20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2)

Hóa ra, những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em nhỏ yêu thích một thời lại được lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật.

Nhiều khán giả vẫn nghĩ rằng, các nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Có rất nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng được lấy cảm hứng từ những con người có thật, sở hữu tài năng xuất chúng và được biết đến rộng rãi.

Hãy cùng điểm lại những nhân vật hoạt hình Disney được lấy cảm hứng từ các nhân vật có thật mà có thể bạn chưa biết tới nào!

Maleficent trong The Sleeping Beauty được dựa trên Eleanor Audley

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 1.

Bộ phim hoạt hình của Disney lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Người đẹp ngủ trong rừng của Charles Perrault được phát hành năm 1959. Nhân vật phản diện chính - Maleficent, do nữ diễn viên người Mỹ Eleanor Audley lồng tiếng và cô ấy cũng chính là nguồn cảm hứng cho nhân vật này. Các nhà hoạt hình Frank Thomas và Marc Davis đã quan sát các đặc điểm khuôn mặt, biểu cảm và cử chỉ của Audley để thiết kế nhân vật.

Bà còn là nguồn cảm hứng cho nhân vật Quý bà Tremaine - người mẹ kế độc ác của Lọ Lem.

Peter Pan trong bộ phim cùng tên được dựa trên Bobby Driscoll

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 2.

Nhân vật chính Peter Pan không bao giờ lớn của bộ phim hoạt hình năm 1953 được lấy cảm hứng từ diễn viên lồng tiếng Bobby Driscoll. Anh ấy đã trở thành diễn viên live-action cho các cảnh quay cận cảnh và Walt Disney thực sự phàn nàn rằng các nhà làm phim hoạt hình đã dựa vào biểu cảm khuôn mặt của anh ấy quá nhiều, khiến khuôn mặt của Peter Pan “quá nam tính, quá già”. Nam diễn viên khi đó mới 16 tuổi.

Nhân vật chính của bộ phim hoạt hình Alice In Wonderland dựa trên Kathryn Beaumont

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 3.

Cô bé Alice trong bộ phim Alice in Wonderland (1951) vốn được xây dựng dựa trên hình tượng nữ diễn viên Kathryn Beaumont. Lúc đó, Kathryn mới 10 tuổi nhưng bà đã nhận được rất nhiều lời khen vì diễn xuất tự nhiên cùng ngoại hình xinh xắn, trong sáng của mình.

Tiana trong The Princess and The Frog được dựa trên Anika Noni Rose

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 4.

The Princess and The Frog (2009) là bộ phim hoạt hình Disney đầu tiên có công chúa người Mỹ gốc Phi và câu chuyện dựa trên câu chuyện dân gian Đức - Hoàng tử Ếch do anh em nhà Grimm sưu tầm. Nhân vật chính - Tiana, được dựa theo nữ diễn viên đã cho công chúa mượn giọng - Anika Noni Rose.

Tiến sĩ Facilier trong Princess And The Frog chủ yếu dựa trên Michael Jackson

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 5.

Tiến sĩ Facilier - nhân vật phản diện trong bộ phim hoạt hình Princess And The Frog (2009) là sự pha trộn của một số nhân vật nổi tiếng như Cab Calloway và Baron Samedi. Anh ta đội một chiếc mũ chóp, mặc áo đuôi tôm đen, đeo kính đen và bịt lỗ mũi bằng bông.

Nhưng người có ảnh hưởng lớn nhất khi tạo ra nhân vật này chính là Michael Jackson. Điều này thể hiện rõ khi nhân vật phản diện biểu diễn các bài hát của mình. Những bước nhảy của Jackson tưởng chừng như đơn giản và không tốn nhiều công sức nhưng trên thực tế đòi hỏi rất nhiều công sức và tài năng, nhưng các nhà làm phim hoạt hình Disney đã thể hiện nó trên màn ảnh rất tuyệt.

Ariel trong The Little Mermaid được dựa trên Alyssa Milano

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 6.

Trong bộ phim hoạt hình The Little Mermaid (1989), nhân vật nàng tiên cá Ariel đã có nhiều thay đổi so với nguyên tác từ truyện của Hans Christian Andersen. Hình tượng cô công chúa Disney này cũng được xây dựng với nhiều nguồn cảm hứng, trong đó có người mẫu Sherri Stoner, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nữ diễn viên Alyssa Milano, khi đó mới 16 tuổi.

Pocahontas trong bộ phim cùng tên được dựa trên Irene Bedard\

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 7.

Bộ phim hoạt hình Pocahontas (1995) của Disney thực sự dựa trên câu chuyện có thật về người phụ nữ Powhatan có tên Pocahontas, khi những người Anh định cư thuộc địa đến Bắc Mỹ. Nguồn cảm hứng cho sự xuất hiện của nhân vật nữ chính là nữ diễn viên lồng tiếng Irene Bedard.

Nàng Bạch Tuyết trong Snow White and the Seven được dựa trên nhà vô địch Marge

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 8.

Marge Champion là một trong những vũ công nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Khi bà mới 14 tuổi, bà đã tới buổi thử vai cho nhân vật nàng Bạch Tuyết. Công việc của bà là tạo ra các chuyển động của nhân vật cho các họa sĩ vẽ hoạt hình. Nhờ khả năng nhảy múa điêu luyện, bà được các họa sĩ đề nghị sử dụng những động tác múa uyển chuyển, tao nhã của mình để tạo nên nhân vật Bạch Tuyết.

Bên cạnh khả năng nhảy múa điêu luyện, Marge Champion có thể nhận được vai Bạch Tuyết còn nhờ vào chính người cha của bà, ông Ernet Belcher. Ông Belcher đã nuôi dạy bà hành xử như một quý cô hoàng gia, chỉ cho bà cách hành xử tao nhã như quý tộc. Tất cả những yếu tố trên đã giúp Marge Champion được nhận vào vai nàng Bạch Tuyết.

Aladdin trong bộ phim cùng tên được dựa trên Tom Cruise

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 9.

Bộ phim hoạt hình Aladdin của Disney được phát hành vào năm 1992, ban đầu nhân vật chính được cho là lấy cảm hứng từ nam diễn viên Michael J. Fox. Nhưng sau đó trong quá trình sản xuất, những người sáng tạo muốn một nhân vật trưởng thành hơn và nên Michael J. Fox bị đánh giá là quá trẻ con. Sau đó, Tom Cruise đã được chọn và cụ thể là nhân vật của anh ấy trong Top Gun, theo gợi ý của chủ tịch Walt Disney Studios lúc bấy giờ - Jeffrey Katzenberg.

Chuột Mortimer trong Mickey Mouse được cho là dựa trên Walt Disney

20 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình nhà Chuột, ai mà ngờ Walt Disney cũng góp mặt (P.2) - Ảnh 10.

Chuột Mortimer lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh của Disney với tư cách là đối thủ của Mickey, cả hai đều phấn đấu vì tình cảm của Minnie. Năm 1936, Mortimer xuất hiện trong một bộ phim ngắn có tên Mickey's Rival.

Không có xác nhận chính thức, chỉ có một truyền thuyết nói rằng chính Walt Disney là cơ sở cho thiết kế của nhân vật Mortimer. Người ta nói rằng một trong những nhà làm phim hoạt hình đã vẽ một bức tranh biếm họa của Disney và anh ấy thích nó đến nỗi đã giới thiệu bản thân mình như một nhân vật mới. Những manh mối khiến mọi người tin vào truyền thuyết này là dáng người cao gầy của Mortimer, bộ ria mép mỏng và việc Disney ban đầu muốn chuột Mickey có tên Mortimer.