“Nữ nhân” bất đắc dĩ Văn Tân của 1977 Vlog: chỉ thích đóng vai bố đời khệnh khạng

Dù đã từng có ý định mời “nữ thẳng” về để đóng vai nữ nhân, thế nhưng tất cả đều đổi ý sau khi Văn Tân vào vai nữ quá mượt và duyên dáng.

Dù chỉ mới gia nhập làng Youtuber Việt Nam chưa đầy 3 tháng, thế nhưng 1977 đã có cho riêng miình một chỗ đứng vô cùng vững chắc nhờ sự giản dị, mộc mạc nhưng vẫn độc đáo và mang đậm bản sắc riêng thông qua những tác phẩm văn học được xây dựng dưới dạng phim xưa như Chí Phèo, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ, Chị Dậu…

Không chỉ khác biệt nhờ sự giản dị và yếu tố độc dị, các sản phẩm của 1977 còn gây ấn tượng bởi cái sự “nghèo” trong chính chi phí đầu tư của mình. Với mức chi phí chưa đầy 200 nghìn đồng cho mỗi sản phẩm, hầu như 1977 chỉ tốn tiền để thuê phục trang và đạo cụ, còn lại cả dàn diễn viên, hậu cần lẫn các khâu xử lý liên quan đều “cây nhà lá vườn” tự giải quyết tất cả.

Tất cả cảnh quay đều được quay bằng chiếc máy tính bảng, sau đó được dựng phim và lồng tiếng bằng chiếc máy tính bàn

Và một điều đặc biệt hơn nữa là dàn diễn viên trong các kịch bản mà 1977 xây dựng chỉ do vỏn vẹn 3 người thủ vai, đôi lúc “chơi sang” lại có một vài khách mời đặc biệt khác. Nổi bật trong đó là một “diễn viên” đặc biệt, cân hết các vai diễn trên trời dưới đất như Cậu Vàng, Chị Dậu: Văn Tân.

Văn Tân (giữa) chuyên trị những vai độc dị trong các tác phẩm của 1977 Vlog

Ban đầu, ekip chỉ có hai anh em sinh đôi Trung Anh – Việt Anh. Trung anh sẽ vào vai chính diện còn Việt Anh sẽ “hy sinh” đóng vai phản diện. Còn nyhững vai diễn khác, họ đã từng có ý định tìm kiếm người ngoài.

Việt Anh chia sẻ: “Với clip về cậu Vàng, ban đầu chúng tôi định nhờ con út của anh trai tôi. Nhưng trông em bé lại đáng yêu quá nên chúng tôi sợ không gây được hiệu ứng phù hợp. 

Một lần, Văn Tân (em họ Trung Anh và Việt Anh) sang nhà tôi chơi, thấy Tân hợp vai nên chúng tôi rủ Tân làm.

Tính Tân vốn nhút nhát, ít nói lại chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên cậu ấy từ chối luôn. Chúng tôi phải dỗ dành, thuyết phục Tân 2 ngày liền cậu ấy mới đồng ý tham gia.”

Với khuôn mặt hài hước và nụ cười thân thiện, cả ba đều không ngờ rằng khi vào vai, biểu cảm “hận đời” và sắc lạnh của Văn Tân lại là một nhân tố xuất sắc thu hút sự theo dõi và ủng hộ của người xem.

Chặng đường “chuyên trị” vai trên trời dưới đất của Văn Tân cũng khá gian nan, khi anh chàng chỉ thích đóng những vai khệnh khạng và bố đời như A Sử, cai lệ hay Bá Kiến… thế nhưng sau khi Trung Anh – Việt Anh “hy sinh” giả gái và có một sự “kinh không hề nhẹ”, thì Văn Tân chính thức trở thành chàng trai vàng trong làng giả gái.

Cả nhóm cho biết, ý định tìm kiếm một diễn viên nữ có lẽ sẽ tạm gác lại bởi hiện tại, với sự duyên dáng khi vào vai nữ của Văn Tân, việc có thêm một diễn viên nữ nữa là không cần thiết “Gương mặt của Tân khi giả gái trông khá là “nét” và rất cong cớn, ấn tượng. Chính chúng tôi cũng không ngờ là Tân lại hợp với những vai này như vậy. Chút hạn chế của Tân trong diễn xuất đôi khi lại trở nên rất đáng yêu và thú vị.”