7 bí mật thú vị về Aquaman được “bật mí” từ chính người trong cuộc

Tại họp báo quảng bá siêu phẩm của DC, “Aquaman” tại châu Á gần đây, chính những “người trong cuộc” như Jason Momoa, Amber Heard hay đạo diễn James Wan đã tiết lộ 7 điều mà họ cho là thú vị nhất về vị Đế vương Atlantis này.

1. Jason đã phải uống rất nhiều rượu để nhập vai thật chuẩn

Theo lời Jason, chính đạo diễn James Wan đã yêu cầu anh “uống thật nhiều rượu” để khắc họa hình tượng của nhân vật Arthur Curry, một người với tửu lượng rất tốt, một cách chân thực nhất.

“Để chuẩn bị cho nhân vật, tôi cứ nghĩ rằng là mình sẽ phải tập luyện rất nhiều hay một số việc khác như thế. Arthur là một người có tửu lượng rất tốt và tôi thì lại không thích chè chén chút nào, nhưng James lại rất khắt khe với điều đó và yêu cầu tôi phải uống thật nhiều, nên vì nhân vật tôi đã làm vậy.” Momoa nói với báo giới.

James Wan thì lại không phủ nhận chút nào và còn khẳng định rằng chính ông đã thúc ép Jason làm vậy.

2. Trang phục không hề thoải mái như bề ngoài

Trong phim, Amber (vai Mera) trông thực sự bá đạo khi cô giao chiến và bơi lội trong một bộ đồ bó sát màu xanh lá. Nhưng chính lời nữ diễn viên đã khẳng định, bộ đồ đó không hề thoải mái như bề ngoài một chút nào.

“Công lao lớn nhất thuộc về các nhà làm phim và thiết kế phục trang, bộ đồ trông thực sự tuyệt vời, nhưng thực tế, mặc nó lên lại không hề có cảm giác như thế. Bộ đồ bó rất sát, gần như dính liền với da và ép chặt lấy cơ thể của tôi, làm tôi cảm thấy ngột ngạt hết sức.” Amber chia sẻ.

Trong khi đó, Jason lại cho khán giả Manila biết rằng đi vệ sinh trong bộ đồ Atlantis khá là thoải mái, dù cho trước đó anh đã nói với Nhật san Giải trí là đi vệ sinh trong bộ đồ ấy là cả một thử thách thật sự.

“Thật là một câu hỏi ngốc nghếch khi họ hỏi tôi liệu tôi có thể đi vệ sinh được không, nhưng tất nhiên là tôi hoàn toàn có thể đi vệ sinh trong bộ đồ ấy mà không gặp vấn đề gì cả.” Jason nói.

Mặt khác, anh còn đùa và nói rằng mình có trang phục… thoải mái nhất đoàn làm phim.

“Phục trang của tôi thực sự thoải mái, tôi không hiểu sao có người lại đi than phiền về chúng.”

3. Có một chút rùng rợn đâu đó trong phim, nhờ vào James Wan

Được biết đến rộng rãi với những bộ phim “Conjuring”, “Insidious”, “Saw”, “The Nun” và cả “Annabelle”, thật khó để James Wan không đem vào bộ phim này một chút rùng rợn.

“Thực ra có một chút rùng rợn trong Aquaman, nếu các bạn để ý kỹ, thì đó là đoạn trong hầm và mọi thứ trở nên vô cùng ngột ngạt và đáng sợ. Tất cả đều như là một tình yêu đến thể loại phim của tôi mà thôi.” James nói.

Đạo diễn người Malaysia còn cho rằng Aquaman là một trong những kiểu nhân vật mà anh thường xây dựng trong các bộ phim kinh dị, đó là kiểu nhân vật khiến khán giả bị cuốn hút vào.

“Tôi sẽ nói rằng mọi bộ phim tôi làm, dù là thể loại nào đi chăng nữa, tôi đều học hỏi từ nó và mang điều đó theo những dự án tiếp theo. Và điều tôi học được ở phim kinh dị đó là tạo nên những nhân vật khiến khán giả phải đắm chìm vào anh ấy hoặc cô ấy. Điều đó là cực kỳ quan trọng.” anh nói.

4. Phim đánh thẳng vào vấn đề môi trường

Bên cạnh sự thích thú và giật gân bộ phim siêu anh hùng này mang lại, James đã đánh vào tâm lý của khán giả với sự nhiệt huyết và đáng suy ngẫm về chủ đề của bộ phim.

