5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu!

Tình Yêu Và Tham Vọng dù kết thúc viên mãn vẫn gây tiếc nuối vì một số điểm chưa thuyết phục.

Vậy là sau gần 6 tháng lên sóng, Tình Yêu Và Tham Vọng đã chính thức khép lại bằng một cái kết không thể viên mãn hơn. Những chuyện tình tay ba rắc rối cuối cùng cũng được giải quyết bằng một siêu đám cưới hoành tráng. Tuy vậy, kết có hậu toàn tập này liệu có phải cách giải quyết hay nhất cho bộ phim? Thực tế, phim vẫn gây khá nhiều tiếc nuối vì quá gấp gáp nhưng lại chưa giải quyết xong một số vấn đề được mong chờ.

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 1.

Thiếu một khoảnh khắc bùng nổ phút chót cho đôi nam nữ chính

Trong khoảng 10 tập cuối khi bộ phim phát triển đường dây tình cảm giữa Linh (Diễm My 9x) và Minh (Nhan Phúc Vinh) thì dấu ấn của bộ đôi này lại khá nhạt nhòa. Cả hai chưa mang đến cho người xem cảm xúc họ là đôi tình nhân "tâm đầu ý hợp" như được xây dựng. Tương tác tình cảm đã hiếm lại không chân thật khiến bộ đôi chính bỗng bị các cặp phụ lấn át.

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 2.

Thiếu một khoảnh khắc bùng nổ phút chót cho đôi nam nữ chính

Kể cả trong siêu đám cưới đáng lẽ nên tập trung vào bộ đôi Linh - Minh nhiều hơn sau một hành trình miệt mài theo đuổi thì yêu thì "spotlight" cuối cùng đã đổ về màn chuyển dạ của Phương (Huyền Lizzie). Nụ hôn cuối phim quá nhanh và hời hợt khiến cho họ càng thêm nhạt nhòa so với sự cá tính của hai đôi còn lại. Nhịp độ tập cuối qua nhanh và gấp gáp có thể là nguyên nhân khiến mọi thứ hơi hụt hẫng. Đây là lý do quan trọng khiến cái kết dù viên mãn lại không bùng nổ và vỡ òa hạnh phúc như khán giả mong đợi.

Màn "hắc hóa" của Phong tưởng hay nhưng lại phá hết logic và chiều sâu của bộ phim

Gần nửa tập cuối Tình Yêu Và Tham Vọng là sự cuồng nộ của Phong (Mạnh Trường) trút lên những kẻ thù không đội trời chung. Tình huống này được chờ đợi sẽ kịch tính và bùng nổ vì được nhá hàng trước nào bắt cóc, nào súng đạn. Tuy vậy, mọi thứ không như mong đợi vì quá nhanh. Nhanh đến mức người xem chưa kịp cảm nhận được sự hoảng sợ và đau khổ của Minh khi Linh đỡ đạn thay mình thì mọi thứ đã xong.

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 3.

Màn "hắc hóa" của Phong tưởng hay nhưng lại phá hết logic và chiều sâu của bộ phim

Một điều nữa chưa hay ở tình huống đặc sắc nhất tập cuối là việc bộ phim vì tẩy trắng những nhân vật quanh Minh và Linh mà biến Phong thành kẻ ác toàn diện. Phim để cho bà Khuê (NSND Minh Hòa) vô tội còn Phong thì đã sai còn mù quáng khiến nhiều chi tiết trước đó trở nên vô lý và gượng gạo. Với chi tiết này, nhân vật của Phong chỉ là một kẻ điên thù dai và cứng đầu chứ không hề chung thủy với vợ và yêu gia đình như trước. Dù Mạnh Trường hay thật ở tập cuối nhưng nhân vật Phong lại không để lại ấn tượng sâu sắc vì sự thiếu nhất quán này.

Phe phản diện có quá yếu thế trong tập cuối?

Việc cho Phong làm kẻ phản diện duy nhất ở tập cuối làm phim giảm đi tính bất ngờ và hấp dẫn. Không tính đến chuyện Phong ôm hết mọi tội lỗi của phim thì việc không có thêm một "trùm cuối" nữa khiến phe phản diện quá yếu thế. Nhiều khán giả cho rằng bộ phim đã bỏ qua một kẻ ác tiềm năng hơn là ông Thạch (NSƯT Trần Đức) khi ông có nhiều động cơ để muốn giết mẹ con Minh không kém Phong. Cuối cùng, phim lại bỏ qua cho một kẻ độc ác, mưu toan giết người thực sự mà đi truy cứu một kẻ điên thôi sao?

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 4.

Một trùm phản diện tiềm năng bị bỏ quên ở những tập cuối

Bỏ ngỏ số phận của một số nhân vật

Ở tập cuối, chi tiết Ánh (Thùy Anh) xuất hiện vui vẻ bên cạnh Thiên khiến nhiều người xem lấn cấn. Một cô gái tha thứ cho kẻ cưỡng hiếp mình dễ dàng như thế sao? Bên cạnh đó, phim hơi lãng phí nhân vật Kỳ Lân (Mạnh Cường), anh vừa có mối bất hòa với Phong lại vừa không ưa Minh đã bỏ rơi Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền). Nếu không để cho nhân vật này bị bắt quá sớm thì đây cũng là một ứng cử viên tiềm năng cho phe phản diện. Một số nhân vật khác như sát nhân mặt sẹo, Hường (Diễm Hương), cô nhân tình Diễm (Vũ Ngọc Châm)... cũng khiến người xem rất tò mò về số phận của họ khi bộ phim kết thúc.

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 5.

Số phận của một số nhân vật cũng bị bỏ ngỏ sau tập cuối

Diễn biến nhanh khiến phim thiếu điểm nhấn ở những tập cuối

Hai tập cuối đặc biệt là tập 59 bộ phim như chạy đua với thời gian để kết thúc. Những nhân vật phụ bị cắt đi quá nhanh gọn hoặc bỏ ngỏ, một số nhân vật đáng chú ý như Sơn, Ánh, Tuệ Lâm được sắp đặt gượng ép để có một cái kết viên mãn cuối phim. Nhưng nếu nói đến nhanh và thiếu điểm nhấn nhất phải kể đến phân đoạn bị bắn rồi vượt qua cơn nguy kịch thần tốc của Linh. Không bàn đến tình huống bị bắn hơi vô lý thì khoảng cách lúc bị bắn cho đến khi trở lại bình thường chỉ trong vòng vài phân cảnh ngắn ngủi khiến chi tiết này mất đi giá trị. Minh chưa kịp khóc vì lo sợ mất đi người thương thì cô đã qua cơn nguy kịch. Chi tiết này lạ lùng lại không đủ thời gian cho các nhân vật thể hiện cá tính nhưng lại quá thừa để tăng độ kịch tính vì quá dễ đoán.

5 điều đáng tiếc ở Tình Yêu Và Tham Vọng: Nam nữ chính yêu nhau giả trân, kết gấp rút xem mà muốn xỉu! - Ảnh 6.

Nhiều chi tiết mất đi ý nghĩa vì diễn biến quá nhanh

Tình Yêu Và Tham Vọng đã chính thức khép lại sau 60 tập lên sóng. Từ ngày 21/9, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim mới Trói Buộc Yêu Thương với dàn cast tiềm năng không kém.