5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là "tình yêu không tình cảm": Từ "đào mỏ" cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt!

Cứ tưởng những mối tình này ở phim Hollywood là "chân ái", thế nhưng hóa ra nó độc hại hơn chúng ta nghĩ rất nhiều?

Chuyện tình yêu vẫn luôn là đề tài muôn thuở trên phim ảnh. Trong khi các nhà làm phim miệt mài ghép cặp thì khán giả cũng ngây ngất trước "chemistry" ngọt xớt, không quên tơ tưởng miệt mài về đủ thể loại người tình trong mơ. Thế nhưng, những cuộc tình thú vị đến vậy liệu có khả thi ngoài đời thực - nhất là khi bàn về một số nữ chính được thèm khát nhất quả đất?

Để tránh rơi vào trường hợp "dại gái" thì hãy thử điểm qua một vài nữ nhân nổi bật trên màn ảnh rộng. Họ tưởng chừng hoàn hảo, từ gương mặt xinh đẹp đến vóc dáng rạng ngời, nhưng rồi để về "một nhà" cùng thì… ba chấm lắm. Nếu có gặp 5 kiểu nữ chính dưới đây thì đừng vội ngỏ lời yêu nhé!

1. Chiến binh Katniss Everdeen nhẹ dạ cả tin, can trường có thừa mà vẫn bị trai đẹp dụ

Nhìn lại loạt phim The Hunger Games mới thấy chuyện tình của Katniss và Peeta chẳng mấy nên thơ. Ngay từ đầu, Peeta đã công khai tình yêu của mình và luôn "tấn công" người đẹp một cách mạnh mẽ, trong khi cô nàng đã nên duyên với Gale.

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 1.

Vì vậy mà công cuộc tán tỉnh "mặt dày" của Peeta chẳng khác nào một thủ thuật thao túng. Còn Katniss thì nghe theo vô số tội, sẵn sàng bỏ người mình yêu rồi rơi vào bẫy tình của Petaa. Sau này, cô còn thản nhiên giả vờ mình mang thai theo ý tưởng của cậu bạn thân, dù trong lòng không thật sự muốn.

2. Nữ chính 50 Sắc Thái nói "có" với lạm dụng tình dục, vô tình cổ xúy cho một chuyện tình cực sai trái

Loạt phim50 Sắc Tháikhông chỉ lãng mạn hóa việc bạo lực tình dục mà còn gây phảm cảm với hình tượng nữ chính nhu nhược. Theo đó, cô nàng Anastasia vốn phải tránh xa một người đàn ông "cuồng dâm", chứ không phải ngốc nghếch làm theo mọi yêu cầu của hắn như trên phim.

3. Lúc hạnh phúc thì tuyệt tình, lúc đau khổ thì "mồi chài" trở lại - đây là ví dụ về nữ chính "độc hại" nhất Hollywood

Trong Forrest Gump, nhân vật Jenny là tình yêu đích thực của nam chính, nhưng tất cả những gì cô làm lại là thẳng thừng tuyệt tình rồi khiến người ta "đổ vỏ". Cụ thể thì khi 2 người còn trẻ, Jenny đã vô số lần làm tổn thương Forrest Gump để cuốn theo phong trào nổi loạn. Chỉ tới khi Forrest thành công, giàu có thì cô nàng (lúc bấy giờ thất bại toàn tập) mới quay về lợi dụng cố nhân xưa. Jenny tặng Forrest một đêm nồng cháy xong lặng lẽ biến mất, đến lúc dính bầu thì lại gửi em bé về để Forrest "gà trống nuôi con".

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 4.

Jenny chỉ tìm tới Forrest trong lúc đau khổ

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 5.

Trong khi thời trẻ luôn phũ phàng tình cảm của anh bạn thân hết mức có thể

4. Đại gia Gastby mất công si tình nhưng lại bị nàng Daisy "lươn lẹo", rốt cuộc vì người đẹp mà nhận kết đắng

Điều tuyệt vọng nhất trong Đại gia Gastby chính là tình cảm đơn phương đau lòng của Gatsby dành cho nàng Daisy kiêu hãnh, kéo dài suốt từ thời trẻ đến khi người đẹp đuề huề chồng con. Tiếc là Daisy yêu bản thân mình nhiều hơn Gastby, thay vì chọn bảo vệ người tình cũ (Gastby nhận tội đâm xe chết người thay cho Daisy) thì cô lại lẳng lặng nói dối. Cuối cùng, khoảnh khắc Gastby qua đời mà Daisy không một lần viếng thăm khiến khán giả tức anh ách, khẳng định đây là kiểu nữ chính tồi tệ từ tận sâu tâm cơ.

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 6.

Nhan sắc hiền lành của Daisy trái ngược hẳn với tính cách độc đoán

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 7.

Gastby vẫn luôn dính "bùa yêu" Daisy đến lúc chết

5. Thực tế xót xa đằng sau Prettty Woman kinh điển, ngoài đời mà như này thì đích thị là "dại gái"!

Pretty Woman từng khiến khán giả say đắm trước chuyện tình Lọ Lem của cô gái "bán hoa" Vivian cùng đại gia lãng tử Edward. Tuy vậy, một mối quan hệ như vậy ngoài đời lại chẳng khác nào mua bán. Edward đã thực sự mua tình cảm của Vivian bằng quần áo và trang sức đắt tiền, nghe mà tưởng chừng "sugar daddy" đích thực chuyên bao nuôi bạn gái.

5 mối tình huyền thoại ở Hollywood té ra là tình yêu không tình cảm: Từ đào mỏ cho tới cuồng dâm, thế mà vẫn được hâm mộ cuồng nhiệt! - Ảnh 8.

Về phía Vivian thì cô được lợi 100%, một phát lên tiên về cả về ngoại hình sang chảnh lẫn… thu nhập tài chính. Một cô gái sẵn sàng bào mòn tiền bạc người yêu như vậy thì đừng nên dính vào nhé, vì rốt cuộc, chẳng phải ai cũng có tinh thần và cốt cách của Lọ Lem.

Nguồn ảnh: Tổng hợp