5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu

Ý chí, niềm tin và nhẫn đạo ninja của Naruto không chỉ giúp cậu bé Cửu Vĩ mỉm cười trong mọi hoàn cảnh mà nó còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác, giúp họ có cái nhìn tươi sáng hơn vào cuộc sống này. Dưới đây là 5 lý do giúp Naruto luôn trở thành thành nguồn cảm hứng của rất nhiều người:

5. Các nữ nhân vật không yếu đuối, vô dụng mà ngày càng mạnh mẽ

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 1.

Trong Naruto, nhân vật nam thường có nhiều đất thể hiện hơn nhưng không có nghĩa là các nữ shinobi hoàn toàn lép vế, cũng có rất nhiều cô nàng bản lĩnh lắm đấy. Từ cô nàng bánh bèo Sakura tới cô nàng nhút nhát Hinata đều dần trưởng thành hơn theo quá trình phát triển của series.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 2.

Như bạn thấy đấy, Sakura đã bớt mù quáng trong tình yêu, thậm chí cô ấy còn có thể chữa lành vết thương cho Naruto trong cuộc đại chiến ninja lần thứ 4. Hay như Hinata vốn chưa bao giờ dám đối diện trực tiếp với Naruto thì nay cô ấy dũng cảm tuyên bố tớ sẽ chiến đấu bên cạnh cậu. Các nàng đã xinh lại còn giỏi và mạnh mẽ như thế thì bảo sao không yêu mến cho được nhỉ?

4. Quá trình phát triển của nhân vật chính giúp ai cũng thấy một phần của mình trong đó

Độc giả của mỗi bộ anime/manga đều trưởng thành theo thời gian nên các nhân vật trong các câu truyện cũng cần phải lớn lên để phù hợp với thị hiệu khán giả. Mà Naruto lại là một tác phẩm làm rất tốt điều này.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 3.

Ra mắt lần đầu tiên năm 1999 và đã bước sang tuổi 20 vào năm nay, các nhân vật trong Naruto không chỉ là những nhân vật bước ra từ truyện tranh mà đã trở thành những con người truyền cảm hứng, giúp độc giả học được những bài học quý giá, đầy tính nhân văn.

Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu người xem không hiểu rõ về câu chuyện cuộc đời của Naruto, giúp họ nuôi dưỡng một thứ tình cảm nho nhỏ nhưng lớn dần với cậu bé ấy một cách sâu sắc.

Uzumaki Naruto mồ côi cha mẹ từ khi mới lọt lòng nhưng đau đớn nhất, cậu bé còn bị cả làng quay lưng, xa lánh chỉ vì bên trong cơ thể nhỏ bé ấy là phong ấn của Hồ Ly Chín Đuôi (Cửu Vĩ) – con quái vật từng tán phá làng Lá trước đây. Trong mắt mọi người, Naruto chỉ là một đứa trẻ kém cỏi, là đồ bỏ đi và chỉ biết phá phách xóm làng.

Thế nhưng, càng thêm tường tận về câu câu chuyện của cuộc đời Naruto, chúng ta càng thêm hiểu để rồi ngưỡng mộ đứa trẻ ấy. Xuất phát điểm thấp, trí thông minh cũng chẳng bằng người ta, xui xẻo thì có thừa nhưng bù lại Naruto rất chăm chỉ và luôn luôn cố gắng, cậu đã biến đau thương thành động lực phấn đấu, khiến cho dân làng phải công nhận mình.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 5.

Sau tất cả, Naruto cuối cùng đã trở thành một người hùng sẵn sàng hi sinh thân mình vì kẻ yếu, vì bảo vệ làng và dám đối đầu với những kẻ mạnh mẽ hơn mình gấp bội. Cậu đã đánh bại Pain, cứu làng Lá rồi dẫn dắt liên minh nhẫn giả đi đến thắng lợi trong cuộc đại chiến ninja lần thứ 4.

3. Nước mắt là cần thiết và mỗi nhân vật hy sinh đều khiến khán giả tiếc nuối

Nói thật đi, bạn có rơi nước mắt trước những cái chết đầy cảm động của nhiều nhân vật trong bộ manga đình đám Naruto hay không? Chắc chắn là có rồi. Sự ra đi của hàng loạt những nhân vật đình đám trong Naruto như: Uchiha Itachi, Neji Hyuga, Jiraiya,… đã một thời khiến cộng đồng người hâm mộ bộ truyện tranh này không khỏi tiếc nuối và rơi nước mắt.

