5 cảnh siêu mãn nhãn, không thể bỏ qua trong bom tấn “Alita”

“Alita: Battle Angel” gây ấn tượng với những cảnh phim siêu thực, hoành tráng và chi tiết tới khó tin.

Bom tấn Alita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh) đến từ nhà sản xuất James Cameron hiện đang càn quét tại rạp chiếu gây ấn tượng với khán giả bằng loạt đại cảnh hoành tráng, các pha hành động mãn nhãn theo chân cô bé nửa người nửa máy Alita (Rosa Salazar) khám phá thế giới của Thành phố Sắt hậu tận thế hoang tàn. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc không thể bỏ qua khi thưởng thức bộ phim khoa học – viễn tưởng này nhé.

1. Bác sĩ Ido lắp cơ thể mới cho Alita


Khi tìm thấy phần còn lại của một người máy với bộ não và trái tim được bảo quản hoàn hảo, bác sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz) đã lấy cơ thể người máy vốn định làm cho con gái để cấy vào người máy kia và lấy tên con gái mình là Alita đặt cho cô bé. Cảnh phim gây cảm động bởi sự tận tâm và dịu dàng của Ido cứ như thể người máy trước mặt là con gái của mình vậy. Trong khi đó, các chi tiết tinh xảo và phức tạp của cơ thể máy từ các bánh răng, bộ truyền động cho tới hình chạm khắc rất chân thật cho thấy độ tận tâm của công ty kỹ xảo Weta Digital.

2. Quang cảnh Zalem từ dưới nhìn lên


Là một trong những thành phố bay cuối cùng còn trụ vững sau The Fall (Cuộc Sụp Đổ), Zalem là ước mơ của những cư dân nheo nhóc trong Thành phố Sắt được đổi đời. Đứng từ những tòa nhà xiêu vẹo dưới mặt đất nhìn lên, Zalem giống như thiên đường mà ai cũng khao khát được trở thành một phần: những tòa nhà sáng bóng, cuộc sống tiện nghi và văn minh tránh xa khỏi "bãi rác" đầy những kẻ cặn bã của Thành Phố Sắt. Hình ảnh tòa thành phố lơ lửng trên bầu trời là một trong những khoảnh khắc không thể quên trong Alita: Battle Angel.

3. Lần đầu chạm trán Grewishka


Trong khi vẫn còn làm quen với cơ thể mới, Alita đã có dịp chạm trán với người máy nguy hiểm Grewishka (Jackie Earle Haley) cùng hai đồng bọn. Tại đây cô đã có dịp trình diễn khả năng chiến đấu đẳng cấp khi với sự trợ giúp của bác sĩ Ido, họ đã hạ gục hai cyborg và khiến cho Grewishka khổng lồ thương nặng tới mức phải bỏ chạy.


Ấn tượng hơn, Alita chỉ sử dụng tay không mà vẫn thắng được những robot vũ trang tới "tận răng".

4. Alita tái đấu với Grewishka


"Cúp đuôi" chạy về để được nâng cấp cơ thể, Grewishka quyết tâm tái đấu với Alita lần này là trên "sân nhà" của hắn. Tại đây cả hai đã có một cuộc chiến dữ dội khi Grewishka có được lợi thế về sức mạnh lẫn địa bàn là khu đường hầm bẩn thỉu và tối tăm. Cảnh chiến đấu đẹp mắt giữa hai cyborg: một to lớn được tích hợp những vũ khí chiến đấu tối tân và một bé nhỏ nhưng "có võ" là một trong những điểm nhấn chính của bộ phim. Cuối đoạn phim còn có cảnh đàn chó máy của Thợ Săn Tiền Thưởng McTeague vào cuộc.


5. Đường đua Motorball


Được coi là tấm vé duy nhất để tới Zalem, Motorball là trò chơi nguy hiểm thu hút sự quan tâm của toàn thể người dân của Thành Phố Sắt. Ngay từ khi tham gia trong giải "ao làng", Alita đã chứng tỏ tiềm năng của mình khi lần lượt hạ gục các đối thủ sừng sỏ chỉ bằng tay không. Được mệnh danh là Thiên Thần Chiến Binh, cô bé cyborg này không những vượt trội về tốc độ mà còn là kỹ thuật chiến đấu trong khi hoàn thành đường đua với các chướng ngại vật nguy hiểm. Cảnh đua tốc độ và đánh bại đối thủ của Alita xứng đáng được coi là một trong những phân đoạn đáng nhớ nhất phim, hãy ngồi yên trên ghế và hồi hộp dõi theo nhé!

Alita: Battle Angel hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.