4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội

Điểm mạnh lớn nhất của "Mask Girl" là các tình tiết giật gân cùng lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên.

Bộ phim Mask Girl (tựa Việt: Cô gái mang mặt nạ) được đánh giá là bộ phim mang tới trải nghiệm mới lạ, vượt qua cả The Glory (Vinh quang trong thù hận) và chỉ đứng sau Squid Game (Trò chơi con mực) về độ hot.

Phim có cốt truyện độc đáo, nhiều cảnh gây sốc khiến khán giả sởn da gà. Được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh) được coi là “gây sốt” tại Hàn Quốc, phim xoay quanh cuộc đời bi kịch của Mo Mi. Đó là một cô gái phải hứng chịu nhiều miệt thị ngoại hình khi gương mặt không xinh đẹp. Từ một cô bé yêu thích ca hát và ước mơ thành ca sĩ, Mo Mi thay đổi khi phải chịu ánh nhìn soi xét chê bai của chính mẹ ruột, khiến cô bé dần thu mình. Cô chỉ có thể sống cuộc đời của mình đằng sau chiếc mặt nạ mỗi khi livestream nhảy sexy trên mạng. Ban ngày Mo Mi làm nhân viên văn phòng bình thường, tối đến cô trở thành BJ -  công việc livestream tại Hàn Quốc. Cô khao khát nổi tiếng, được nhiều người mến mộ khi có thân hình quyến rũ, nhảy đẹp nhưng phải giấu đi gương mặt sau chiếc mặt nạ.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 1

Bi kịch của cô gái mang mặt nạ phản ánh những góc tối trong cuộc sống của giới trẻ Hàn Quốc

Những tình huống đau lòng xảy đến từ chính sự miệt thị ngoại hình mà không chỉ Mo Mi phải hứng chịu. Niềm tin khi nhận lời gặp gỡ một fan để rồi từ đây Mo Mi trong lúc quẫn bách đã ra tay sát hại kẻ cưỡng bức cô. Vì sai lầm, cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, sống một cuộc đời khác. Vậy nhưng khi Mo Mi được mọi người vây quanh lại là lúc cô bị cảnh sát áp giải.

Phim gồm 7 tập, thu hút bởi câu chuyện rượt đuổi trả thù giữa mẹ của nạn nhân bị giết với Mo Mi. Nhiều cảnh 18+ như bán khỏa thân, quan hệ tình dục, đánh đập gây sốc với người xem khi khai thác đề tài trả thù. Điểm mạnh lớn nhất của phim là các tình tiết giật gân cùng lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng về diễn xuất

Nữ diễn viên Lee Han Byul đảm nhận vai Mo Mi trước khi thẩm mỹ, lớn lên trong những lời chế giễu diện mạo, dần thu mình với mọi người. Trước khi phim ra mắt, Lee Han Byul không được ê-kíp quảng bá nhiều về hình ảnh. Cô chỉ được giới thiệu là một “tân binh”. Đây cũng là vai diễn đầu tay của cô sau khi vượt qua hơn 1.000 đối thủ khác khi casting (thử vai). Chính nữ diễn viên thừa nhận vai Mo Mi là một may mắn, giúp cô đến gần với khán giả. Sau khi Lee Han Byul xuất hiện tại họp báo giới thiệu phim, công chúng phải giật mình vì đoàn phim đã chọn được một người có nhiều nét rất giống tạo hình nhân vật nữ chính trong webtoon. Đáng nói hơn cả, dù là một gương mặt mới nhưng Lee Han Byul có diễn xuất chân thực, mang lại nhiều cảm xúc.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 3

Đảm nhận vai Mo Mi sau khi phẫu thuật là nữ ca sĩ thần tượng kiêm diễn viên Nana. Từng được bình chọn là mỹ nhân có gương mặt đẹp nhất thế giới, Nana cho thấy sự “lột xác” của nhân vật Mo Mi. Ngoài diện mạo xinh đẹp, Mo Mi lúc này còn có sự lạnh lùng, bất cần. Những phân cảnh đen trắng về Mo Mi khi ở trong nhà tù được Nana khắc họa ấn tượng, cho thấy diễn xuất ngày một lên tay.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 4