Chẳng có bữa tiệc nào là không tàn, ai rồi cũng đến lúc phải nhắm mắt xuôi tay, nhưng chết làm sao để người ta không thể quên thì đâu phải ai cũng làm được. Cái chết thương cảm đầu tiên thuộc về cặp đôi nhân vật phản diện Zabuza và Haku nhưng chả hiểu sao ai cũng thấy xót xa.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 7.

Và câu nói của Haku: "Cậu có người thân chứ ? Khi con người có gì đó để bảo vệ, đó là lúc mà họ mạnh mẽ thật sự… Ước mơ của ta, là biến ước mơ của anh ấy thành hiện thực… Ta, đã rất vui…" đã tác động rất lớn đến suy nghĩ của Naruto.

Rõ ràng, nếu không có sự hy sinh của một vài nhân vật thì series Naruto đã không thể thành công đến thế.

2 Naruto không bao giờ bỏ cuộc!

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 8.

"Không bao giờ bỏ cuộc" dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào là điều khiến chúng ta cảm phục nhất ớ nhân vật Naruto. Mặc dù mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị người dân trong làng hắt hủi, bạn bè xa lánh nhưng Naruto vẫn luôn hướng đến những điều tốt đẹp, ước mơ của cậu là trở thành Hokage vĩ đại nhất làng Lá để được mọi người công nhận. Chính nghị lực và ý chí kiên cường đã khiến một Naruto nghịch ngợm, bày trò trở thành nhân vật huyền thoại của cả làng.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 9.

Ai cũng mang trong mình mặt xấu lẫn mặt tốt cả, điều quan trọng là bạn có thể kiểm soát chúng được không? Con Cửu Vĩ bên trong Naruto chính là mặt xấu luôn thường trực bên trong mỗi người nhưng nhờ tinh thần không chịu đầu hàng số phận và hướng đến những điều tốt đẹp trong Naruto mà bị cảm hóa.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 10.

Ý chí, niềm tin và nhẫn đạo ninja của Naruto không chỉ giúp cậu bé Cửu Vĩ mỉm cười trong mọi hoàn cảnh mà nó còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác, giúp họ có cái nhìn tươi sáng hơn vào cuộc sống này.

1. Nhân vật chính không hoàn hảo, mắc nhiều sai lầm

Bất cứ ai cũng vậy, việc phát triển tính cách và phát triển tư duy của họ là thước đo giá trị chuẩn nhất để đánh giá sự thành công của mỗi con người. Bởi vì người xem luôn muốn thấy được những sự thay đổi đặc biệt ở nhân vật để họ có thể cảm nhận, để soi chiếu hình ảnh mình trong đó. Và chúng ta đã có Naruto.

Năm 1999, Naruto đem tới cho khán giả hình ảnh cậu bé mồ côi bị phong ấn 1 con quái vật trong người nên bị xa lánh nên chỉ biết phá phách vì muốn thể hiện bản thân để được mọi người chú ý. Cậu bé ấy lại còn vô cùng hậu đậu, não cá vàng nên làm gì cũng chỉ nhận lấy thất bại.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 11.

Naruto không hoàn hảo, thậm chí còn không bằng những đứa trẻ khác cùng trang lứa nhưng Naruto nỗ lực, kiên trì và tốt bụng hơn hơn tất cả. Điều này làm người xem thêm cảm mến và khâm phục Naruto.

Đến lúc cậu trở thành người anh anh hùng của làng Lá sau khi đánh bại Pain, tất cả đã phải nhìn nhận và đánh giá lại Naruto hoàn toàn. Rồi Naruto vẫn tiếp tục hoàn thiện mình, cậu tiến bộ từng ngày và trở thành nguồn cảm hứng để những người xung quanh cố gắng trở nên tốt hơn, mạnh hơn.

Đáng nói nhất, dù cho tất cả có quay lưng với Sasuke thì Naruto vẫn hướng về người bạn cũ bằng một trái tim chân thành nhất, rộng lượng nhất, cậu vẫn muốn cứu lấy chút lương tri còn sót lại trong tâm hồn Sasuke, đơn giản vì Sasuke là bạn của cậu.

5 lý do tại sao Naruto vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người dù đã kết thúc từ lâu - Ảnh 13.

Bản thân Naruto là minh chứng rõ ràng cho thấy mọi người đều có khả năng thay đổi số phận để trở nên tốt đẹp hơn, dù bản thân có phải trải qua nghịch cảnh khó khăn hay đứng trước kẻ thù mình cực kì căm ghét.