10 bộ phim đáng xem nhất khi cuộc sống của bạn tưởng chừng như sụp đổ

Những bộ phim với nội dung sâu sắc, mang đến nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn để có thể đối mặt với bất kỳ vấn đề khó khăn nào.

Mỗi chúng ta đều từng trải qua những biến cố khác nhau trong cuộc sống. Đó có thể là một căn bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, sự phá sản hay một điều gì đó vô cùng đau lòng. Thật khó để chuẩn bị tinh thần đón nhận tất cả mọi thứ, nhưng sự thật là cuộc sống vẫn tiếp diễn.

Vì vậy, cách chúng ta đối mặt với vấn đề của mình sẽ quyết định cuộc sống của bạn có những thay đổi tích cực hay tiêu cực. Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề làm suy sụp tinh thần thì dưới đây là gợi ý về 11 bộ phim đáng xem nhất có thể thay đổi tâm trạng của bạn.

If I stay

Nhân vật chính trong phim là Mia - một cô gái tài năng chơi đàn Cello và yêu nhạc cổ điển. Người yêu của Mia là nhạc sĩ nhạc rock Adam. Bi kịch bắt đầu đổ ập lên gia đình cô sau khi gặp phải một tai nạn xe hơi trên đường đi nghỉ dưỡng. Mia rơi vào tình trạng hôn mê sâu, từng thành viên khác trong gia đình cô thì lần lượt ra đi. Những trải nghiệm ngoài cơ thể khiến cô phải quyết định có nên tỉnh dậy và giành lại sự sống hay buông xuôi tất cả để đi cùng bố mẹ và em trai của mình.

Unconditional

Mở đầu bộ phim là cuộc sống hạnh phúc của Samantha Crawford bên cạnh người chồng yêu quý. Thế nhưng cuộc đời của cô ấy đã tan vỡ sau khi người chồng mất đi, cô ấy trở nên mất niềm tin và thậm chí không còn muốn sống nữa. Sau đó, cô gặp Joe - một người bạn cũ đã ở bên động viên và trở thành nguồn ánh sáng cho cuộc sống của cô.

The Fault in Our Stars

Nhân vật chính trong phim là Hazel - cô gái 16 tuổi đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư. Mặc dù thực tế là bệnh tình có thuyên giảm nhưng Hazel không cảm thấy hạnh phúc. Cho đến khi cô đến thăm một hội tương trợ của các bệnh nhân ung thư, nơi cô gặp Augustus - một chàng trai ở độ tuổi thiếu niên mắc căn bệnh u xương ác tính. Họ đã nảy sinh tình cảm và cùng nhau bắt đầu một cuộc hành trình khẳng định cuộc sống, chiến đấu từng ngày với thần chết để thực hiện nốt những ước mơ của mình.

Now Is Good

Tessa là cô gái 17 tuổi đang mắc bệnh bạch cầu. Vì vậy, tất cả những gì mà cô ấy mơ ước là trở thành một thiếu niên bình thường như bao đứa trẻ khác. Tessa đã soạn một danh sách những việc mình muốn làm trước khi qua đời. Đứng đầu danh sách ấy là mong muốn mất trinh của cô.

Still Alice

Alice Howland là một giáo sư ngôn ngữ học. Cô có một gia đình hạnh phúc và ba đứa con đã lớn. Thế nhưng mọi thứ lại bắt đầu thay đổi kể từ khi cô ấy mất dần khả năng ngôn ngữ và cái kết khiến nhiều người tò mò.

My Life Without Me

Ann - 23 tuổi, cô có hai cô con gái, một người chồng thất nghiệp bị mọi người ghét bỏ và một người cha mới ra tù. Cô ấy làm công việc dọn vệ sinh tại một trường đại học. Cuộc sống đơn điệu của cô thay đổi khi cô phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn sống được 3 tháng. Vì vậy, cô ấy đã quyết định thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình trong thời gian ngắn ngủi còn lại.

The Book Thief

Bộ phim được lấy bối cảnh ở Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Liesel là cô bé 9 tuổi, chuyển đến Munich với cha mẹ nuôi và bắt đầu học chữ. Sách trở thành ý nghĩa của cuộc sống đối với cô và cô bé bắt đầu lấy cắp chúng. Những gì Liesel tìm hiểu được từ những cuốn sách giúp cô ấy hiểu những sự kiện xảy ra xung quanh mình. Tình cảm trong sáng của Liesel với cậu nhóc Rudy cùng tình thương của cha mẹ nuôi trong phim chắc chắn sẽ khiến bạn xúc động.

Restless

Enoch - người sống sót sau cái chết lâm sàng đã bị mất cha mẹ trong một vụ tai nạn xe hơi. Anh gặp Annabel tại một đám tang và họ đã đến với nhau không lâu sau đó. Nhưng một thời gian sau, Annabel phát hiện mình bị mắc bệnh nan y. Enoch đã ở bên cạnh, đồng hành và chia sẻ cùng người mình yêu trong những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Lion

Saroo sinh ra trong một gia đình nghèo ở Ấn Độ và anh bị lạc khi mới lên 5. Anh lang thang khắp Calcutta và sống sót qua nhiều thử thách trước khi được một cặp vợ chồng ở Úc nhận nuôi. 25 năm sau, anh quyết định lên đường tìm kiếm gia đình thất lạc của mình. Bộ phim dựa trên những sự kiện có thật và có cái kết chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

MỤC LỤC [Hiện]