6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong "Gia Đình Siêu Nhân 2"

Bộ phim vừa ra mắt của Pixar chứa đựng một số chi tiết mà chỉ có fan ruột của xưởng hoạt hình lừng danh mới nhận ra.
6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

1. John Ratzenberger:

Các fan của Pixar có lẽ không lạ lẫm gì với cái tên này bởi đây là người từng tham gia góp giọng trong tất cả các bộ phim đến từ xưởng hoạt hình lừng danh. Với The Incredibles (2004), John Ratzenberger lồng tiếng cho ác nhân Underminer ở cuối phim, và ông tiếp tục nhiệm vụ ấy ở phần hai.

Đây cũng là nhân vật giúp kết nối hai tập phim Gia đình Siêu nhân, và đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Nếu The Incredibles có tiếp phần ba, Underminer và Ratzenberger có lẽ sẽ tiếp tục trở lại.

6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

2. Nhà nghỉ Safari:

Sau khi thất bại trong việc truy đuổi tên Underminer và gây ra thiệt hại khôn lường cho thành phố, gia đình nhà Parr bị buộc phải ngừng công việc siêu nhân và tạm lánh tới nhà nghỉ có tên Safari Court.

Nó được lấy cảm hứng từ một khách sạn có thật tên là Safari Inn nằm ở Burbank, California và chỉ cách xưởng phim Walt Disney vài con phố. Nơi nghỉ chân từng xuất hiện trong không ít bộ phim nổi tiếng của Hollywood như True Romance (1993) hay Apollo 13 (1995).

6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

3. Đồ ăn Trung Hoa:

Trong bữa ăn tối ồn ào của nhà Parr ở ngay đầu phim, khán giả lại bắt gặp logo quen thuộc của một nhà hàng đồ ăn nhanh Trung Hoa. Nó đã xuất hiện kể từ A Bug’s Life của Pixar, cũng như trong Toy Story 2, Ratatouille hay Inside Out sau này.

6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

4. Số 2:

Trong tập phim đầu tiên, để che giấu thân phận siêu anh hùng và năng lực siêu phàm, Mr. Incredible (Craig T. Nelson) và Elastigirl (Holly Hunter) buộc con trai - Dash (Huck Milner) - chỉ được phép về nhì trong một cuộc thi chạy ở trường học, bất chấp sự khó chịu của cậu bé.

Đến phần hai, khán giả có thể thấy Dash vẫn mặc chiếc áo có in hình số 2 từ cuộc thi chạy đó sau trận chiến với Underminer ở đầu phim. Đó là một chi tiết khác gợi nhắc tới tập phim cách đây 14 năm.

6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

5. Bà đại sứ:

Đại sứ của Liên Hiệp Quốc trong phim do Isabella Rossellini lồng tiếng. Nhân vật là một fan ruột của Elastigirl, nhưng đồng thời còn là mục tiêu tấn công của ác nhân Screenslaver. Tên thật của bà là Henrietta Selick. Đây là tình tiết nhằm tri ân Henry Selick - một trong những đạo diễn, họa sĩ hoạt hình nổi tiếng của Hollywood với các tác phẩm như The Nightmare Before Christmas hay Coraline.

6 tình tiết tẩn giấu thú vị mà có thể bạn chưa biết trong

6. Mozart:

Một trong những màn “kết đôi” thú vị nhất trong The Incredibles 2 là giữa Edna Mode (do chính đạo diễn Brad Bird lồng tiếng) và bé Jack-Jack của gia đình Parr. Nhà tạo mẫu ban đầu không mặn mà gì với cậu bé, nhưng bỗng thay đổi thái độ “180 độ” khi biết Jack-Jack sở hữu đủ loại siêu năng lực.

Edna Mode quyết định làm cho Jack-Jack một bộ quần áo đặc biệt, và không quên nói với Mr. Incredible rằng con anh thuộc dạng thiên tài như Mozart. Ở bộ phim ngắn Jack-Jack Attack năm 2005, cậu bé vui nhộn của nhà Parr đã thể hiện đủ các loại khả năng, rồi khiến căn nhà trở nên tan hoang sau khi cô trông trẻ bật một đĩa nhạc Mozart.