10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1)

Dưới đây là 10 điều mà khán giả cần biết về Maxwell Lord trước khi thưởng thức bom tấn WW84 đầy hứa hẹn của DC trong năm sau.

Mới đây, đạo diễn Wonder Woman Patty Jenkins đã xác nhận sự tham gia của phản diện Maxwell Lord trong phần phim tiếp theo của Chị Đại với tên gọi Wonder Woman 1984 bên cạnh kẻ thù không đội trời chung Cheetah. Vậy Maxwell Lord là ai? Dưới đây là 10 điều mà khán giả cần biết về nhân vật này trước khi thưởng thức bom tấn đầy hứa hẹn của DC trong năm sau.

1. Nguồn gốc truyện tranh của Maxwell Lord, vị Vua Đen của tổ chức Checkmate

Xuất thân từ gia đình giàu có với người cha là doanh nhân ngành dược Albert Lord, Maxwell sớm mồ côi cha khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Maxwell Lord từ chối lời mời việc làm của những công ty tư nhân và gia nhập tổ chức Checkmate, rồi thăng tiến với tốc độ chóng mặt trong một thời gian ngắn.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1) - Ảnh 1.

Maxwell Lord căm thù những siêu anh hùng trên Trái Đất vì nghĩ rằng họ đã cướp đi vinh quang của hắn.

Trong một cuộc tấn công vào trụ sở của Checkmate, hắn đã hy sinh cấp trên của mình để giành chiến thắng và sau đó trở thành thủ lĩnh của tổ chức này với vị trí Black King. Sau đó Checkmate trở thành lực lượng gìn giữ hoà bình chính thức của Liên Hợp Quốc.

Sau khi Darkseid bại trận dưới tay những siêu anh hùng Justice League, tổ chức A.R.G.U.S. được thành lập và trở thành kênh trung gian giữa Chính phủ Hoa Kỳ với những siêu anh hùng. Hợp đồng giữa Checkmate với Liên Hợp Quốc bị hủy bỏ khiến cho Maxwell Lord trở nên căm thù những siêu anh hùng trên Trái Đất.

2. Maxwell Lord là một trong những thành viên sáng lập nên Justice League International

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1) - Ảnh 2.

Maxwell Lord ban đầu là doanh nhân tài trợ và thành viên sáng lập của Justice League International.

Trong lần xuất hiện đầu tiên, Maxwell Lord vốn là một doanh nhân thành đạt, là người tài trợ và đứng ra thành lập nhóm Justice League International đầu tiên với sự tham gia của hàng loạt siêu anh hùng như Batman, Black Canary, Blue Beetle, Booster Gold, Captain Atom, Green Lantern Guy Gardner, Martian Manhunter, Mister Miracle sau khi Justice League of America tan rã.

3. Maxwell Lord sở hữu siêu năng lực tâm linh nhờ quả bom gây đột biến gen

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1) - Ảnh 3.

Mỗi lần sử dụng siêu năng lực tâm linh để kiểm soát tâm trí người khác, Maxwell Lord sẽ bị chảy máu cam.

Sau sự kiện Invasion!, sau khi quả bom gây đột biến gen của chủng tộc ngoài hành tinh Dominators phát nổ, Maxwell Lord bắt đầu sở hữu năng lực điều khiển trí não của người khác và bắt đầu sử dụng năng lực này để lên kế hoạch chống lại toàn bộ cộng đồng siêu anh hùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng siêu năng lực này sẽ khiến hắn bị chảy máu mũi.

Tuy sở hữu siêu năng lực, thế nhưng Maxwell Lord lại được thuyết phục rằng hắn chỉ là người bình thường, và sau một quãng thời gian dài chứng kiến những thiệt hại ngoài dự kiến trong những sự kiện có liên quan đến cộng đồng, hắn bắt đầu quay lưng và đổ lỗi cho những siêu anh hùng.

4. Maxwell Lord từng qua mặt cả Batman

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1) - Ảnh 4.

Maxwell Lord từng chiếm quyền kiểm soát vệ tinh Brother Eye của Batman.

Sau khi phát hiện ra việc mình từng bị những siêu anh hùng trong Justice League xoá ký ức, Batman đã đã nổi giận và chế tạo ra vệ tinh Brother MKI, đưa lên quỹ đạo Trái Đất để thu thập thông tin của cộng đồng những cá nhân sở hữu siêu năng lực (metahuman) trên thế giới.

Thế nhưng sau đó, vệ tinh này bị lợi dụng bởi Maxwell Lord và tổ chức của hắn. Không chỉ hack thông tin của Brother MKI và chiếm quyền kiểm soát nó, cái chết của Maxwell sau này còn dẫn đến việc cỗ máy này tập hợp hơn một triệu người máy OMAC để tàn sát những metahuman trên Trái Đất.

5. Maxwell Lord từng sát hại siêu anh hùng Blue Beetle

Nhắc đến Brother Eye cũng như quân đoàn người máy OMAC đã ảnh hưởng ra sao đến thế giới, thì cũng không thể không nhắc đến việc Batman bỏ ngoài tai lời nói của Blue Beetle Ted Kord và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là cái chết của chính siêu anh hùng này.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.1) - Ảnh 5.

Khoảnh khắc Maxwell Lord sát hại siêu anh hùng Blue Beetle có ảnh hưởng lớn đến nhiều siêu anh hùng trong vũ trụ DC sau này.

Mọi chuyện bắt đầu khi khi Blue Beetle phát hiện ra những việc bất thường có liên quan đến vụ trộm một số lượng Kryptonite từ tập đoàn của anh. Thế nhưng, mọi siêu anh hùng, trừ Wonder Woman và người bạn thân Booster Gold, đều bỏ ngoài tai lời cảnh báo của Blue Beetle. Cuộc điều tra của Blue Beetle cuối cùng đã dẫn đến trụ sở của Checkmate.

Tại đây, Ted nhận ra kế hoạch của Maxwell Lord là xoá sổ toàn bộ những siêu anh hùng trên Trái Đất này. Ted hy sinh khi bị Maxwell Lord thủ tiêu, còn Maxwell tha hồ tiến hành hàng loạt kế hoạch của hắn cho đến khi bị Wonder Woman bẻ gãy cổ.