5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị "sang chấn tâm lý", phim khác thuê người "tới bến" trước máy quay

Những cảnh nóng này của Hollywood từng một thời khiến khán giả và cả diễn viên phải tranh cãi, bức xúc vì quá thật!

Không phải hành động nào ta thấy trên phim ảnh cũng là thật 100%, nhất là khi bàn tới cảnh nóng hay những màn ân ái quá ư chi tiết. Trong thực tế, phần lớn những cảnh 18+ này đều được đạo diễn dàn dựng sao cho khéo léo. Có phim sử dụng đạo cụ che chắn, có phim chuộng kỹ xảo hậu kỳ, có phim "chơi lớn" thì mời luôn cả diễn viên đóng thế đến để đạt hiệu quả tốt nhất. Cũng vì vậy mà cảnh nóng trong 5 bộ phim sau đây khiến khán giả chẳng biết thật, giả ra sao. Tất cả đều chân thật tới mức không tưởng, đã vậy còn sở hữu diễn xuất sinh động, nóng bỏng và đốt mắt.

1. Don’t Look Now - Cảnh 18+ tưởng vậy mà không phải vậy, có gì nghiêm trọng mà nam chính phải vội lên mạng đính chính?

Phim điện ảnh Don’t Look Now từng rất nổi tiếng với cảnh nóng đi trước thời đại, đặc biệt là còn để lại tranh cãi về việc quan hệ thật sau khi Peter Bart - cựu giám đốc hãng phim phát hành hồi ký kể lại quá trình sản xuất.

5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 1.

Cảnh nóng trong Don't Look Now khá bạo dạn ở thời điểm năm 1973

Peter Bart khẳng định mình đã có mặt tại trường quay trong lúc ghi hình cảnh ân ái giữa Donald Sutherland và Julie Christie. Ông viết: "Rõ ràng là họ không còn diễn xuất một cách đơn giản nữa: cả hai đã thực sự làm tình ngay trước camera".

Và không lâu sau đó, nam chính Donald Sutherland đã có lời đáp trả hùng hồn: "Chuyện đó không đúng sự thật. Không hề xảy ra. Không có đụng chạm nào cả. Cũng không phải anh ta chứng kiến. Từ đầu đến cuối, chỉ có bốn người trong căn phòng đó. [Đạo diễn] Nic Roeg, [trợ lý] Tony Richmond, Julie Christie và tôi. Chứ không còn ai khác."

2. Blue Is the Warmest Colour - Dùng sex toy để tăng tính chân thực, độ nóng đến thế nào mà nữ chính quay ra ức chế?

Cảnh nóng dài dòng không chỉ là đặc điểm nhận dạng của Blue Is the Warmest Colour mà còn là nguồn cơn gây ra tranh cãi xung quanh tác phẩm LGBT đoạt giải Cành Cọ Vàng năm 2013. Theo nhà sản xuất, 2 nữ chính Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux đã phải đeo sex toy để tránh đụng chạm. Tuy nhiên cũng vì màn ân ái quá chân thật mà bản thân diễn viên bị sang chấn tâm lý.

Trong một lần phỏng vấn, Léa Seydoux cảm thấy mình bị "sỉ nhục" và như thể là "gái gọi" khi khỏa thân đóng cảnh nóng. Từ đây dẫn tới nhiều tranh luận căng thẳng về việc theo đuổi chủ nghĩa hiện thực trong điện ảnh, cho rằng ranh giới giữa nghệ thuật và khiêu dâm đang ngày càng trở nên mong manh.

3. 365 Days - Cảnh "lên giường" sexy tới nỗi ai cũng tưởng là thật, mặc cho cả đoàn làm phim lên tiếng giải thích

Từ khi ra mắt cho đến nay, 365 Days vẫn thường xuyên bị coi là "rác phẩm" bởi tập trung quá nhiều vào tính khiêu dâm, bản thân nội dung cũng phi giáo dục khi để nữ chính phải lòng kẻ bắt cóc. Hiện tại, nam diễn viên chính Michele Morrone đã lên tiếng phủ nhận về cảnh quan hệ trong phim là thật. “Cảnh phim sát thực tế bởi vì chúng tôi là những diễn viên giỏi. Tất nhiên chúng tôi không làm gì thật nhé”, Michele Morrone viết trên trang cá nhân.

5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 3.
5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 4.

365 Days bị chỉ trích rất nhiều về cả nội dung lẫn hình ảnh

Đạo diễn hình ảnh Blanka Lipinska cũng xác nhận về điều này trong một dịp phỏng vấn với Variety: "Chúng tôi muốn cảnh yêu đương trở nên chân thực. Chúng tôi muốn người xem nghe thấy tiếng thì thầm, hơi thở chậm rãi và những giọt mồ hôi, niềm đam mê mạnh mẽ nhất. Quá trình quay nói chung rất tự nhiên nhưng không bao giờ vượt qua ranh giới khiêu dâm."

4. Kids - Diễn xuất "một phát ăn ngay" của dàn diễn viên tuổi teen, suýt thì bị lên án vì cho trẻ vị thành niên quan hệ

Kids là một trong những bộ phim tai tiếng nhất thập niên 1990 bởi vừa miêu tả chân thực về đời sống tình dục của thanh thiếu niên, vừa sở hữu dàn nhân vật dao động trên dưới tuổi 18. Theo lời chia sẻ từ đạo diễn hình ảnh Eric Edwards, quá trình quay cảnh nóng trong phim không hề dễ dàng vì các diễn viên đều rất trẻ, lại có ít kinh nghiệm diễn xuất. Ông cho biết: "Những cảnh giường chiếu đều khó thực hiện. Chúng tôi sử dụng ống kính dài hơn để giữ tập trung vào những đứa trẻ. Không ai thực sự làm gì nhạy cảm trước máy quay cả, mọi thứ chỉ là mô phỏng và thật bất ngờ khi hiệu quả vượt mức mong đợi".

5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 5.

Thực tế các diễn viên đã qua tuổi vị thành niên khi quay phim, tuy nhiên Kids vẫn gây tranh cãi vì nhân vật chính dao động từ 13 đến 18 tuổi

5. Antichrist - Sẵn sàng thuê diễn viên phim khiêu dâm để cảnh nóng "đúng điệu" hơn

Đạo diễn Lars von Trier từng gây sốc với phim điện ảnh Antichrist năm 2009 - một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhưng gây tranh cãi về tần số xuất hiện cảnh nóng dày đặc. Trong đó, phim có rất nhiều khoảnh khắc quay cận bộ phận sinh dục, chưa kể là mọi tương tác giữa Willem Dafoe và Charlotte Gainsbourg đều quá mạnh bạo khiến người xem nghi ngờ rằng họ làm tình thật. Và tất nhiên, tất cả vẫn chỉ là kỹ xảo mà thôi bởi nhà sản xuất đã thuê thêm diễn viên phim "cấp 3" tới để đóng thế toàn bộ cảnh ân ái. Nhờ vậy mà độ chân thật ở Antichrist đạt hiệu quả hơn bao giờ hết.

5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 6.
5 phim 18+ làm nổ tranh cãi vì cảnh nóng nhìn như thật: Có diễn viên bị sang chấn tâm lý, phim khác thuê người tới bến trước máy quay - Ảnh 7.

Trong Antichrist, những cảnh quay lộ bộ phận nhạy cảm đều do diễn viên phim khiêu dâm đóng thế

Nguồn ảnh: Tổng hợp