10 mỹ nhân hành động ấn tượng trên màn ảnh rộng

Cô dâu trong “Kill Bill”, nữ khảo cổ gia Lara Croft hay nữ chiến binh Furiosa là những nhân vật phái đẹp mạnh mẽ từng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ellen Ripley trong loạt Alien: Ở dòng phim khoa học viễn tưởng kết hợp kinh dị, có lẽ Ellen Ripley là gương mặt phái đẹp vĩ đại nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Sau khi xuất hiện lần đầu ở kiệt tác Alien năm 1979, Ripley của nữ diễn viên Sigourney Weaver đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Qua bốn tập phim, chị đối mặt với hàng trăm quái vật với nhiều biến thể khác nhau, hay thậm chí phải chứng kiến những bản sao của mình chết dần chết mòn. Đây thực sự là một mẫu nhân vật nữ anh hùng khiến phái mạnh cũng phải kính nể, e dè.


Sarah Connor trong loạt Terminator: Từ một cô gái yếu đuối trong tập Kẻ hủy diệt đầu tiên, Sarah Connor của Linda Hamilton rốt cuộc trở thành nữ nhi hành động nổi tiếng hàng đầu trong lịch sử điện ảnh. Cô không sở hữu thân hình to con hay sức mạnh hơn người, nhưng lại luôn tràn đầy quyết tâm đánh đuổi những cỗ máy hủy diệt được gửi đến từ tương lai nhằm tiêu diệt John Connor - con trai mình. Cũng chính Sarah là người đã huấn luyện cho cậu bé trở thành vị chỉ huy tài ba của nhân loại trong cuộc chiến với hệ thống Skynet ở thời tương lai. Ở Terminator: Dark Fate sắp tới, Sarah Connor sẽ tái xuất sau khi vắng mặt ở ba tập phim gần nhất.


The Bride trong loạt Kill Bill: Nhân vật cô dâu chắc chắn là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của cô đào Uma Thurman. Nhắc đến nhân vật, khán giả sẽ nhớ ngay tới bộ trang phục liền thân màu vàng quen thuộc. Mở đầu phim, nhân vật cô dâu của Thurman bị “bầm dập” cả về thể chất lẫn tinh thần. Tỉnh dậy sau bốn năm bị hôn mê, nhân vật quyết tâm trả thù những kẻ đã hành hạ cuộc đời cô. Để hoàn thành mục tiêu, cô dâu phải trải qua rất nhiều cuộc đấu tay đôi lẫn "hội đồng" đẫm máu.


Trinity trong loạt The Matrix: Khó ai có thể cưỡng lại sức hút của một thân hình gợi cảm được khoe một cách khéo léo trong bộ đồ da đen bó sát. Vẻ sexy của Trinity trong bộ phim The Matrix đã chứng minh rằng không cần những bộ cánh kiệm vải hay những màn lột áo táo bạo mới có thể lột tả sự quyến rũ. Không chỉ dừng lại ở bộ cánh ấn tượng, những pha hành động không tưởng của Trinity cũng giúp cô dễ dàng giành được tình cảm của người yêu điện ảnh.


Furiosa trong Mad Max: Fury Road: Furiosa là nữ hùng ấn tượng bậc nhất trên màn ảnh rộng trong vài năm trở lại đây. Mặc cho tên phim là Mad Max, Furiosa mới là cái tên tỏa sáng hơn cả ở siêu phẩm hành động giành 6 tượng vàng Oscar. Đây là một nữ chiến binh tinh nhuệ, một bậc thầy sống sót tại những vùng đất chết, một tay lái cừ khôi với bộ óc cực kỳ nhạy bén. Từng là lính đánh thuê hàng đầu của tên bạo chúa Immortan Joe, cô quyết định giải cứu những người vợ nô lệ của hắn, và dẫn dắt một toán quân đứng lên giành lại tự do cho quê hương mình.


Alice trong loạt Resident Evil: Alice do Milla Jovovich thủ vai là một sáng tạo hoàn toàn mới khi loạt trò chơi zombie Resident Evil tiến là màn ảnh rộng. Cô là một siêu sát thủ trong thế giới bị tàn phá bởi đại dịch xác sống, với dòng máu lạ có thể kháng cự lại virus bệnh tật. Trong 6 phần phim trải dài 14 năm, Alice tham gia vào những cuộc phiêu lưu nhằm lật đổ Umbrella - tập đoàn khủng bố đứng đằng sau những thứ vũ khí sinh học chết người.


Black Widow trong loạt Avengers: Tuy phải chờ tới năm 2020 mới có thể có phim riêng, nhưng Black Widow (hay còn gọi là Góa phụ đen) vẫn đủ sức đốn tim khán giả khi xuất hiện với tư cách là bóng hồng duy nhất của biệt đội siêu anh hùng Avengers đời đầu. Không sở hữu bộ giáp triệu USD như Iron Man, không có búa thần như Thor, chẳng thể đột biến như Hulk, nhưng Black Widow vẫn là một gương mặt không thể thiếu của biệt đội Avengers với tinh thần lăn xả và khả năng võ thuật cao cường.


Lara Croft trong loạt Lara Croft: Tomb Raider: Được chuyển thể từ loạt trò chơi nổi tiếng cùng tên, hai tập phim Tomb Raider đã biến Angelina Jolie trở thành nhà khảo cổ học đam mê thám hiểm đầy quyến rũ. Trong những chuyến phiêu lưu đầy cạm bẫy, Lara còn là một chiến binh thực thụ với những màn đấu súng và đánh đấm thiện nghệ giữa hang động, tàn tích, hay thậm chí là ở một chiều không gian khác. Thông minh và mạnh mẽ, phiên bản nàng Lara Croft của Angelina Jolie là hình mẫu lý tưởng của một nữ anh hùng những năm 2000. Mới năm 2018, loạt phim được tái khởi động với minh tinh Alicia Vikander.


Selene trong loạt Underworld: Trên thực tế, Selene của Kate Beckinsale trong series Underworld được lấy cảm hứng từ nhân vật cùng tên trong bộ truyện tranh X-Men nổi tiếng của Marvel. Bên cạnh siêu năng lực quý hiếm, nàng ma cà rồng hàng trăm tuổi còn khiến người xem phải mê mẩn bởi nhan sắc vừa ma mị, bí ẩn, vừa sắc sảo, quyến rũ trong bộ đồ da bó sát màu tối. Gương mặt lạnh lùng phảng phất nét u sầu với những đòn đánh thâm hiểm, ra tay dứt khoát càng khiến Selene trở nên cuốn hút trong mắt khán giả.


Wonder Woman trong Wonder Woman: Sau màn ra mắt ấn tượng trong Batman v Superman: Dawn of Justice, Gal Gadot tỏa sáng ở Wonder Woman với sự mạnh mẽ và quyến rũ. Siêu anh hùng Wonder Woman của cựu hoa hậu Israel được đánh giá là điểm sáng lớn nhất của Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU). Phá vỡ hàng loạt kỷlục về phòng vé, vực dậy cả một vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng, nàng công chúa chiến binh người Amazon đã xóa bỏ mọi hoài nghi của nền công nghiệp điện ảnh về các bom tấn lấy nữ hùng làm tâm điểm. Sự xuất hiện của nàng giống như luồng gió mới thổi tới dòng phim siêu anh hùng vốn bị “thống trị” bởi phái mạnh suốt bấy lâu nay.