8 nhẫn thuật "không thời gian" có thể mở cổng đi xuyên không, thao túng thời gian trong Naruto và Boruto (P1)

Trong thế giới Naruto có nhiều chiêu thức và nhẫn thuật ấn tượng, một trong số đó chính là thuật "không thời gian".

Thế giới trong Nhẫn giả NarutoBoruto không chỉ gây ấn tượng với người xem bởi những ninja tài giỏi, có những sức mạnh vô cùng "khủng khiếp" mà còn sở hữu những nhẫn thuật đỉnh cao.

Một trong số đó chính là thuật "không thời gian", nhờ có nhẫn thuật này mà người sở hữu nó có thể dịch chuyển đến các chiều không gian khác nhau, hay thậm chí còn có thể dịch chuyển một số lượng người nhất định để đi xuyên không gian cùng với mình. Không những thế có thể thao túng thời gian, xóa bỏ đi những khái niệm thông thường. Đây thật sự là những nhẫn thuật vô cùng đặc biệt và ấn tượng.

Dưới đây chính 8 nhẫn thuật nổi bật của thể loại này.

1. Kamui

8 nhẫn thuật không thời gian có thể mở cổng đi xuyên không, thao túng thời gian trong Naruto và Boruto (P1) - Ảnh 1.

Kamui là một nhẫn thuật độc đáo và chuyên biệt được thi triển bởi 3 người sở hữu đôi mắt Mangekyo Sharingan là Hatake Kakashi, Uchiha Obito và Uchiha Madara.

Kamui tạo ra chiều không – thời gian riêng biệt hình xoáy ốc cho phép người thi triển có thể dễ dàng dịch chuyển chính bản thân hay vật thể qua không gian đặc biệt đó. Kích thước của vật thể cần dịch chuyển tỉ lệ thuận với lượng chakra cần sử dụng.

Và mỗi đôi mắt Mangekyo Sharingan sẽ có không gian dịch chuyển khác nhau và riêng biệt. Đến cả Hokage đệ tứ cũng từng thừa nhận rằng Kamui vượt trội hơn Thuấn thân thuật của ông trong việc dịch chuyển trong không gian. Đăc biệt, có thể xem Kamui là nhẫn thuật đặc trưng của Uchiha Obito khi anh thi triển cả 2 khả năng của Kamui là dịch chuyển tức thời và "xuyên thấu" ở mức độ siêu đẳng.

2. Hiraishin

8 nhẫn thuật không thời gian có thể mở cổng đi xuyên không, thao túng thời gian trong Naruto và Boruto (P1) - Ảnh 2.

Phi Lôi Thần Thuật (Hiraishin) là một nhẫn thuật do Hokage đệ Nhị Senju Tobirama sáng tạo và được Minato phát triển. Thuật cho phép người sử dụng dịch chuyển bản thân đến một vị trí được đánh dấu trước chỉ trong nháy mắt.

Để thi triển thuật này, ngưởi sử dụng đánh dấu một ấn kí đặc biệt còn gọi là "thuật thức" lên điểm đến định sẵn. Đánh dấu xong, họ có thể tùy ý tiến vào vùng trống không gian có chức năng dịch chuyển họ tức thời đến địa điểm có ấn kí từ trước. Ấn kí có thể được ghi trên gần như mọi loại bề mặt chỉ bằng tiếp xúc vật lý cực nhanh, ví dụ như đánh dấu lên cơ thể đối thủ hoặc lên một vùng ngoại cảnh nào đó.

Do Phi Lôi Thần thuật có thể tác động đến mọi thứ đã có liên hệ với người sử dụng hoặc thậm chí là chakra của họ nên thuật còn được dùng để dịch chuyển vật thể và dịch chuyển nhóm người, tuy nhiên số lượng và kích thước của đối tượng cần dịch chuyển sẽ quyết định cụ thể lượng chakra cần tiêu thụ để thi triển thuật là bao nhiêu.

Ví dụ điển hình cho chức năng này của thuật chính là khi Minato áp dụng để dịch chuyển Kurama ra khỏi làng Lá và chiến đấu riêng với nó. Minato cũng tiết lộ rằng thuật thức sẽ không bao giờ biến mất khỏi đối tượng bị đánh dấu.

3. Yomotsu Hirasaka

8 nhẫn thuật không thời gian có thể mở cổng đi xuyên không, thao túng thời gian trong Naruto và Boruto (P1) - Ảnh 3.

Yomotsu Hirasaka là bí thuật của Mẹ Thỏ được sở hữu bởi gia tộc Otsutsuki và được cho là nguồn gốc của thuật không thời gian. Nó là thuật không thời gian gần giống với Kamui, nó cho phép Kaguya mở cổng không gian 1 cách tùy ý để di chuyển giữa 6 dị giới của bà ta hoặc công kích đối phương bất ngờ. Nó cũng có thể được sử dụng để kết nối hai vị trí không gian khác nhau trong cùng một thứ nguyên hoặc tạo một đường dẫn liên kết hai chiều với nhau.

Nhờ Yomotsu Hirasaka, Kaguya có thể tùy ý di chuyển, rút lui, tấn công bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay. Trong Naruto chap 682, Kaguya đã từng dùng chiêu này nhằm một tay "vứt" Uchiha Sasuke sang dị giới sa mạc.

4. Rinnegan của Urashiki

8 nhẫn thuật không thời gian có thể mở cổng đi xuyên không, thao túng thời gian trong Naruto và Boruto (P1) - Ảnh 4.

Urashiki là một tộc nhân vô cùng đặc biệt của gia tộc Otsutsuki được giới thiệu trong anime Boruto nhưng lại không được xuất hiện trong manga. Hắn có một Rinnegan trong mắt trái và nó có cấu trúc tương tự như của Sasuke Uchiha. Điểm khác biệt giữa Rinnegan của 2 người này là cuả Sasuke có màu tím còn Urashiki Otsutsuki có màu đỏ.

Bên cạnh đó chúng ta đã thấy một khả năng đặc biệt trong Rinnegan của Urashiki, nó có thể thể đi đến tương lai một vài giây so với người thông thường. Nhờ đó mà Urashiki có thể nhìn thấy được các chiêu thức của đối thủ và sau đó trở về quá khứ vượt qua các đòn tấn công. Chúng ta đã thấy hắn thực hiện nhẫn thuật này trong cuộc chiến với Jiraiya, NarutoBoruto.

Thế nhưng nhẫn thuật này chứa đựng nhiều nhược điểm. Nhờ việc có thể đi tới tương lai vài giây, Urashiki có thể lường trước tất cả các cuộc tấn công nhưng điều này cũng khiến thời gian của hắn trôi qua nhanh hơn so với những người khác.