[Review] Avengers: Infinity War - Dấu mốc kết thúc tuyệt vời cho triều đại 10 năm của MCU!

Chặng đường 10 năm phát triển có lẽ không quá dài và cũng không quá ngắn, nhưng nó đủ để Marvel Cinematic Universe phát triển một vũ trụ điện ảnh khổng lồ và thành công như ngày hôm nay. Từ một ván cược mạo hiểm như Iron Man 2008 cho đến sự thành công không ngờ đến của Black Panther 2018 đã cho thấy chặng đường này dài như thế nào.

Và cuộc vui nào cũng phải đến lúc tàn. Avenger: Infinity War chính là dấu mốc kết thúc cho triều đại này. Nhưng kết thúc đối với Marvel không có nghĩa là hết, mà nó có nghĩa là mở ra một hành trình mới cho các anh hùng của chúng ta, một hành trình đặc sắc hơn, phát triển hơn và tuyệt vời hơn rất nhiều lần.

[Review] Avengers: Infinity War - Dấu mốc kết thúc tuyệt vời cho triều đại 10 năm của MCU!

Ai hy sinh dưới tay Thanos có lẽ không còn là điều quan trọng trong lúc này nữa. Điều quan trọng là sự phát triển của các nhân vật trong phần phim này. Đặc biệt là các nhân vật như chủ chốt như Thanos, Iron Man,.... Sự phát triển về tính cách, lý tưởng, tâm của các nhân vật này được lột tả nhiều hơn, sắc xảo hơn, phức tạp hơn,... Tuy không nặng về cốt truyện bằng Captain America: Civil War nhưng Infinity War cũng cho ta thấy được thông điệp ý nghĩa mà Marvel muốn truyền tải.

Những cảnh chiến đấu chiếm gần 3/4 bộ phim. Xuyên suốt là những cảnh chiến đấu tranh giành bảo vệ những viên đá vô cực giữa phe Thanos và các siêu anh hùng chúng ta. Đặc biệt là cảnh chiến đấu cuối cùng ở Wakanda và hành tinh Titan quê nhà Thanos cực kỳ mãn nhãn và hấp dẫn.

[Review] Avengers: Infinity War - Dấu mốc kết thúc tuyệt vời cho triều đại 10 năm của MCU!

Việc sử dụng các cảnh quay cũng cực kỳ linh động, miêu tả cốt truyện một cách liền mạch khiến cho khán giả dễ theo dõi bộ phim. Tuy nhiên có một phần lưu ý nhỏ, vì liên kết với các bộ phim khác khá nhiều nên nếu người xem chưa từng xem các phần phim trước của Marvel sẽ khiến một số đoạn hơi khó hiểu.

Kỹ xảo và âm thanh của bộ phim này thì thực sự không có gì phải bàn. Anh em nhà Russo đã làm quá tốt phần này. Cảm tưởng giống như đang xem Black Panther phiên bản kết hợp với The Lord of the Rings vậy. Màu sắc tươi sáng, lời thoại cùng những cảnh chọc cười đậm chất Marvel là điều không thể thiếu. Nhưng song song đó vẫn có các cảnh quay thực sự khiến khán giả phải im lặng. Từng cung bậc cảm xúc của người xem đều được lột tả qua bộ phim này: vui, buồn, hồi hộp, phấn khích,.... Nếu là một fan Marvel kì cựu, khán giả sẽ thực sự trân trọng những gì mà nhà làm phim đã gửi gắm qua siêu phẩm này.

[Review] Avengers: Infinity War - Dấu mốc kết thúc tuyệt vời cho triều đại 10 năm của MCU!

“Chúng ta thực sự cần một người hùng mạnh mẽ hơn tất cả”
Tony Stark đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Thanos đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Marvel đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Các anh hùng khác cũng vậy!

“I hope they remember you”.
“No, they can’t”

P/S: Các bạn nhớ ngồi lại để xem hết After Credit nha. Sẽ có bất ngờ lớn đó!