6 phân cảnh làm người xem "đầm đìa nước mắt" ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu

Ngoài mĩ nam "đam mĩ" Tiêu Chiến, loạt cảnh khóc sau của phim Hoa Ngữ sẽ khiến bạn vừa cảm động vừa "ngỡ ngàng" vì độ dị của biên kịch.

Mỗi mọt phim Hoa Ngữ nhất định đều đã từng xem không ít phim cổ trang. “Đặc sản” của dòng phim này không thể không kể đến những cảnh chính tà phân tranh, ân oán tình thù, sinh li tử biệt, không chỉ khiến nhân vật rơi nước mắt, mà còn khiến không ít khán giả phải khóc ròng như trong Trần Tình Lệnh. Ngay từ tập đầu tiên, Trần Tình Lệnh đã khiến không ít fangirl phải sụt sùi với phân cảnh Nguỵ Vô Tiện – Tiêu Chiến nhảy vực tự sát.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 1.

1. Tiêu Chiến khóc ra máu ở Trần Tình Lệnh

Nắm trong tay Âm Hổ Phù khiến ngàn người tranh đoạt, lại khiến sư tỷ chết vì bảo vệ mình, Nguỵ Vô Tiện bị dồn vào ngõ cụt, cuối cùng lựa chọn nhảy vực để chấm dứt mọi tranh đấu thế gia. Ngay đến câu nói sau cùng với tri kỉ của mình là Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện cũng chỉ nói đúng ba chữ "buông tay đi", đồng nghĩa với việc buông bỏ lời hứa cùng diệt trừ kẻ gian ác, cứu giúp người yếu thế của họ năm xưa.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 2.

Đây là phân cảnh kinh điển của bộ phim...

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 3.

Tiêu Chiến lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 4.

Đôi mắt đỏ hoe của Tiêu Chiến khiến khán giả vừa sợ vừa thương.

2. Tiểu Phong oà khóc ở Đông Cung

Một phân cảnh gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem là cảnh Tiểu Phong nhảy sông Vong Xuyên khi bộ phim Đông Cung công chiếu vào năm ngoái. Cảnh này đã dẫn đến một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng khán giả, khiến cho nhân vật Lý Thừa Ngân nhận không ít "gạch đá" từ việc giết hại toàn tộc của Tiểu Phong, lại lợi dụng tình cảm của nàng. Quá đau khổ vì bị phản bội và lừa dối, Tiểu Phong đã chọn gieo mình xuống dòng Vong Xuyên, từ bỏ mọi kí ức đau buồn của kiếp này.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 5.

3. Nhuận Ngọc khóc vì thấy mẹ ruột bị giết chết ở Hương Mật Tựa Khói Sương

Một phân cảnh đẫm nước mắt khác xuất hiện trong bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương. Trong phim, nhân vật có số mệnh thảm nhất chắc chắn sẽ là Nhuận Ngọc – người con riêng chưa từng được Thiên Đế yêu thích, nhưng chưa từng nảy sinh lòng đố kị thù oán, đối đãi với Húc Phượng như anh ruột, lại luôn âm thầm bảo vệ Cẩm Mịch.

Nhưng khi Nhuận Ngọc khó khăn lắm mới tìm thấy mẹ ruột của mình, hai người gặp gỡ chưa được bao lâu thì bị Thiên Hậu phát hiện, kết cục, Nhuận Ngọc tận mắt nhìn thấy mẹ ruột bị giết chết trong tay mình, nhưng bản thân thì lại không làm gì được. Có thể nói, đây là một trong những cảnh phim thể hiện kĩ thuật diễn xuất đặc sắc của La Vân Hi một cách rõ ràng nhất.

Trừ cảnh Nhuận Ngọc mất mẹ, cảnh Cẩm Mịch dùng mạng sống để ngăn huynh đệ Húc Phượng và Nhuận Ngọc tương tàn, kết thúc đại chiến tiên ma cũng khiến không ít khán giả đau lòng.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 8.

4. Phạm Nhàn tức tưởi vì cái chết của Đằng Tử Kinh trong Khánh Dư Niên

Khánh Dư Niên là phim hài nhưng cũng không thiếu những cảnh đẫm nước mắt. Trong đó không thể không kể đến cảnh Đằng Tử Kinh vì bảo vệ Phạm Nhàn mà chết. Đây được cho là một trong những lý do khiến sau này, Phạm Nhàn trưởng thành hẳn lên.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 9.

5. Long Quỳ bị nhốt vào tháp ở Tiên Kiếm Kì Hiệp 3

Trong Tiên Kiếm Kì Hiệp phần 3, để bảo vệ Khương Quốc, Long Quỳ nhảy vào biển lửa, cuối cùng bị nhốt trong tháp Toả Tiên một ngàn năm. Một ngàn năm sau, trải qua rất nhiều khó khăn, Long Quỳ mới tìm được anh trai của mình, nhưng lại vì cứu lấy thiên hạ mà lặp lại lựa chọn của ngàn năm trước. Kết cục, Long Quỳ lại bị nhốt trong tháp Toả Tiên, không thấy ngày trở về.

6. Chân Hoàn lên làm thái hậu trong Chân Hoàn Truyện

Ở bom tấn cung đấu Chân Hoàn Truyện, những phân cảnh khiến khán giả khóc ròng cũng không ít. Nhưng đau lòng nhất có lẽ là cảnh kết phim, mà cụ thể là lời thoại cuối cùng đầy chán nản của Chân Hoàn: "Cận Tịch, ta mệt rồi, đỡ ta đi nghỉ đi". Dù đã dành được quyền lực, nhưng cuối cùng Chân Hoàn vẫn không có được thứ mà mình cần.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 12.

7. Đoạn kết cảm động từ Hoa Thiên Cốt

Trong đoạn kết của Hoa Thiên Cốt, vốn là Bạch Tử Hoạ muốn chết chung với nàng, nhưng Hoa Thiên Cốt lại niệm chú khiến Bạch Tử Hoạ vĩnh viễn được trường sinh bất lão. Không biết nếu được làm lại lần nữa, Hoa Thiên Cốt có tiếp tục lựa chọn bảo vệ Bạch Tử Hoạ hay không?

8. Bích Dao chết vì yêu ở Thanh Vân Chí

Cuối cùng, không thể không kể đến cảnh Bích Dao đỡ kiếm cho Trương Tiểu Phàm trong Thanh Vân Chí. Bích Dao vốn là thiếu chủ của Quỷ Vương Tông, nhưng lại vì yêu Tiểu Phàm mà lựa chọn kết thúc sinh mệnh ở tuổi 16.

6 phân cảnh làm người xem đầm đìa nước mắt ở phim Hoa ngữ: Vừa thương vừa sợ nhìn Tiêu Chiến khóc ra máu - Ảnh 14.

Một phân cảnh cảm động của Triệu Lệ Dĩnh trong phim.

Trên đây là những phân cảnh đẫm nước mắt kinh điển trong các bộ phim đã và đang chiếu. Năm 2020 sắp tới là năm của hàng loạt dự án phim "bom tấn", chắc chắn cũng không thể thiếu được những cảnh phim lấy đi nước mắt của khán giả. Bạn có mong chờ gì hay không?

Thăm dò ý kiến

Bạn ấn tượng với phim nào nhất?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.