Khi Dragon Ball Super lần đầu tiên được công bố vào năm 2015, người hâm mộ đã rất phấn khích với các nhân vật phản diện, những biến đổi và kỹ thuật mới. Mặc dù có khởi đầu khó khăn cùng với một số vấn đề về chất lượng hoạt hình, Dragon Ball Super vẫn trở thành một anime đáng để theo dõi sau Dragon Ball Z. Với rất nhiều nhân vật mới được giới thiệu, chắc chắn sẽ có những kỹ thuật mới được thể hiện. Bên cạnh những kỹ thuật hữu dụng, cũng có cái vô dụng.
Dưới đây là danh sách một số kỹ thuật không thực sự mang lại lợi ích cho người dùng:
1. Invisibility
Khi kỹ thuật này được sử dụng trong Dragon Ball Super, nó không bao giờ quá hữu ích. Nigrissi của Vũ trụ 3 đã cố gắng ngụy trang trong khói trước khi nhảy ra khỏi Cabba. Chiến binh Saiyan Vũ trụ 6 này thậm chí không chớp mắt khi loại bỏ Nigrissi ra khỏi đấu trường chỉ bằng một cú đá đơn giản. Gamaluas từ Vũ trụ 4 đã có thể sử dụng kỹ thuật này hiệu quả hơn, gần như đẩy Android 18 ra khỏi sàn đấu, trong lúc này hắn che giấu sự hiện diện của mình để các chiến binh của Vũ trụ 7 phải lãng phí năng lượng tấn công mọi nơi.
Điểm yếu chính trong kỹ thuật Tàng hình này là thứ gì đó đơn giản như bụi có thể chạm vào người dùng, làm cho Gamaluas không thể thực hiện một cách hiệu quả chiến lược tấn công và che giấu của mình.
2. Damage Absorption
Bergamo - người lớn tuổi và mạnh nhất trong Bộ ba nguy hiểm của Vũ trụ 9, sở hữu khả năng độc nhất có thể chuyển đổi sát thương gây ra cho mình thành sức mạnh, nhờ đó tăng lên kích thước cơ thể bản thân. Tuy nhiên, có một số sai sót đối với kỹ thuật này, vấn đề chính là khi càng lớn, Bergamo sẽ càng trở nên chậm chạp.
Không có gì ngạc nhiên tại sao hắn không sử dụng Damage Absorption trong Giải đấu sức mạnh, vì một con sói cao 30 feet sẽ dễ dàng là mục tiêu cho tất cả các chiến binh khác tấn công. Sau hai thập kỷ của Dragon Ball, Bergamo nên biết rằng không ai có thể dùng được năng lượng bị đánh cắp, điều này chỉ cần hỏi Android 19.
3. Energy Threads
Khi Pride Troopers xuất hiện, người hâm mộ đã rất mong chờ được thấy một đội ngũ mười chiến binh thực sự đáng gờm. Tuy nhiên, thay vào đó, những gì chúng ta nhận được chỉ là Jiren, Toppo, Dyspo và bảy nhân vật mờ nhạt khác có chung đồng phục với họ. Một trong những nhân vật phụ này là Kunshi, người có khả năng tạo ra Energy Threads phát nổ khi chạm vào. Kỹ thuật này chỉ có thể hữu ích cho một sự kiện như Giải đấu Sức mạnh, vì các đối thủ sẽ không thể bay qua các sợi Ki mà Kunshi đặt xuống xung quanh mình.
Anh ta cũng đã sử dụng kỹ thuật này để kéo Dyspo trở lại sau khi bị ngã ra ngoài, nhưng ngoài bối cảnh võ đài, Dyspo vẫn có thể tự mình nhảy lên được. Hit cũng có thể tự cuốn một số sợi Ki này, chứng tỏ rằng chúng không đặc biệt dính. Trên hết, các Energy Threads cũng rất dễ thấy, ánh sáng màu cam rực rỡ sẽ loại bỏ bất kỳ cơ hội nào để khiến đối thủ mất cảnh giác.
2. Sticky Webbing
Sau khi đồng đội của mình đóng băng một tay của Vegeta, Oregano từ Vũ trụ 9 đã quyết định rằng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để trói tay kia của hoàng tử Saiyan vào Webbing của mình. Thật không may, tất cả chỉ là để Vegeta tăng sức mạnh của Super Saiyan để thoát khỏi Sticky Webbing trước khi anh đánh bật Oregano khỏi sàn đấu. Chắc chắn, kỹ thuật này sẽ có thể ràng buộc nhiều đối thủ yếu hơn, nhưng phải chống lại hầu hết các chiến binh mạnh ở Giải đấu sức mạnh, Sticky Webbing đơn giản này của Oregano sẽ không đủ sức giữ bất cứ ai được quá vài giây.
1. Illusion
Kỹ thuật này được sử dụng bởi Chaiza, chiến binh dễ thương nhất của Vũ trụ 4. Illusion được coi là kỹ thuật vô dụng trong Dragon Ball Super do lỗ hổng lớn của nó: những ảo ảnh được tạo ra bởi kỹ thuật này không vững chắc, và chỉ hiệu quả khi một kẻ thù vô hình tấn công kết hợp với ảo ảnh để biến chúng thành sự thật.
Chaiza chỉ có thể sử dụng Illusion trong một phạm vi ngắn, và hơn thế nữa, các chiến binh Z đã có thể nhìn xuyên qua kỹ thuật của cậu mà không phải lãng phí thời gian hay năng lượng. Thật xấu hổ khi Chaiza không thể sáng tạo hơn một chút khi sử dụng kỹ thuật này. Nhưng tuy nhiên, ít nhất thì Illusion thực sự có thể gây ra một số thiệt hại về mặt tâm lý cho đối thủ.