4 huyền thoại cơ bắp U50, U70 nhưng vẫn cường tráng "vạn người mê".

Các diễn viên đều thuộc độ tuổi U50, U70 nhưng vẫn giữ được cơ bắp cường tráng "vạn người mê".

Arnold Schwarzenegger                    

                                                             

Arnold Schwarzenegger bắt đầu tập thể hình khi mới 15 tuổi. Năm 20 tuổi, ông đăng quang danh hiệu Mr. Universe và chiến thắng 5 lần ở cuộc thi vẻ đẹp thể hình Mr. Olympia. Tới cuối thập niên 60s, Arnold tới Hollywood và có vai diễn đầu tiên trong phim Hercules. Hơn một thập kỷ sau, ông trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng khi đóng vai chính trong loạt phim Kẻ hủy diệt (Terminator).

Trong 35 năm qua, Arnold Schwarzenegger đã xuất hiện trong sáu tập Kẻ hủy diệt. Những phim hành động đình đám khác của ông có thể kể tới True Lies, Conan The Barbarian, Predator, Total Recall hay Escape Plan. Năm 1977, ông giành Quả cầu vàng với phim hài Stay Hungry.

Theo The Numbers, doanh thu các phim có sự góp mặt của huyền thoại cơ bắp này đã lên đến 4,5 tỷ USD trên toàn cầu. Đến nay ở tuổi 72, Arnold Schwarzenegger vẫn bền bỉ đóng phim. Ông mới trở lại với vai diễn T-800 trong Kẻ hủy diệt 6 vừa ra mắt hồi tháng 11. Câu thoại "Hasta la vista" (Tôi sẽ trở lại) của nhân vật này đã trở thành kinh điển của lịch sử màn bạc.

Ngoài điện ảnh, Arnold Schwarzenegger còn có sự nghiệp chính trị lẫy lừng. Ông là Thống đốc thứ 38 của bang California (Mỹ), giữ chức từ 2003 đến 2011. Sắp tới, Arnold còn 3 dự án phim khác, trong đó có The Legend of Conan với nhân vật Conan đình đám từ thập niên 80.

Sylvester Stallone

Sylvester Stallone xứng đáng được mệnh danh là "anh cả của binh đoàn cơ bắp" xét về cả tuổi tác lẫn bề dày sự nghiệp. Ông khởi nghiệp từ năm 23 tuổi với các phim khiêu dâm. Stallone từng hồi tưởng về tháng ngày khó khăn: "Tôi không thể làm khác. Chủ nhà mới đuổi tôi vì không thể trả tiền thuê trọ. Một là đóng phim đó, hai là đi cướp để sống qua ngày".

Hơn 5 năm sau, phim Rocky ra đời, tạo nên cơn sốt lớn. Phim kể về một chàng võ sĩ yếu thế nhưng vượt lên chính mình. Năm 1982, Rambo - "tượng đài" phim hành động được ra đời trên màn ảnh rộng. Ông vào vai John Rambo, một cựu binh tham gia vào nhiều cuộc chiến tranh và luôn chống lại cái ác để bảo vệ chính nghĩa. Vai diễn này sẽ được Stallone tái hiện một lần nữa trong Rambo: Last Blood (Hồi kết đẫm máu) cuối năm nay.

Vin Diesel

Vin Diesel là linh hồn của Fast & Furious - loạt phim hành động ăn khách gần hai thập kỷ qua. Chào đời năm 1967 tại California (Mỹ), anh chưa từng biết cha đẻ mình, được nuôi nấng bởi người mẹ mang ba dòng máu Anh - Đức - Scotland cùng cha dượng gốc Phi. Vin Diesel bắt đầu được chú ý từ năm 1998 sau khi tham gia bộ nổi tiếng Giải cứu binh nhì Ryan (Saving Private Ryan). Trước khi ghi dấu ấn với The Fast & the Furious (2001), Vin Diesel còn gây tiếng vang với Pitch Black.

Đến nay, Fast & Furious là một trong những thương hiệu điện ảnh đắt giá nhất mọi thời đại với doanh thu gần 6 tỷ USD trên toàn cầu. Năm 2020, anh sẽ trở lại với vai Dominic Toretto trong Fast & Furious 9. Vin Diesel cũng đã nhận lời tham gia hai tập tiếp theo trong bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron.

The Rock

Liên tục lọt vào danh sách ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất vài năm gần đây, Dwayne "The Rock" Johnson là một trong những diễn viên đắt giá nhất thế giới. Trước khi đạt thành công với nghiệp diễn, anh là huyền thoại đô vật của WWF. Năm 2001, The Rock bén duyên với điện ảnh qua bộ phim The Mummy Returns. Ngay sau đó, anh quyết định tập trung cho diễn xuất và đạt được thành công ở cả phim hành động lẫn phim hài gia đình.                 

Cùng với Vin Diesel, The Rock là một phần không thể thiếu của Fast & Furious. Bên cạnh đó, anh vẫn tạo dựng cho riêng thương hiệu cá nhân những tác phẩm hành động thành công như San Andreas, Pain & Gain hay Jumanji. Tổng doanh thu từ các tác phẩm có anh tham gia đã lên tới 10,5 tỷ USD. 

(Theo IOne)