7 ngôi sao Hollywood đã từng bỏ học để đi tới thành công

Johnny Depp, Tom Cruise hay Gisele Bundchen đều bỏ dở việc học ở trường để theo đuổi con đường trở thành một ngôi sao giải trí.

Năm 14 tuổi, Gisele Bundchen đã mất 25 giờ di chuyển trên xe buýt từ quê nhà tới Sao Paulo, Brazil để vui chơi. Tại đây, cô được một chuyên gia sắc đẹp để mắt tới và mời thi Elite Look Of The Year. Kết quả là cô đoạt giải á quân. Lúc đó, Bundchen quyết định nghỉ học để theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp. Khởi nghiệp với nhiều khó khăn, sau 2 năm vất vả học catwalk và biểu cảm trước ống kính, chân dài Nam Mỹ được diễn New York Fashion Week. Không lâu sau, cô được Victoria's Secret chiêu mộ và trở thành gương mặt đình đám của hãng. Theo Forbes, cô là người mẫu được trả lương cao thứ 5 thế giới năm 2018, với 10 triệu USD. 

Trong chương trình 60 Minutes, Jennifer Lawrence chia sẻ: "Tôi đã bỏ học cấp hai. Vì thế tôi không có bằng trung học hay bằng tốt nghiệp đại học như bạn bè đồng trang lứa". Nữ diễn viên nói cô không thông minh. Thời gian đó, cô đọc nhiều kịch bản và tưởng tượng ra những nhân vật trong phim. Sau 4 năm trau dồi, cô có cơ hội đóng Winter's Bone - bộ phim giúp cô mang về đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi bố mẹ ly di, Johnny Depp đã nghỉ học ở tuổi 15 để theo đuổi sự nghiệp của một ngôi sao nhạc rock. Depp từng hối hận về điều này và đã trở lại năn nỉ hiệu trưởng để tiếp tục được học nhưng bị từ chối. Chưa hết, tờ Quora còn tiết lộ tài tử Cướp biển vùng Caribê còn bị giáo viên trong trường bắt nạt. Vì có quá nhiều sự căng thẳng tâm lý, cậu bé Depp đã mắc phải hội chứng ngược đãi bản thân. Việc đó đã để lại cho Depp 8 vết sẹo đến ngày nay.  

Theo tạp chí Harper's Bazaar, Tom Cruise ban đầu dự định trở thành một linh mục, nhưng đã bỏ học trung học để chinh phục con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Sau gần 40 năm, tài tử điển trai trải qua 3 đời vợ, sở hữu khối tài sản nửa tỷ USD và sống cuộc sống lập dị, không con cái. 

Nicole Kidman bỏ dở việc học năm 16 tuổi để dành toàn bộ thời gian chăm sóc mẹ bị bệnh ung thư vú. Cũng trong thời gian đó, nhận thấy bản thân có lợi thế ngoại hình và niềm đam mê với điện ảnh, cô bắt đầu tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Lần đầu cô xuất hiện trên màn ảnh là trong video clip Bop Girl của Pat Wilson. Kế đó, "Thiên nga Australia" được mời đóng một số bộ phim nhựa, phim truyền hình và trở nên tổi tiếng (thập niên 1980).

Năm 17 tuổi, Ryan Gosling đã xin gia đình nghỉ học vì gặp khó khăn trong việc đọc hiểu, chán ghét chơi thể thao cũng như thường xuyên bị bắt nạt. Sau đó, anh được mẹ dạy lại những môn học đọc viết và nam diễn viên nói đã cảm thấy tự tin hơn. Cũng trong thời gian đó, anh có cơ hội tham gia vào chương trình dành cho thiếu nhi All-New Mickey Mouse Club của hãng Disney và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp. 

Khát khao trở thành người mẫu quá lớn khiến Cameron Diaz gác lại việc học năm 16 tuổi để dành toàn thời gian học catwalk và biểu cảm trước ống kính. Khi đó, cô được mời ký hợp đồng với công ty người mẫu Elite Model Management. Sự tự tin và vẻ ngoài hấp dẫn khiến Diaz là gương mặt được tạp chí Seventeen chọn lên bìa. Cô cũng lấn sân sang lĩnh vực diễn viên và đạt được một số thành công nhất định.