4 lý do Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối trong phim trinh thám mới tung: Là nhân vật trung tâm lại có twist chấn động, khác hẳn so với thời Disney

Trong bộ phim trinh thám vừa ra mắt, Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối nhờ kịch bản hấp dẫn và diễn xuất được đánh giá cao.

Nhiều năm trở lại đây, Selena Gomez không còn quá mặn mà với việc diễn xuất, tham gia các dự án phim. Nữ diễn viên ít khi xuất hiện với một nhân vật mới mà dành nhiều thời gian cho các dự án âm nhạc của mình. Thế nhưng, vai diễn mới đây nhất của Selena Gomez trong phim trinh thám ngắn tập Only Murders in the Building (tạm dịch: Án Mạng Trong Tòa Nhà) hóa ra lại là một điểm sáng, đánh dấu sự comeback vô cùng chắc chắn và thành công của nữ nghệ sĩ này. Không chỉ là ở nội dung, mà phong cách nhân vật của Selena Gomez hẳn cũng sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú. Dưới đây là những lý do chắc hẳn bạn sẽ yêu mến Selena Gomez trong lần trở lại cực kỳ thú vị này.

4 lý do Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối trong phim trinh thám mới tung: Là nhân vật trung tâm lại có twist chấn động, khác hẳn so với thời Disney - Ảnh 1.

1. Mô-típ "thám tử nghiệp dư" quyết tâm phá án bí ẩn trong tòa nhà

4 lý do Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối trong phim trinh thám mới tung: Là nhân vật trung tâm lại có twist chấn động, khác hẳn so với thời Disney - Ảnh 2.

Selena Gomez thủ vai Mabel Mora - một cô gái trẻ sống một mình tại tòa chung cư dành cho người giàu ở trung tâm New York. Một ngày, trong tòa nhà bất ngờ có vụ án mạng kinh hoàng, và mặc dù cảnh sát đưa ra kết luận là tự tử thì Mabel lại nghĩ khác. Cô cùng với 2 người đàn ông lớn tuổi là Charles-Haden Savage (Steve Martin) - một diễn viên hết thời và Oliver Putnam (Martin Short) - một đạo diễn thất nghiệp quyết tâm đi tìm chân tướng vụ việc. Từ đó, họ lật mở dần quá khứ của Tim Kono - nạn nhân qua đời tức tưởi trong tòa nhà.

2. Selena Gomez hóa ra đóng vai "hai mặt", thực chất có mối quan hệ mật thiết với nạn nhân

4 lý do Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối trong phim trinh thám mới tung: Là nhân vật trung tâm lại có twist chấn động, khác hẳn so với thời Disney - Ảnh 3.

Ngỡ rằng cô nàng Mabel cũng chỉ là một thiếu nữ đam mê trinh thám và muốn tìm lời giải, thế nhưng khán giả đã bị nhân vật này "đánh lừa". Thực chất, Mabel lại là một mắt xích quan trọng trong cuộc đời của Tim Kono. Hội bạn của họ dần đều gặp tai nạn, vậy nên rất có thể Mabel đang đi tìm lý do để bảo vệ chính mình.

Quá khứ của Mabel chỉ là một trong số những cú twist khác gây bất ngờ trong Only Murders in the Building. Càng về sau, cả khán giả và cô nàng đều phát hiện ra những điểm đáng ngờ khác xoay quanh cái chết của Tim Kono, với manh mối đều được phim "giăng sẵn" từ trước.

3. Hình tượng nhân vật của Selena Gomez thay đổi 180 độ so với thời Disney, lôi cuốn tột cùng với sự bí ẩn và hài hước

Không còn là cô nàng phù thủy ngày nào, Selena Gomez lột xác để trở thành một Mabel cá tính, mở mồm ra là chửi bậy và cực kỳ phũ phàng với tất cả mọi người. Trong biệt đội "thám tử tư" với 2 ông già lắm mồm, Mabel trở thành yếu tố cân bằng lại mọi thứ, đồng thời cũng là mảnh ghép bí ẩn nhất trong hội.

Khoảnh khắc mở đầu phim, khán giả cũng có thể thấy hình ảnh Mabel đẫm máu bên cạnh một thi thể khác. Mặc dù chi tiết này chưa được giải đáp, nhưng chắc chắn nó có liên hệ mật thiết đến quá khứ của cô nàng.

4. Sự xuất sắc của kịch bản và diễn xuất mang về cho Only Murders in the Building số điểm tuyệt đối, bỏ qua là phí cực kỳ!

Ngay sau khi ra mắt, Only Murders in the Building đã được đánh giá số điểm 100% tròn trịa trên thang Rotten Tomatoes. Thậm chí, số điểm của khán giả cho phim cao ngang ngửa. Là phim trinh thám, thế nhưng Only Murders in the Building đi theo phong cách hài hước và ít máu me, khiến khán giả dễ dàng thưởng thức.

4 lý do Selena Gomez ghi điểm tuyệt đối trong phim trinh thám mới tung: Là nhân vật trung tâm lại có twist chấn động, khác hẳn so với thời Disney - Ảnh 6.

Số điểm của phim trên Rotten Tomatoes

Tính hài hước của Only Murders in the Building nằm ở sự sâu cay trong cốt truyện và dàn nhân vật, phản ánh cả sự bàng quan và thờ ơ của xã hội trước cái chết của một con người trong nhịp sống hối hả nơi New York.

Only Murders in the Building có 10 tập và đã chiếu đến tập thứ 3.

Nguồn ảnh: Hulu