“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương!

Đã vệ sinh cá nhân mỗi tối trước khi đi ngủ, có ai mà không tiện thể ngắm mình trong gương vài phút. Nhưng nếu là nửa đêm thì đừng nán lại trước gương quá lâu nhé, coi chừng giống như Thu Trang trong "Đôi Mắt Âm Dương": bị chính mình trong gương... "đòi" mạng.

Câu chuyện đừng soi gương lúc nửa đêm có lẽ cũng chẳng xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt với những ai thuộc hội "yếu tim", vì lâu nay, trong những cuộc tám chuyện về chủ đề ma cỏ, chẳng thiếu những câu chuyện ám ảnh xung quanh chiếc gương. Chẳng thế mà những nhà làm phim cũng không ít người đã khai thác các câu chuyện liêu trai về thế giới đằng sau chiếc gương để đưa vào điện ảnh, có thể kể đến một số bộ phim như The Mirror, Into The Mirror, Oculus...

“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương! - Ảnh 1.

Những chiếc gương lúc nửa đêm luôn đi kèm với một nỗi sợ mơ hồ

Thực hư câu chuyện những linh hồn bị giam giữ trong chiếc gương, đến nửa đêm có thể ra bước ra để "gặp" chính những người đang soi mình vào gương đến đâu thì không ai có thể chứng minh. Nhưng khi hình ảnh này được tái hiện như thật trong những bộ phim ma, thì chắc hẳn người xem cũng phải khiếp vía đến độ "cạch mặt" những chiếc gương ấy chứ.

Điển hình như khi xem cảnh Thu Trang bị chính mình trong gương dọa cho xanh mặt trong phim điện ảnh Đôi Mắt Âm Dương, chắc hẳn khán giả màn ảnh rộng cũng phải giật mình, còn hội yếu tim nào trót lỡ ngồi trong rạp, chắc cũng khóc thét và không dám "đến gần" những chiếc gương ít nhất 1 tuần.

“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương! - Ảnh 2.

Cả Thu Trang cũng bị bóng ma trong gương làm cho "đơ tại chỗ"

Trong phim, Trang (Thu Trang thủ vai) tự nhiên có thể nhìn thấy… ma, sau khi trải qua vụ tai nạn nặng nề. Từ lúc bình phục để trở lại với cuộc sống bình thường, cô luôn bị ám ảnh bởi hồn ma của một cô gái.

Ban đầu, đó chỉ là những hình ảnh ma nữ này bất ngờ xuất hiện trong những khi cô ở một mình và không nói gì cả. Nhưng càng ngày, khi Trang quyết định tìm hiểu về bóng ma ám ảnh lấy mình và khám phá ra đó là linh hồn không thể siêu thoát của cô ca sĩ Lisa, thì "cô ta" lại càng "dày vò" Trang nhiều hơn.

“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương! - Ảnh 3.

Hồn ma Lisa ám Trang mỗi ngày

Và cuộc đối thoại đầu tiên giữa Trang và hồn ma của Lisa thực sự là một đoạn phim khiến người xem rởn tóc gáy.

Khi ấy là nửa đêm, Trang đang đánh răng rửa mặt để chuẩn bị đi ngủ, thì điện bất ngờ vụt tắt. Đang trong lúc cô đứng trước tấm gương phía trên chậu rửa mặt và hoang mang chưa biết phải xử lý tình ra sao, thì cô đã nhìn thấy khuôn mặt mình trong gương đang cười một nụ cười đầy nét nhạo báng xen lẫn căm thù. Đó là linh hồn ám ảnh không thể siêu thoát của Lisa.

Đây cũng là lần đầu tiên Lisa lên tiếng trước mặt Trang và đó là một giọng điệu cũng không kém phần ám ảnh. Cô gái đã hóa thành ma ấy muốn "đòi lại tất cả thuộc về mình". Chưa hết, ma nữ còn khẳng định rằng cái chết của cô ta là để cho Trang được sống. Điều khiến Trang cảm thấy hoảng hồn hơn cả, đó tất cả những sự "đòi nợ" cũng như lời "tố cáo" có liên quan đến cái chết của Lisa kia, đều được thể hiện bởi chính khuôn mặt của mình.

“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương! - Ảnh 4.

Thu Trang nửa đêm soi gương và gặp ma nữ Lisa trong dáng hình của chính mình

Kể cũng hãi hùng thật, nửa đêm bạn tự nhiên thấy hình ảnh của mình trong gương tự động "nói chuyện" với bạn đã đủ giật mình hoảng hốt rồi, chứ đừng nói đến cảnh nhìn thấy chính mình đang "đòi mạng" mình như thế này.

Khủng khiếp hơn cả là hình ảnh đôi bàn tay đầy máu của ma nữ thực sự từ từ vươn ra từ chiếc gương, và dần dần chạm đến khuôn mặt của Trang đang đơ cả người vì sợ ở phía trước. Đây quả là một màn thót tim thực sự dành cho khán giả màn ảnh rộng.

“Đôi Mắt Âm Dương” khuyên hội yếu tim nhớ kỹ: Nếu nửa đêm mới đi đánh răng thì cũng cấm có được soi gương! - Ảnh 5.

Không chỉ "tuyên bố", mà ma nữ Lisa còn "hành động" ngay lập tức khiến người xem bủn rủn vì sợ

Và đã nhìn những cảnh này, nào ai dám ngắm mình trước gương lúc nửa đêm nữa đây? Mà các cụ nói xưa đã từng nói rồi: "đi đêm lắm là có ngày gặp ma", bạn cứ thử đêm nào cũng đứng trước gương lâu lâu mà ngắm mình xem, biết đâu đấy lại thấy chính mình trong gương… lên tiếng "Hi!" một cái với bạn cũng không chừng.

Rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học gặp ma khi… rửa mặt lúc nửa đêm, Hội yếu tim có thể đừng rửa mặt nữa mà đi ngủ luôn, hoặc lựa lựa vừa đánh răng, vừa rửa mặt nhưng núp núp khỏi tầm soi của gương xem sao nhé. Hoặc có một cách khác đơn giản hơn, đó là bạn có thể đi xem ngay Đôi Mắt Âm Dương và học theo cách "xử" ma của chị Trang trong phim để thoát khỏi ma nữ này nhé.

Đôi Mắt Âm Dương đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.