5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật

Đôi khi, quá trình thực hiện một bộ phim kinh dị còn đáng sợ hơn những gì diễn ra trên màn ảnh rộng.

Với việc nền điện ảnh ngày càng phát triển, khán giả cũng khó tính hơn đối với các bộ phim. Do đó mà nhiều đạo diễn kinh dị áp dụng nhiều phương pháp khác người để tác phẩm trở nên chân thật và đáng sợ hơn. Đôi khi, những cách thức đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời thật. Nhiều thành viên đoàn phim kinh dị đã bị ám ảnh hoặc thậm chí gặp tai nạn bí ẩn sau khi tác phẩm ra rạp.

1. Diễn viên dùng dao thật để cắt tay đồng nghiệp trong The Texas Chain Saw Massacre (1974)

Dù ra mắt từ năm 1974 nhưng phần phim The Texas Chain Saw Massacre đầu tiên vẫn ghê rợn hơn hầu hết các tác phẩm kinh dị chặt chém (slasher) ngày nay. Lý do là vì tác phẩm có phong cách gai góc, thô thiển quá mức cần thiết vì vấn đề kinh phí. Đạo diễn Tobe Hooper được giao số tiền rất hạn chế nên đồ trang trí và đạo cụ như xương động vật, lông vũ và xác động vật rải rác trên phim trường đều là thực. Nam diễn viên chính Gunnar Hansen cũng chỉ nhận cát-xê 800 USD.

5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật - Ảnh 1.

Yếu tố này chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến những gì diễn ra trong quá trình quay cảnh ăn tối khét tiếng, nơi gia đình Sawyer tra tấn và khủng bố Sally (Marilyn Burns trong). Do kéo rèm che ánh sáng bên ngoài nên nhiệt độ phòng lên đến gần 50 độ C. Dàn diễn viên còn phải mặc bộ đồ hóa trang nặng nề. Sau 27 giờ quay liên tục không thành, Hansen tức giận dùng một con dao thật cắt tay Burns để cô tỏ ra sợ hãi thật sự.

2. Một phù thủy làm tấm bảng cầu cơ trong The Craft (1996)

The Craft là bộ phim kinh dị dành cho tuổi teen kể về một nhóm nữ sinh trung học, học đòi làm phù thủy và có thể thực hiện những điều ước đen tối nhất. Bộ phim có một số cảnh thực hiện nghi lễ và làm phép. Để mọi thứ trở nên chân thật nhất, hãng phim Columbia đã thuê phù thủy chính hiệu Pat Devin để làm cố vấn kỹ thuật trên phim trường. Devin được ghi nhận là Nữ tu sĩ cấp cao Dianic Wiccan và góp sức nhiều trong quá trình tiền sản xuất cũng như kịch bản thực tế.

5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật - Ảnh 2.

Những từ được sử dụng trong tất cả các câu thần chú đều là gợi ý của cô, bắt nguồn từ một số cuốn sách phép thuật có thật. Các sự kiện rùng rợn bắt đầu từ đây khi các cô gái cầu khẩn vị thần Manon hư cấu trong phim. Đầu tiên, một màn sương mù lớn ập đến, một đàn dơi từ đâu bất ngờ xuất hiện. Mỗi lần họ gọi đến tên Manon thì đoàn phim mất điện. Devin sau đó nhận ra Manon nghe rất giống Mananan, vị thần biển của người Gaelic.

3. Những cảnh giết hại du khách trong Hostel (2005) bị nghi là có thật

Hostel (2005) của đạo diễn Eli Roth đã tạo ra một làn sóng phim kinh dị mới. Tác phẩm xoay quanh "Tây ba lô" đang du lịch Châu Âu thì bị tổ chức mang tên Elite Hunting bắt cóc ở nhà nghỉ địa phương. Chúng cung cấp dịch vụ tra tấn và giết hại người khác cho những kẻ lắm tiền nhiều của tiêu khiển. Hình ảnh trong phim gây ám ảnh cho khán giả khi làm liên tưởng tới các tác phẩm cũ kỹ trong bang VHS năm xưa.

5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật - Ảnh 3.

