5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp

Sẽ thật đáng sợ khi biết rằng những đồ vật thân thuộc với mình hằng ngày như chiếc gương, búp bê, giường ngủ,... lại là món đồ ưa thích của bọn quỷ dữ đúng không?

Chiếc gương, búp bê, giường ngủ,… đều là những đồ vật gia dụng hằng ngày trong bất cứ gia đình nào. Có lẽ cũng vì mức độ thông dụng của chúng mà các nhà làm phim kinh dị thường xuyên sử dụng cho những thước phim của mình như là một vật chủ bị ám bởi những linh hồn, những con quỷ dữ.

Sẽ thật đáng sợ khi biết rằng những thứ mình dùng hằng ngày lại là món đồ ưa thích của bọn quỷ dữ đúng không? Đôi khi chúng rất thích nguyền rủa lên những đồ vật rất bình thường. Những món đồ dùng sau đây sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Gương

5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp - Ảnh 1.

Chiếc gương là một trong nhưng vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Không những thế, nó còn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà làm phim kinh dị khai thác. Đã không ít bộ phim lấy chiếc gương làm đề tài bị ám, từ đó gieo rắc biết bao nỗi sợ vô hình lên khán giả. Có thể kể đến như The Mirror (1999), Mirrors (2008), Into the mirror, Who in the mirror, Oculus (2013), …

Nhìn bình thường là thế, nhưng khi đã lên phim kinh dị rồi thì chiếc gương lại trở nên đáng sợ đầy bí ẩn. Chỉ cần đi vệ sinh vào ban đêm, cúi người xuống rửa mặt rồi nhìn vào gương và… điều kinh hãi sẽ đến với bạn. Nó đã ám ảnh không biết bao nhiêu tín đồ của dòng phim kinh dị, từ những người can đảm nhất cũng không dám nhìn gương vào ban đêm. Nó mặc định như là một vật kết nối giữa 2 thế giới âm và dương. Ở nước ta, chiếc gương cũng có không ít những câu chuyện ly kỳ được đồn thổi từ đời này qua đời khác.

Búp bê

5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp - Ảnh 2.

Món đồ chơi trẻ em này nhìn thật sự đáng yêu, đó là khi nó còn nằm trên những kệ trưng bày của các cửa hàng. Khi đem về nhà, hẳn sẽ không ai biết được nó sẽ mang đến cho chúng ta những đièu kinh khủng nào. Có thể do việc mang hình hài linh hoạt giống con người đã khiến cho những chú búp bê vô tội trở thành một vật chủ dễ kiểm soát hơn trong mắt các linh hồn quỷ dữ.

Trải qua nhiều lần làm nhân vật chính cho các phim kinh dị, hình ảnh búp bê bây giờ đã dần dần trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Những bộ phim kinh điển nói về búp bê có thể nhắc đến như: Child’s Play, Annabelle, The Conjuring hay Curse Of The Witch’s Doll. Hơn nữa, không thể không kể đến Kumathong, một tà thuật sử dụng những con búp bê để làm vật tế nổi tiếng gần đây. Thật sự, những câu chuyện kinh dị xung quanh búp bê đã khiến không ít tín đồ kinh dị phải rợn người.

Giường ngủ

5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp - Ảnh 3.

Chiếc giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau cả ngày dài lao động mệt mỏi của bao gia đình. Đồng thời nó cũng là cảm hứng chọ những nhà làm phim kinh dị một lần nữa gieo rắc nỗi sợ lên các tín đồ của họ. Cảm giác đang nghỉ ngơi mà có một cánh tay ai đó cứ chờ chực lôi kéo mình vào một nơi nào đó thật kinh khủng. Những hình ảnh kinh dị đó đã làm cho biết bao người mất ăn mất ngủ sau khi xem xong những bộ phim như: Bedfellows, Who Under The Bed, The Unborn, My EX…

Những cánh cửa

5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp - Ảnh 4.

Kẹt cửa luôn là một nơi tăm tối bật nhất trong căn nhà bạn. Có lẽ nhờ vậy mà nó lại trở thành nơi trú ẩn ưa thích của những linh hồn quỷ dữ. Chúng dường như luôn có mặt ở đó để chờ đợi khoảnh khắc bạn vô tình nhìn vào nó. Lúc đó hẳn không ai giữ được bình tĩnh. Đây lại là một nguồn cảm hứng bất tận khác cho các nhà làm phim kinh dị bày trò hù dọa khán giả. Dần dà, những góc tối sau cánh cửa mặc nhiên trở thành một nơi đầy bí ẩn và chắc chắn sẽ không ai dám nhìn nó vào ban đêm. Biết đâu khi vô tình nhìn vào đó, bạn chợt thấy một ánh mắt kỳ lạ lóe sáng nhìn chằm chằm vào mình từ bao giờ rồi. Nếu cảm thấy đủ can đảm, bạn có thể thử sức với những phim như: Paranormal Activity, The Conjuring,…

Tivi

5 đồ vật nhìn thì bình thường nhưng lên phim kinh dị sẽ khiến bạn sợ phát khiếp - Ảnh 5.

Màn hình chợt tắt, rồi lại chợt hiện lên. Sau đó đột nhiên xuất hiện một người đàn bà tóc dài bò lại gần mình từ... trong TV. Đó là một cảnh phim gây ám ảnh kinh điển trong The Ring. Nó khiến những người can đảm nhất cũng không dám đùa giỡn với chiếc TV của chính mình vào ban đêm. Giống như chiếc gương, những chiếc TV dường như chứa đựng cả một thế giới khác lạ bí ẩn bên trong nó.

Hình ảnh một hình nhân mang chiếc mặt nạ man rợ xuất hiện trong màn hình TV cũng đã gây nên một cơn sốt kinh dị không kém. Nó xuất phát từ loạt phim SAW, bộ phim kinh dị máu me nổi tiếng với câu nói:"I wanna play a game."