8 người phụ nữ nổi tiếng: trong phim và thực tế

Những người phụ nữ quyến rũ thường là nhân vật chính trong các bộ phim. Họ làm đàn ông say đắm với vẻ đẹp của mình, và những người đàn ông này đổi lại sẽ thay đổi cả thế giới vì tình yêu. Thực tế, mọi chuyện lại chẳng đơn giản thế. Không chỉ có sắc đẹp, những người phụ nữ này phải có thêm một điều gì đó bí ẩn mới giúp họ ghi danh sử sách.

1. Bonnie Parker

Trong Cuộc Đại Suy thoái ở Mỹ, 1 cặp đôi siêu trộm nổi tiếng thế giới. Đó là Bonnie và Clyde. Cả 2 gặp gỡ tại nhà của một người bạn chung. Khi ấy, Bonnie còn là một bồi bàn và cô chán ghét cuộc sống của mình. Và Clyde Barrow xuất hiện như một người "cứu rỗi" cho cuộc sống nhàm chán của cô ta. Lúc còn sống, Bonnie Parker đã thực sự trở thành một kẻ khát máu. Báo chí không chỉ gọi cô ta là kẻ cướp, mà còn là gán cho cô là "kẻ giết cảnh sát", dù cho cô chưa từng được chứng minh là đã tham gia bất cứ vụ giết người nào.

Năm 1967, một bộ phim vè Bonnie và Clyde đã ra mắt công chúng và giành 2 giải Oscar. Vào vai Bonnie trong bộ phim này là nữ diễn viên Faye Dunaway.

2. Lina Cavalieri

Lina Cavalieri là một ca sĩ opera người Ý. Cô bắt đầu sự nghiệp ở một nhà hàng và kết thúc trên đỉnh cao danh vọng. Cô là một trong những người mẫu ảnh đầu tiên trên thế giới, và các tấm ảnh của cô đã được bán ra khắp các thành phố ở châu Âu. Aleksandr Ivanovich Baryatinsky đã yêu cô say đắm nhưng Nga hoàng không chấp thuận hôn ước này. Cô đã có nhiều đời chồng sau đó nhưng chẳng bao giờ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Thủ vai Lina trong phim Beautiful but Dangerous là nữ minh tinh Gina Lollobrigida.

3. Barbara Radziwill

Barbara Radziwill là Nữ hoàng của Ba Lan và nữ Đại Công tước của Lithuania. Bà kết hôn với Sigismund II Augustus, người đã yêu bà say đắm. Nhưng mẹ chồng của bà, Bona Sforza, ghét cay ghét đắng Nữ hoàng này. Có nhiều người tin rằng chính Bona là người đã đầu độc Barbara sau khi bà lên ngôi Nữ hoàng. Sau cái chết của bà, Sigismund II đã gần như từ mặt mẹ ruột của mình.

Có một huyền thoại đi cùng cái tên Barbara, đó là linh hồn của bà vẫn lảng vảng đâu đó trong Lâu đài Nesvizh, nơi mà Sigismund II Augustus đã tổ chức một lễ gọi hồn chỉ để được thấy bà thêm một lần nữa. Barbara đã hiện lên nhưng bà bắt chồng hứa với bà rằng ông phải qua đời tại Lâu đài Nesvizh để linh hồn của cả 2 lại được ở bên nhau. Tiếc thay, Sigismund mất ở Knyszyn, nên linh hồn của họ mãi mãi tách biệt.

Năm 1982, câu chuyện về Nữ hoàng Ba Lan được kể lại trong bộ phim An Epitaph for Barbara Radziwill. Vai chính trong phim do Anna Dymna đảm nhận.

4. Anne Boleyn

Anne là vợ thứ hai của Vua Henry VIII của Anh. Henry vốn đã có vợ khi gặp gỡ Anne trẻ tuổi. Ông ngay lập tức yêu bà say đắm và tình yêu sét đánh này đã quá mãnh liệt nên ông đã nhất quyết li dị vợ, dù cho việc này rất khó khăn ở thời điểm ấy. Anne và Henry đính hôn và khi ấy, bà đã bộc lộ mặt tối của mình. Bà là một người đầy tai tiếng, hoang phí, thường xuyên tổ chức các buổi tiệc lãng phí. Nhưng nhà vua không phải một người ngu ngốc. Ông nhanh chóng nhận ra điều này và đã li dị bà và đến với người phụ nữ khác là Jane Seymour. Ông đã ra lệnh hành hình với Anne Boleyn vì tội bội tín với nhà vua.