Tuy nhiên, ý tưởng làm phim đến từ đâu của Eli Roth còn đáng sợ hơn. Trong một lần lướt mạng Internet, anh thấy một trang web hứa rằng nếu bỏ ra 10.000 USD thì có thể đến Thái Lan xem hành quyết trực tiếp một người nào đó. Họ tuyên bố nạn nhân là những người nghèo khổ và sẵn sàng bán đi tính mạng để đổi số tiền lớn cho gia đình. Từ đó mà Eli Roth nghĩ ra việc tổ chức Elite Hunting săn người thay vì "mua" mạng của họ. Anh không bao giờ biết trang web đó là thật hay lừa đảo và không thể tìm thấy nó thêm lần nào nữa.

4. Lời nguyền chết chóc của Poltergeist (1982)

Poltergeist là một bộ phim "bị nguyền rủa" khi một số diễn viên phải chịu những bi kịch ngoài đời. Ngay sau khi tác phẩm ra mắt, nữ diễn viên Dominique Dunne, người đóng vai chị cả Dana, bị bạn trai cũ sát hại nên không xuất hiện trong phần tiếp theo. Các diễn viên Will Sampson và Julian Beck cũng đã chết sau khi xuất hiện trong Poltergeist 2: The Other Side (1986) vì tình trạng bệnh lý.

5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật - Ảnh 4.

Nổi tiếng nhất là Heather O'Rourke, người trong cả ba bộ phim Poltergeist đều đóng vai Carol Anne, một cô gái trẻ bị các linh hồn quỷ dữ truy đuổi, chết bất đắc kỳ tử khi mới 12 tuổi. Năm 1990, một số diễn viên và đoàn làm phim Ghost của Patrick Swayze đã thề rằng họ bị ám bởi linh hồn của O 'Rourke khi quay trên cùng phim trường của Poltergeist. Họ cho biết họ đã nghe thấy tiếng cười của một bé gái và tiếng bước chân nhỏ đang chạy trên sàn catwalk.

5. Lời nguyền tàn khốc của The Omen (1976)

Giống Poltergeist, đoàn phim The Omen cũng nhận phải một lời nguyền tàn khốc. Các nhà làm phim từng sợ tác phẩm sẽ giải phóng cơn thịnh nộ của ác quỷ. Ngay khi Gregory Peck đồng ý đóng vai chính, con trai của ông đã tự sát và không để lại bất kỳ lời nhắn nào. Peck nén nỗi đau để đến Anh quay phim thì máy bay bị sét đánh, động cơ bóc cháy và xém rớt. Vài ngày sau máy bay của nhà sản xuất Mace Neufield cũng bị sét đánh trên đường băng qua Đại Tây Dương. Neufield suýt thoát chết hai lần nữa trong quá trình sản xuất. Đầu tiên là khi khách sạn Hilton ở London nơi ông bị nổ do khủng bố, sau đó một lần nữa khi trên đường đến một nhà hàng gặp tình trạng tương tự.

5 bí mật hậu trường đáng sợ đằng sau phim kinh dị: Lời nguyền tàn khốc hại chết cả dàn cast, sốc nhất cảnh giết người bị nghi làm thật - Ảnh 5.

Nhưng đáng sợ nhất là vụ tai nạn ô tô liên quan đến chuyên gia hiệu ứng đặc biệt John Richardson. Richardson là người chịu trách nhiệm về những cảnh chết chóc phức tạp của Omen, bao gồm cả cái chết của David Warner Keith Jennings khi bà bị chặt đầu bởi một tấm kính bay. Đáng thương thay, trợ lý của Richardson, Liz Moore, cũng chịu số phận tương tự khi họ đang đi du lịch cùng nhau ở Hà Lan và chiếc xe của họ bị va chạm mạnh. Trong cú va chạm, chiếc xe kia đã xé nát chiếc xe của Richardson, đồng thời cắt đôi Moore. Richardson may mắn sống sót, nhưng trong cơn mơ hồ, ông nhìn thấy bảng tên đường ghi thị trấn Ommen. Bên dưới nó có ghi khoảng cách của biển báo là 66,6 km, con số trong Kinh thánh ám chỉ Satan.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/5-bi-mat-hau-truong-dang-so-dang-sau-phim-kinh-di-loi-nguyen-tan-khoc-hai-chet-ca-dan-cast-soc-nhat-canh-giet-nguoi-bi-nghi-lam-that-20220218221209549.chn