14 bộ phim chuyển thể từ manga Nhật vô cùng đáng xem, không hề dở tí nào

(Game8.vn) - Chuyển thể từ những manga đình đám nhưng những tác phẩm điện ảnh live-action này lại gây bất ngờ với khán giả vì thoát khỏi lời nguyền phim chuyển thể thường có chất lượng trung bình.

Bakuman

Mơ ước trở thành những nghệ sĩ manga tài ba đã giúp 2 học sinh trung học hiểu nhau hơn và khát khao đứa con tinh thần có thể có mặt trong tạp chí Weekly Shounen Jump quyền lực khiến họ có nghị lực hơn bao giờ hết. Bộ phim xoay quanh những năm tháng miệt mài bên giấy bút của Mashiro và Takagi.

Gantz

GANTZ xoay quanh một khối cầu đen bí ẩn xuất hiện giữa gian phòng trống tại một tòa nhà nào đó không ai xác định được giữa thủ đô Tokyo. Ở đó, những chiến binh trẻ tuổi được trang bị vũ khí tối taan để tiêu diệt người ngoài hành tinh trong những lốt bọc khác nhau. Rất nhiều người hy sinh trong các nhiệm vụ. Nếu sống sót họ được quay về cuộc sống bình thường cho đến khi Gantz triệu tập. Cách duy nhất để thoát ra khỏi trò chơi sinh tử này là tích đủ 100 điểm mà vẫn còn sống.

Our Little Sister (Umimachi Diary)

Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật đầy biến động của 3 chị em gái nhà Kouda: Sachi, Yoshino và Chika. Họ đã sống cùng nhau trong một căn nhà cũ mà bà ngoại để lại. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Suzu - cô em gái cùng cha khác mẹ của họ đã khiến số phận của bốn chị em nhà Kouda thay đổi hoàn toàn. Bộ phim live-action này đem đến cho khán giả niềm vui thường nhật về cuộc sống gia đình.

Teiichi: Battle of Supreme High

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim tâm lý hài hước, Teiichi: Battle of Supreme High còn mang đến những ý nghĩa thấm thía và lời châm biếm sâu cay về giới quan chức quyền lực tại Nhật Bản. Nội dung phim nói về Akaba Teiichi và ước mơ trở thành thủ tướng để tạo dựng một đất nước của riêng mình. Để thực hiện được giấc mơ đó, Teiichi phải đứng ra tranh cử chức chủ tịch hội đồng học sinh và nhận được sự ủng hộ của đông đảo học sinh toàn trường. Một cuộc chiến quyền lực bắt đầu diễn ra quanh cuộc bầu cử học sinh.

Thermae Romae

Thermae Romae là một câu chuyện hài hước kể về một kiến trúc sư thiết kế phòng tắm Lucius người La Mã cổ đại bỗng nhiên được xuyên không đến nước Nhật hiện đại. Quay trở lại, Lucius tìm cách mang "nền văn minh" mới mẻ - văn hóa phòng tắm của Nhật Bản về cho quê hương.

Hentai Kamen

Kết hợp giữa sự biến thái của người mẹ và dòng máu cảnh sát từ người cha, Hentai Kamen vô tình trở thành siêu nhân với…chiếc quần sịp và cậu đã thể hiện kĩ năng võ thuật cao cường trong những màn đánh đấm điên cuồng. Từ đó, sứ mệnh trừ gian diệt ác của siêu nhân quần sịp Hentai Kamen bắt đầu.

Bunny Drop

Bộ phim được chuyển thể từ manga nổi tiếng Usagi Drop của tác giả Yumi Unita. Anh chàng độc thân 30 tuổi Daikichi bỗng trở thành người bố hờ của Rin - đứa con gái ngoài giá thú của ông nội Daikichi khi anh về dự chính đám tang ông nội mình.

Detroit Metal City

Nhân vật chính của Detroit Metal City là một anh chàng nhút nhát ngây ngô nhưng lại có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt. Cuối cùng, mơ ước được đứng trên sân khấu của Soichi cũng trở thành hiện thực nhưng lại theo một cách không ngờ tới: anh trở thanh giọng ca chính của nhóm nhạc ma quỷ "Detroit Metal City". Với những lời ca bẩn thỉu và hèn hạ, kì lạ thay Soichi lại trở nên cực kì thành công và có nhiều fan hâm mộ. Giữa chàng trai chân chất đam mê âm nhạc thực sự và ca sĩ nổi tiếng của ban nhạc quỷ ám "Detroit Metal City", Soichi sẽ lựa chọn cho mình lối đi nào?

Space Brothers

Bộ phim được xây dựng dựa trên manga "Uchu Kyodai" của Chuya Koyama, xuất bản năm 2008. Năm Mutta 12 tuổi và Hibito 9 tuổi, 2 anh em đã nhìn thấy một vật thể lạ bay về phía mặt trăng. Hai cậu bé đã cùng hứa sẽ trở thành những phi hành gia và cùng nhau bay vào không gian.

Parasyte: Part 1

Izumi Shinichi là một thiếu niên 17 tuổi, sống cùng bố mẹ tại một khu phố yên tĩnh ở Tokyo. Một đêm nọ, những sinh vật ngoài hành tinh, có hình thù giống loài sâu, với tên gọi Kiseijū ("Ký sinh vật") đổ bộ lên Trái Đất, chiếm lấy não và điều khiển chủ thể là con người bằng cách xâm nhập qua tai hoặc mũi. Một "Ký sinh vật" có ý định bò vào tai của Shinichi khi cậu ngủ nhưng thất bại vì cậu đang đeo tai nghe, vậy nên đã xâm nhập cơ thể cậu bằng cách chui vào tay và điều khiển cánh tay phải, và sau đó lấy tên là Migi.

Rurouni Kenshin

Đây được coi là tác phẩm chuyển thể từ anime/manga thành công bậc nhất với sự chân thật tới từ tạo hình nhân vật tới những cảnh quay hành động vô cùng mãn nhãn.

Death Note

I’m a hero

Một loại virus bí ẩn đột ngột lây lan toàn nước Nhật khiến dân tình hoảng loạn trên diện rộng. Những người nhiễm virus ZQN sẽ biến thành zombie ăn thịt người và lây truyền dịch bệnh qua đường miệng. Bộ phim kể về hành trình trốn thoát khỏi căn bệnh kinh hoàng của họa sĩ manga Suzuki Hideo, trên chặng đường gian nan, anh bất ngờ gặp Hiromi - cô bé sắp biến thành ZQN.