Bi kịch của Hoàng hậu Anh được thuật lại trong The Other Boleyn Girl. Anne được thể hiện bởi nữ diễn viên Natalie Portman.

5. Wallis Simpson

Năm 1936, Vua Anh là Edward VIII đã quyết định thoái vị chỉ để kết hôn với một diễn viên người Mỹ từng có 2 đời chồng Wallis Simpson. Khi họ gặp nhau, Edward đã 36, còn Wallis trẻ hơn 1 tuổi. Bà đã có chồng khi họ gặp gỡ, nhưng điều này không làm cho Hoàng tử ngại ngần bày tỏ tình cảm của mình ngay trong lần gặp mặt thứ hai. Tình cảm giữa họ ngày càng nồng thắm và cặp đôi không ngại ngần công khai tay trong tay.

Sau cái chết của cha mình, Edward vốn sẽ kế ngôi, nhưng chuyện đó không diễn ra. Hoàng tộc đưa cho ông 2 lựa chọn: Hoặc là tình yêu hoặc là ngôi vị, và ông đã chọn tình yêu. Wallis và Edward sống với nhau cho đến khi ông mất vì ung thư ở tuổi 72.

Bộ phim về tình yêu giữa vị Hoàng tử Anh và cô diễn viên người Mỹ được đạo diễn bởi Madonna. Trong phim W.E. vai Wallis Simpson được đảm nhận bởi AndreaRiseborough.

6. Mata Hari

Margaretha Geertruida "Margreet" MacLeod, hay còn gọi là Mata Hari, là một vũ công và một... gián điệp. Sau một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cô chuyển tới Paris. Ở đó, Mata Hari bắt đầu biểu diễn các điệu múa của phương Đông và dần trở nên nôi tiếng. Điều này giúp cô tìm được những người bảo trợ giàu có chu cấp cho cô. Nhiều kẻ muốn dành thời gian bên cô, nhưng cô chỉ chọn người giàu nhất và có ảnh hưởng nhất.

Trong Thế chiến thứ nhất, cô vũ công này đã sống như vậy qua nhiều thành phố ở châu Âu, và được tuyển mộ bởi tình báo Đức. Một thời gian sau, cô trở thành người cấp tin cho Pháp. Nhưng cuối cùng, cô lại bị kiện và xử tử 6 tháng sau phiên tòa.

Có một series truyền hình về Mata Hari và thủ vai chính là nữ minh tinh Vahina Giocante.

7. Nữ hoàng Victoria

Trong suốt triều đại của Nữ hoàng Victoria, nước Anh đã vô cùng thịnh vượng, và người dân yêu quý bà về điều đó, cộng thêm một số điều khác nữa. Victoria đã dần xóa nhòa sự ảnh hưởng của Hoàng gia đến đời sống của thường đan và bà là một ví dụ về một người giản dị. Nữ hoàng rất yêu chồng mình Albert, và ông cũng yêu bà say đắm. Cả hai đã có với nhau 9 người con, và các người con của bà đã kết hôn với thành viên của các vương triều khác trên toàn châu Âu.

Có một bộ phim tên là The Young Victoria, trong đó, Nữ hoàng Anh được thủ vai bởi Emily Blunt.

8. Isadora Duncan

Isadora Duncan là một vũ công nổi tiếng, là nàng thơ và vợ của Sergei Yesenin. Bà đã chu du khắp nước Mỹ cả châu Âu nhưng luôn nghe theo tiếng gọi của con tim. Bà đến Nga năm 1921, nơi bà được đề nghị một cơ hội mở một trường múa với sự hỗ trợ tài chính. Đó là lúc bà gặp Yesenin và trở thành vợ của ông. Cuộc hôn nhân không kéo dài được lâu và vào năm 1923, nhà thơ Nga mệt mỏi với việc chung sống với vũ công nổi tiếng này và quyết định ly hôn với bà ngay giữa lúc ông đang là tâm điểm chú ý của cả xã hội Nga lúc ấy.

Có một vài bộ phim đề cập đến Isadora Duncan và gần đây nhất là bộ phim của Lily-Rose Depp với tiêu đề The Dancer.