10 câu hỏi khán giả đặt ra sau khi xem xong Avengers: Infinity War

(KenhTinGame) - Hơn 30 năm gầy dựng và tạo nên một đế chế siêu anh hùng và 10 năm chinh phục hàng triệu khán giả bằng vũ trụ điện ảnh Marvel của riêng mình. 

*Lưu ý: Bài viết này có tiết lộ nội dung phim.

Khác với không khí u ám thường thấy trong các bộ phim siêu anh hùng của DC, phim Marvel có cốt truyện khá đơn giản và nhiều tình tiết vui nhộn được lồng ghép khéo léo khiến phim đậm chất giải trí, phù hợp cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, ở siêu phẩm Cuộc Chiến Vô Cực lần này, lại có quá nhiều điều khiến khán giả vô cùng thắc mắc sau khi xem xong. Hãy đọc thử và đối chiếu xem nó có giống với những thắc mắc của bạn về siêu phẩm này không nhé!

Tại sao Thiên lí nhãn của Heimdall lại không hoạt động?

Theo như những điều mà khán giả biết khi xem loạt phim Thor, Heimdall được mệnh danh là vị thần có khả năng quan sát và nghe thấy mọi thứ trong Cửu giới dù ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, tại sao khả năng này của Heimdall lại không được tận dụng để phát hiện tàu vũ trụ khổng lồ của Thanos đang lao tới chặn đầu phi thuyền của Thor ở phần cuối phim Thor: Ragnarok và phần mở đầu Infinity War?

Valkyrie, Korg và Miek đâu rồi?

Mở đầu phim với sự vắng mặt của ba nhân vật rất được yêu thích trong Thor: Ragnarok là Valkyrie, Korg và Miek lại gây khó hiểu cho khán giả ít nhiều. Phải chăng ba nhân vật này đã bị Thanos và đám cận thần Black Order của mình hãm hại? Thêm một chi tiết nữa là Thor có nói rằng: “Thanos đã tiêu diệt 50% người dân của tôi”, vậy những người còn lại đi đâu mất rồi?

Tại sao Heimdall lại cứu Hulk thay vì Thor hay Loki?

Chi tiết Heimdall dùng chút sức lực cuối cùng của mình tạo cầu Bifrost để cứu Hulk thay vì Thor hay Loki? Tại sao khi Hulk trở về trái đất là rơi ngay xuống chỗ của Doctor Strangemà không phải là chỗ Iron Man? Và theo như các tập trước, Banner không thể nhớ những gì xảy ra trong lúc bản thân biến thành Hulk nhưng lần này thì anh chàng lại nhớ vanh vách mọi thứ diễn ra trên Asgard?

Tại sao Thor biết chuyện Thanos phá hủy hành tinh Xandar?

Sau khi được nhóm Vệ binh ngân hà vô tình cứu, Thor đã kể vanh vách về việc Thanos phá hủy hành tinh Xandar và cướp Đá Sức mạnh một tuần trước đây. Nhưng chính Thanos cũng chưa nói về việc này ở đầu phim, vậy làm sao Thor có thể chắc chắn thế? Hay người xem chúng ta đã bỏ lỡ điều gì rồi?

Thanos biết hết vị trí các viên Đá vô cực trừ đá Linh hồn

Trong phim, Thanos và đồng bọn dường như biết được chỗ các viên Đá Vô cực hiện diện và kì lạ hơn là còn biết ai đang nắm giữ nó. Thế nhưng, tại sao Thanos lại không hề biết viên Đá Linh hồn nằm ở đâu mà phải nhờ đến sự trợ giúp của Gamora?

Tại sao 6 viên đá không thể cản phá rìu của Thor?

Chiếc rìu mới Stormbreaker được Thor nói rằng có thể tiêu diệt Thanos và thực sự là anh chàng đã gần như hạ gục Thanos vào cuối phim. Nhưng còn 6 viên Đá Vô cực thì sao? Tại sao lúc đó nó không phát huy tác dụng để cản phá đòn tấn công của Thor?

Cái chết của Loki

Nổi tiếng là vị thần mưu mẹo, tại sao Loki lại có một hành động đi ngược lại hết với tính cách của mình trong các tập trước đây bằng việc tấn công Thanos bằng 1 con dao? Nếu là Loki của những phần trước, anh chàng đầu hàng Thanos và chờ đợi mục tiêu thuận lợi để cướp lại đá Không gian và chống lại Thanos chứ không phải để bị chết một cách lãng xẹt như vậy.

Red Skull đã đi đâu?

Trong phần này, khán giả được hội ngộ với một nhân vật phản diện khét tiếng trong Captain America: The First Avengers. Trong phim, sau khi bị đá Không gian hút vào, Red Skull bị đày đến Vomir và trở thành kẻ dẫn đường cho những người đi kiếm tìm Đá Linh hồn. Nhưng tại sao Red Skull bị đày đến đây mà không phải 1 nơi nào khác cũng không được khai thác sâu vào.

Tại sao Scarlet Witch đủ sức phá hủy Đá Tâm trí?

Vốn được trao sức mạnh từ viên đá này, nhưng Scarlet Witch lại có khả năng phá hủy ngược lại nó? Và nếu đã có khả năng phá hủy viên đá quyền năng này thì liệu cô nàng có thể phá hủy nốt các viên đá còn lại? Vẫn còn khá nhiều điều khó hiểu xoay quanh nhân vật này.

Tại sao các siêu anh hùng không dùng Đá Vô cực để chống lại Thanos?

Loki có Đá Không gian, Vision có Đá Tâm trí, Doctor Strange có Đá Thời gian. Tất cả đều là những vũ khí có quyền năng phi thường. Nhưng họ không hề dùng chúng để chống lại gã “Titan điên”. Ví dụ, Doctor Strange có thể dùng Đá Thời gian tương tự như cách đã đánh bại quái vật Dormammu.