“Tôi muốn khán giả được đắm mình vào bộ phim với sự thích thú. Tôi muốn họ tận hưởng bộ phim và có một hành trính điên cuồng, nhưng cùng lúc tôi muốn họ thấy được về thông điệp vô cùng quan trọng đằng sau đó.” James nói.

Và một trong số đó là về gia đình và sự đoàn kết. “Bộ phim là về một người đàn ông yêu cha mình hết lòng, người không hề được biết mặt mẹ và đó chính là sự hoàn thiện về sự đoàn kết trong gia đình.”

Thêm một thông điệp nữa được James chỉ ra, đó chính là môi trường.

“Tôi nghĩ đây là bộ phim của số ít những phim siêu anh hùng đề cập đến vấn đề môi trường. Tôi cho rằng thật khó để làm Aquaman nếu không đả động đến vấn đề môi trường một chút nào.”

Trong phim, người anh kế Atlantis của Aquaman là Arthur đã tuyên chiến với loài người vì sự ô nhiệm họ đem đến cho môi trường biển và tàn phá đại dương suốt nhiều năm qua.

5. Nữ chính Mera là một công chúa chiến binh, chứ không phải là “cô nương gặp nạn” nào đó khác.

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Amber nói cô đã “phải lòng” vai Mera khi cô biết rằng Mera là một công chúa chiến binh chứ không phải là một “cô nương gặp nạn” chờ đợi “bạch mã hoàng tử”.

“Điều đó khiến cô ấy khác biệt, Mera khác biệt không chỉ vì cô có nét giống với Wonder Woman, cô thực sự mạnh mẽ và can đảm. Cô có riêng một câu chuyện cho mình, đóng góp vào câu chuyện chung của Aquaman.” Amber nói. Mà thực ra chính Mera đã trao quyền lực cho Aquaman và giúp anh nhận ra thân phận thật của mình.

“Mera chính là người cầm lái cho con tàu mang tên Aquaman. Cô chính là người đã tạo nên Arthur và Aquaman. Cô không chỉ trao cho anh quyền lực để anh nhận ra được định mệnh của anh, mà cô còn là người đóng vai trò then chốt cho bộ phim. Cô nhận ra tất cả ngay từ đầu và hành động dựa vào quyết tâm và sức lực của chính mình.”

6. Bộ phim ủng hộ cho sự đa sắc tộc trên thế giới

Bên cạnh tình đoàn viên và khía cạnh môi trường, bộ phim còn nâng cao quan điểm về vấn đề đa sắc tộc.

“Câu chuyện này nói về một người hùng đến từ 2 thế giới hoàn toàn khác biệt, nên anh cảm thấy anh không thực sự thuộc về bất cứ đâu. Nhưng cuối cùng anh nhận ra rằng anh chính là người đặc biệt nhất của cả 2 thế giới, và anh không hề ngại ngần thể hiện điều đó ra ngoài. Đó chính là điều mà tôi và có lẽ là cả Jason đều cảm thấy lúc này,” đạo diễn James Wan nói.

Jason bản thân là nửa dòng máu Hawaii và nửa dòng máu Đức-Ireland, lớn lên trong cả 2 nền văn hóa khác nhau. Điều này cho phép anh được nhìn nhận là vô cùng phù hợp với vai diễn Aquaman, một người bình thường nhưng lại lớn lên cùng với sức mạnh của người Atlantis trong mình.

“Gốc gác của tối cũng là từ 2 nơi khác nhau. Một chủng tộc và đi kèm với một chủng tộc khác nữa, nên tôi rất đồng cảm với Aquaman. Tôi yêu cả 2 quê hương của mình và tối luôn được vây quanh bởi những người yêu quê hương của mình cũng như những người chẳng yêu điều đó chút nào. Nên nói cho cùng, tôi cũng chỉ là một kẻ lang thang,”

Jason còn cảm thấy vô cùng tự hào khi vào vai một siêu anh hùng không chỉ cứ thế giới và làm người tốt, mà còn là về một người để thế hệ trẻ noi theo và gửi đến chúng một thông điệp rằng là con lai là điều vô cùng tuyệt vời.

7. Phần 2 của Aquaman rất có thể sẽ được thực hiện

Khi những phóng viên hỏi về những phần sau của bộ phim, Jason đã trả lời rằng, “Tôi nghĩ rằng chúng ta đều sẽ rất phấn khích nếu điều đó xảy ra, nên tôi nghĩ chúng ta nên làm những điều tốt nhất và khiến điều đó xảy ra.”