiện điện ảnh ở TP.HCM. Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm viết trên trang cá nhân sau khi thưởng thức lại tác phẩm: “Bộ phim kết thúc trên màn ảnh với rất nhiều cảm xúc còn đọng lại trong lòng khán giả, với không ít những lời thừa nhận rằng ‘không nghĩ Việt Nam làm được một bộ phim như thế’ từ nhiều khán giả trẻ lần đầu xem bộ phim này ở màn ảnh rộng, phần chia sẻ vừa hài hước vừa đầy cảm hứng của hai anh em nhà Charlie & Johnny Trí Nguyễn khiến khán giả vỗ tay liên tục sau mỗi câu trả lời của họ.

Tôi nói rằng, nếu Dòng Máu Anh Hùng ra mắt vào thời điểm này, đúng trong dịp nghỉ lễ dài ngày này thì tôi dự đoán, bộ phim này sẽ thu về từ 300- 500 tỷ đồng, tùy vào sự lan tỏa của khán giả. Nhưng Dòng Máu Anh Hùng ra mắt vào 17 năm trước, thời điểm cả Việt Nam chỉ có 20 rạp chiếu phim (là phòng chiếu chứ không phải cụm rạp nhé) và vé xem phim thời đó hình như chỉ 40.000 đồng. Và hệ quả tất yếu là bộ phim được đầu tư kinh phí lên đến 1 triệu USD (thời điểm phim trong nước có kinh phí sản xuất cao nhất tầm 5 tỷ đồng) bị thua lỗ nặng nề”.

“Đây là bộ phim Việt lỗ nặng nề 17 năm trước nhưng nếu chiếu bây giờ có thể thu đến 500 tỷ đồng” - Ảnh 7.

Cùng với sự ủng hộ đó, một phong trào kêu gọi các nhà rạp phát hành lại Dòng Máu Anh Hùng trên màn ảnh rộng để có thể tiếp cận thế hệ khán giả trẻ đang được nhiều nhân vật trong làng phim phát động. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng cho biết sẵn sàng tung một phiên bản REDUX (phiên bản mở rộng) của bộ phim nếu có cơ hội phát hành lại.

https://kenhtingame.com/day-la-bo-phim-viet-lo-nang-ne-17-nam-truoc-nhung-neu-chieu-bay-gio-co-the-thu-den-500-ty-dong-20240504164445289.chn