10 chi tiết thú vị trong các bom tấn Hollywood ít người để ý đến

Để hoàn thành một bộ phim không phải là điều đơn giản, nhất là phim bom tấn. Và đằng sau hậu trường phim luôn có nhiều chi tiết thú vị để khán giả phải tò mò theo dõi.

1. Home Alone

Trong Home Alone xuất hiện hình ảnh cô bạn gái của Buzz – anh trai cậu bé Kevin. Hình ảnh này thực chất do một cậu bé đóng giả thành. Do đoàn làm phim muốn một hình ảnh gây cười nhưng không muốn bất cứ cô bé nào bị tổn thương vì ngoại hình của mình bị đem ra làm trò đùa nên đã để một cậu bé đóng giả.

2. IT

Chú hề ma quái trong It được tạo hình dựa vào tên sát nhân John Wayne Gacy có thực ngoài đời. John Wayne Gacy là kẻ sát nhân hàng loạt và cưỡng hiếp trẻ em. Tên này thường hóa trang thành chú hề và xuất hiện trong bữa tiệc cho trẻ con. Hắn luôn tự giới thiệu mình là một thành viên tích cực của cộng đồng, gây quỹ cho trẻ em bị bệnh.

Cậu bé Jackson Robert Scott đóng vai Georgie trong It cũng đã từng đóng hai phim kinh dị trước đó là Fear the Walking Dead và Criminal Minds. Mới 9 tuổi nhưng Jackson chẳng sợ bất cứ điều gì và rất thoải mái khi ở trên phim trường.

3. Up

Trong bộ phim hoạt hình “Up” nổi tiếng của hãng Pixar, nhân vật Carl đã sử dụng khoảng 20,622 quả bóng bay để nhấc bổng ngôi nhà mình lên không. Tuy nhiên, xét theo khía cạnh khoa học, số lượng bóng bay để hiện thực hóa điều này phải lên đến khoảng 30 triệu quả.

4. Twilight 

Trong Twilight có một cảnh phim đặc biệt. Đó là cảnh khi Bella và bố mình đến nhà hàng, có một người phụ nữ tóc nâu cùng chiếc laptop xuất hiện. Đó chính là nhà văn Stephenie Meyer, tác giả của bộ truyện này.

5. Wonder Woman

Khi đóng Wonder Woman, nữ diễn viên Do Thái Gal Gadot đã mang bầu tới 5 tháng. Vì vậy có một vài cảnh trong phim, phía sản xuất đã phải dùng thủ thuật để che bụng bầu của nữ diễn viên cũng như bảo đảm an toàn cho cô với các cảnh hành động.

6. The Hunger Games

Quốc gia Panem của The Hunger Games là một đất nước hư cấu. Cái tên Panem được viết tắt từ một cụm từ trong tiếng Latin là ”Panem et circenses" có ý nghĩa “Bánh mì và rạp xiếc”. Điều này có lẽ phù hợp với The Hunger Games khi người dân tại đây phải tham gia một trò chơi sinh tử để sinh tồn.  

7. X-Men: Apocalypse

Ông trùm của dòng truyện tranh Marvel có màn xuất hiện chớp nhoáng khi vào vai một người dân tỏ ra kinh hãi khi chứng kiến Apocalypse thao túng toàn bộ vũ khí hạt nhân trên toàn cầu. Stan Lee không chỉ đứng một mình, mà còn ôm một bà lão khác trước cửa nhà. Bà lão ấy chính là Joan Lee, vợ của Stan ở ngoài đời thực. Họ kết hôn từ năm 1947 và sống hạnh phúc bên nhau cho tới tận bây giờ. Bản thân Joan Lee từng lồng tiếng cho một số phim hoạt hình về Người Nhện và Bộ tứ Siêu đẳng. Trước giờ X-Men: Apocalypse ra rạp, Stan Lee có lần chia sẻ đây là vai cameo mà ông thích nhất do được đóng với “một người rất quan trọng”.

8. Harry Potter and the Goblet of Fire 

Nếu là người tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng, trong phần credit của bộ phim “Harry Potter và chiếc cốc lửa”, nhà sản xuất đã chèn thêm một dòng ghi chú khá hài hước: “Không có chú rồng nào bị làm hại trong quá trình sản xuất bộ phim này”.

9. Titanic

Bức tranh khỏa thân nổi tiếng của nàng Rose trong Titanic, rất buồn là không phải do chàng Jack vẽ. Người thực hiện bức họa này là đạo diễn James Cameron. Tất cả tranh trong quyển kí họa của Jack cũng đều là của đạo diễn. Một điều thú vụ nữa là vì đạo diễn James Cameron thuận tay trái nên khi lên phim, bức tranh đã phải lật lại cho hợp với tay phải của Leonardo.

10. Kingsman: The Golden Circle

Nam danh ca người Anh Elton John là khách mời thú vị của Kingsman: The Golden Circle. Ông bị ả Poppy (Julianne Moore) bắt cóc về để hát trong một nhà rạp kiểu cổ điển. Bên ngoài đó có hai dòng chữ: “Captain Fantastic” là chỉ album Captain Fantastic & The Dirt Brown Cowboy (1975) của John và còn “The Bitch is Back” là tên một ca khác cũng do ông sáng tác. Song, trong phim, Elton John lại trình bày bản Saturday Night’s Alright for Fighting. Đó là ca khúc thuộc chính album Captain Fantastic. Ông sáng tạo thay đổi lời thành “Wednesday” (thứ Tư) vì đó là ngày được các Kingsman đến giải cứu.

(Theo thethaovanhoa.vn)