7 sự thật thú vị về người Amazon khác xa những gì chúng ta thấy trên phim

Câu chuyện về các nữ siêu anh hùng là một trong những nguồn cảm hứng hàng đầu của các nhà làm phim Hollywood. Minh chứng là loạt phim về các nhân vật: Xena, Red Sonja, Catwoman, hay thậm chí là Black Widow. Và hiện tại Wonder Woman cũng là một trong những nhân vật rất nổi tiếng. Hiện thân trên màn ảnh của cô, Gal Gadot, không chỉ là chiến binh dũng mãnh mà còn rất quyến rũ.

Nói đến các Amazon, chúng ta thường nghĩ đến những đội quân nữ chiến binh đáng gờm, và dưới đây là một số hình ảnh về những người phụ nữ Amazon ngoài đời thực, những người nổi tiếng gan dạ và mạnh mẽ, những người làm nên những trang sử hào hùng.

Trong trí tưởng tượng của chúng ta, người Amazon sẽ như thế này

Nhân vật của Gal Gadot, Công nương Diana, là một nữ anh hùng trong thần thoại cổ đại. Lần đầu tiên nhân vật này xuất hiện trong truyện tranh là vào năm 1941. Và kể từ khi bộ phim về nhân vật này xuất hiện, mọi người hâm mộ siêu anh hùng đều nghĩ rằng người Amazon đều giống như vậy.

Và đây là thực tế.

Trên thực tế, người Amazon giống như bức ảnh bên dưới. Trong truyền thuyết, mọi anh hùng trong thần thoại cổ đại, từ Hercules đến Theseus, đều phải chiến đấu với một người Amazon hùng mạnh để chứng tỏ bản lĩnh của họ.

Ngay cả người Amazon cũng sợ đồng hương của mình.

Họ là những nữ chiến binh sống ở vương quốc Dahomey, Tây Phi, phía nam sa mạc Sahara. Họ là cận vệ riêng của Nhà vua và hoàng thất. Tuy vậy, người đứng đầu những vùng đất này cũng không dám động đến họ vì họ reo rắc nỗi sợ hãi đầy ám ảnh.

Một phần ba quân đội Dahomey là người Amazon

Và họ không phải là những nhân vật thần thoại mà là những đội quân bằng xương bằng thịt từng tham gia vào các trận chiến với quân đội thực dân Pháp vào cuối thế kỷ 19. Số lượng nữ chiến binh trong quân đội Dahomey lên tới 6.000 người.

Họ biết sử dụng kiếm và súng.

Cũng giống như các nhân vật Amazon thần thoại, các nữ chiến binh Dahomey là một đội quân được huấn luyện bài bản, sẵn sàng chiến đấu theo lệnh. Nhiều phụ nữ tự nguyện nhập ngũ, họ thích việc chinh chiến hơn là nội trợ.

Người Amazon là những chiến binh hùng mạnh, mặc dù thực tế họ vẫn sử dụng giáo.

Seh-Dong-Hong-Beh là một thủ lĩnh của người Amazon ở Dahomey, và bà nổi tiếng là vô cùng tàn nhẫn với kẻ thù. Năm 1851, bà dẫn đầu một đội quân nữ đánh chiếm pháo đài Abeokuta ở Egba và chinh phục nó chỉ bằng vũ khí thô sơ là giáo và cung. Trong khi những người cố thủ ở pháo đài được trang bị vũ khí tinh nhuệ.