10 sự thật thú vị về các bộ phim nổi tiếng mà không phải ai cũng biết!

“Làn da xanh đặc trưng của Hulk”, “Skyfall quay cảnh hành động trên tàu đang chạy”,… là những điều thú vị về những bộ phim nổi tiếng mà không phải ai cũng biết.

1. The Hobbit đã sử dụng tất cả các loại sơn vàng ở New Zealand


Có rất nhiều vàng được sử dụng trong cảnh Smaug. Mặc dù đã trưng dụng toàn bộ sơn màu vàng ở New Zealand nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của đoàn làm phim, vì vậy họ đã phải vận chuyển thêm một số lượng lớn từ Đức.

2. Cảnh đấu trong Skyfall diễn ra trên một chuyến tàu đang…di chuyển thực sự


Daniel Craig thực sự không muốn để một diễn viên đóng thế để quay cảnh này, vì vậy anh ấy đã tự mình làm tất cả trên nóc của một chuyến tàu đang chạy. Quả đúng là phong thái của một James Bond thật sự !

3. Cảnh quay nổi tiếng nhất trong tất cả các bộ phim James Bond được quay thông qua…lỗ của một khẩu súng


Cảnh nổi tiếng nhất trong tất cả các phim Bond được quay qua một khẩu súng, và được chỉnh hiệu ứng cũng như làm các động tác xoay đi xoay lại rất ngẫu nhiên nhưng lại vô tình tạo nên đặc trưng có một không hai cho thương hiệu phim điệp viên hành động này !

4. Saving Private Ryan quá thực tế


Saving Private Ryan gây sốc cho khán giả với những cảnh chấn thương ở các cựu chiến binh. Một số cảnh chiến đấu quá thực tế đối với những người thực sự đã tham gia chiến tranh khiến cho họ cảm thấy như đang xem một bộ phim tài liệu hơn là phim điện ảnh.

5. Ngôn ngữ “tự chế” trong The Fifth Element


Ngôn ngữ kì lạ mà Leeloo nói là do Luc Besson tạo nên. Nhưng Mila Jovovich khiến cho khán giả vô cùng thích thú và cảm thấy tò mò không biết tiếng gì. Thực ra đây chỉ là những ngôn từ rất ngẫu hứng mà thôi !

6. Trong The Departed, Jack Nicholson doạ Leo DiCaprio bằng súng thật


Khi các nhân vật cuối cùng đã gặp nhau trong một trong những cảnh quan trọng của bộ phim, Nicholson lấy ra một khẩu súng mà cả DiCaprio lẫn Martin Scorsese đều sợ hãi. Vì vậy, phản ứng của Leo trong hiện trường không phải là giả. Bản thân Jack Nicholson đã giải thích rằng anh cảm thấy cảnh này chưa đủ tạo ra chất xúc tác nên anh đã dùng… súng thật để bạn diễn diễn thật hơn.

7. Trong Charlie and the Chocolate Factory, những chú sóc là thật chứ không phải là hiệu ứng


Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ sóc trong Charlie and the Chocolate Factory là do hiệu ứng nhưng nhìn kĩ chúng trông…thật đến từng sợi lông và đạo diễn của bộ phim cũng đã thừa nhận có đưa những chú sóc thật vào trong các cảnh quay nên mới đạt được mức độ chân thực đến vậy.

8. The Hulk có màu xanh lá cây là vì trục trặc máy in.


Rất ít người có thể tưởng tượng Hulk sở hữu làn da màu khác, nhưng ban đầu, Stan Lee dự định cho Hulk sẽ có da màu xám. Tuy nhiên máy in đã mắc lỗi và in ra hình ảnh The Hulk màu xanh lá cây vô tình lại khiến Stan Lee cực kì yêu thích và quyết định để luôn.

9. Deadpool để quên vũ khí trên xe taxi là có lý do


Bởi vì ngân sách cho bộ phim Deadpool đã bị giảm 7 triệu USD vào thời điểm cuối cùng trước khi sản xuất, nhân vật chính phải để lại một túi vũ khí trên xe taxi thực sự. Điều này khiến cảnh tiếp theo có chi phí rẻ hơn.

10. Trong Pulp Fiction, đạo diễn bắt các diễn viên phải tập động tác bị sốc thuốc như thật

Diễn xuất của Uma Thurman với cảnh này khiến khán giả tưởng như cô nàng bị sốc thuốc thật sự vì quá đạt. Đoạn Vincent Vega tiêm adrenaline thẳng vào tim Mia cũng là một trong những cảnh phim lọt vào danh sách 100 khoảnh khắc phim điện ảnh tuyệt nhất do tạp chí Premiere chọn.


Để thực hiện cảnh phim này, đạo diễn Quentin Tarantino cũng phải “lê la” làm quen với những con nghiện ma túy. 3 điễn viên của cảnh phim này là Uma Thurman, John Travolta và Eric Stoltz phải trải qua “khóa huấn luyện” đặc biệt với những trải nghiệm trong việc sốc thuốc, tiêm thuốc và cấp cứu người sốc ma túy.Với cảnh Vincent đâm mũi tiêm vào ngực Mia, ban đầu đạo diễn dự định sử dụng một cái ngực giả nhưng sau đó đã đổi ý định. Thay vào đó, Quentin Tarantino quay cảnh John Travolta rút mũi tiêm thật nhanh khỏi ngực bạn diễn rồi cho tua ngược để tạo hiệu ứng như đâm thật.

(theo cuongphim)