Go Hyun Jung đóng vai Mo Mi khi ở tuổi trung niên và lúc này đã vào tù. Trong 3 diễn viên đảm nhận vai nữ chính, cô là ngôi sao tên tuổi nhất. Nàng Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989 từng gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong các phim nổi tiếng như Nữ hoàng Seondeok, Daemul (Nữ Tổng thống), Đồng hồ cát, Ngày xuân… Vai diễn phạm nhân số 1047 trong Mask Girl không làm khó được Go Hyun Jung. Trong một bài phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên chia sẻ: “Trước khi già hơn chút nữa, tôi muốn đóng một vai tươi sáng”. Cô coi cơ hội được đóng một vai trong Mask Girl là một điều may mắn với mình.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 5

Một “cô gái mặt nạ” khác mà ít người biết tới là người mẫu Ji Ji Ahn. Cô đảm nhận vai trò đóng thế nhân vật Mo Mi trong những cảnh livestream nhảy múa. Khi đó Mo Mi đeo mặt nạ, diện những bộ váy gợi cảm và nhảy sexy, khoe cơ thể, được đông đảo khán giả trên mạng tán thưởng. Phân cảnh táo bạo nhất phải kể đến khi Mo Mi xé bỏ trang phục lúc kết thúc livestream. Để thực hiện những cảnh quay đắt giá này, Ji Ji Ahn phải dành nhiều tiếng đồng hồ trong ngày để tập luyện cùng với một huấn luyện viên riêng là Kim Wan Sun – người được mệnh danh Madonna xứ Hàn. Tiết mục nhảy Dancing to Rhythm thách thức Ji Ahn nhưng cô thấy hạnh phúc khi bộ phim nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả.

Cặp mẹ con Joo Oh Nam gây ám ảnh người xem

Bên cạnh số phận của nữ chính, phim còn khai thác những số phận khác cùng là nạn nhân của sự miệt thị ngoại hình. Cô bạn thân Chun Ae của Mo Mi cũng phải đối mặt với những áp lực vì vẻ ngoài xấu xí, dần từ bỏ những mong ước và trở thành người dễ bị tổn thương và lợi dụng.

Cùng với mạch phim về nữ chính, Mask Girl khai thác cuộc đời của Joo Oh Nam. Anh cũng là một chàng trai có vẻ ngoài bị nhiều người chê bai. Anh không tìm được sự an ủi từ người mẹ ruột, dần trở nên khép kín và có sở thích lệch lạc về tình dục, thích búp bê người lớn. Mẹ của Oh Nam – bà Kyung Ja – sau khi mất con trở nên mù quáng, điên loạn trong hành trình báo thù, thậm chí tới một đứa trẻ nhỏ cũng không tha. Diễn xuất của hai diễn viên Ahn Jae Hong và Yum Hye Ran đã tạo ấn tượng khó quên với khán giả về cặp mẹ con “điên loạn” này.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 6

Với Ahn Jae Hong, anh đã chấp nhận hy sinh bản thân cho vai diễn Joo Oh Nam khi để tóc hói và tăng cân để phù hợp tạo hình nhân vật. Anh coi đó là một thử thách vì muốn khắc họa một nhân vật đặc biệt cả về ngoại hình lẫn tính cách. Diễn xuất qua ánh mắt được nam diễn viên đặc biệt chú trọng.

4 “cô gái mặt nạ” ấn tượng trong phim 18+ gây sốt mạng xã hội - 7

Nữ diễn viên Yum Hye Ran từng gây ấn tượng với vai diễn đồng hành cùng Song Hye Kyo trong The Glory. Tiếp đó, chỉ trong năm 2023, bà đã có 2 vai sắc nét trong cả 2 bộ phim truyền hình “gây sốt” mạng xã hội, gồm Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì phần 2 và Mask Girl. Những hành động của một người mẹ thương con một cách mù quáng dẫn đến sự trả thù điên cuồng khiến người xem ám ảnh với nhân vật bà Kyung Ja.