10 bộ phim hoạt hình có hình ảnh đẹp đến “nín thở”

Những bộ phim này có phần đồ hoạ sánh cầu kỳ, tráng lệ, xứng đáng được xem là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

1. Kubo and the Two Strings


Kubo and the Two Strings trở thành một trong những bộ phim hoạt hình ấn tượng nhất 2016 nhờ kỹ thuật stop-motion tỉ mỉ đến không tưởng. Hình ảnh dựng chân thực nhưng vẫn đầy huyền ảo khiến bộ phim được xem là một kiệt tác thủ công mãn nhãn.

2. Moana


Những "đứa con" nhà Disney thường hiếm khi làm khán giả thất vọng về mặt hình ảnh, Moana không phải là ngoại lệ. Bộ phim làm khán giả bất ngờ bởi các cảnh đại dương bao la và cuộc chiến đẹp mắt giữa những vị thần.

3. The Little Prince


Hoàng tử bé được dựng từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Bộ phim sử dụng kỹ thuật stop-motion với mô hình gấp giấy lạ mắt. Khán giả đươc đưa đến một thế giới nên thơ với các khung hình tuyệt đẹp như đường hầm hoa hồng, cánh đồng lúa mì, hoàng hôn trên hành tinh B612,...

4. Mune


Bộ phim lấy bối cảnh thần tiên của Ngày và Đêm, nơi các Vệ thần nhận trách nhiệm bảo vệ Mặt trăng và Mặt trời. Không chỉ có tạo hình nhân vật sáng tạo, lạ mắt, Mune còn chiêu đãi người xem bữa tiệc hình ảnh ngập ánh sáng lung linh huyền ảo.

5. The Good Dinosaur


Tác phẩm đến từ studio Pixar được nhận xét là một trong những bộ phim hoạt hình đẹp nhất 2015. The Good Dinosaur có nhiều đại cảnh hoành tráng, tái hiện thiên nhiên hùng vĩ. Phim sử dụng đồ hoạ 3D trau chuốt, chân thực.

6. The Book of Life


Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, The Book of Life đã khiến người xem "câm nín" vì hình ảnh quá đỗi sặc sỡ, sáng tạo. Các hình khối kỳ lạ cùng cách dùng màu sắc đa dạng đã giúp bộ phim tạo nên một thế giới tuyệt đẹp, hiếm có ngay cả trong thế giới hoạt hình.

7. The Secret of Kells


The Secret of Kells có hình ảnh 2D được vẽ tay và đổ màu cầu kỳ. Mỗi khung hình là một bức tranh hoàn chỉnh với bố cục đối xứng, sử dụng nhiều hình khối và đường xoắn kỳ ảo. Bộ phim đến nay vẫn là một trong những tác phẩm hoạt hình được đánh giá mãn nhãn nhất.

8. Finding Dory


Pixar đã đưa người hâm mộ quay trở lại với đại dương tràn ngập những điều kỳ diệu trong Finding Dory. Vẫn là đồ hoạ 3D chân thực nhưng so với Finding Nemo năm nào, phần 2 này có nhiều tiến bộ vượt trội ở hình ảnh. Các loài động vật biển phong phú và làn nước trong xanh lấp lánh trở thành điểm cộng đắt giá cho bộ phim.

9. Nocturna


Nocturna gây ấn tượng bởi tạo hình có chút kỳ dị nhưng rất có hồn. Bộ phim chủ yếu dùng tông màu xanh - vàng để tạo không khí huyền ảo, mơ mơ thực thực. Bối cảnh về đêm cũng là yếu tố thú vị tăng thêm phần kỳ ảo cho hình ảnh phim.

10. Song of the Sea


Là anh em "cùng cha" với The Secret of Kells, không ngạc nhiên khi Song of the Sea có hình ảnh tráng lệ ngất ngây. Bộ phim thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả phim tiền nhiệm vì chất tự sự và chất thơ được phủ lên mọi khung hình.

Hình ảnh đẹp mê hồn trong Song of the Sea


(theo vnexpress)