8 siêu anh hùng truyện tranh nổi tiếng bị Hollywood phá tan tành

(KenhTinGame) - Không phải cứ được Hollywood chuyển thể từ truyện tranh lên màn ảnh rộng là điều may mắn. 

1. Fantastic Four

Fantastic Four chắc chắn là "mối hận thiên thu" mà fan Marvel không bao giờ quên với Hollywood. Nhóm 4 thiếu niên anh hùng 3 lần được chuyển thể thành phim mà lần nào cũng trở thành thảm họa. Phiên bản năm 1994 còn dở đến mức không được Marvel cho phát hành dù đã sản xuất hoàn chỉnh. 2 phiên bản còn lại bị "ném đá" không thương tiếc vì kịch bản vô lý, nhân vật nhạt nhẽo, tạo hình xấu. 

2. Robin

Nếu như Batman có "sự nghiệp" riêng rực rỡ trên màn ảnh rộng thì cánh tay phải của Đấng lại không may mắn như thế. Cả 2 bộ phim Batman Forever và Batman and Robin đều làm fan chán ngán vì tạo hình Robin "không yêu nổi", tính cách nhân vật bị xây dựng khó chịu. Có lẽ phải rất lâu nữa khán giả mới có được một Robin "xịn" đúng mong đợi trên màn ảnh.

3. Green Lantern

Một trong những siêu anh hùng mạnh nhất nhà DC đã bị Hollywood "dìm tới bến" bằng phiên bản phim không thể dở hơn năm 2011. Bộ đồ xanh lè tạo từ kỹ xảo lộ liễu cùng nội dung non kém mang Green Lantern vào danh sách Những phim siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại. Thậm chí nam chính Ryan Reynolds còn không muốn nhắc đến vai diễn "nhớ đời" này. 

4. Daredevil

Daredevil được xem là một trong những nhân vật xuất sắc nhất thương hiệu truyện tranh Marvel vì câu chuyện nặng nề, đầy triết lý. Tuy vậy khi vào tay Hollywood, siêu anh hùng mù đã "mất chất" triệt để. Fan Daredevil hẳn sẽ không bao giờ quên bộ phim mang tên nhân vật này ra mắt năm 2003 vì chất lượng gây thất vọng. Cũng may loạt phim truyền hình Daredevil lên sóng năm 2015 đã đòi lại một phần "công đạo" cho Người đàn ông không biết sợ hãi.

5. Catwoman

Catwoman có thừa yếu tố để "khuynh đảo" màn ảnh không thua kém Wonder Woman. Cô nàng "bad girl" quyến rũ, lắm tài nhiều tật này từng được Hale Berry thể hiện trong bộ phim riêng năm 2004. Tuy tạo hình sexy "chết người" nhưng Catwoman của Hale Berry vẫn làm fan thất vọng vì thiếu sự thông minh, ranh mãnh như bản truyện tranh. Phiên bản của Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises thành công hơn nhưng vẫn chưa đủ thỏa mãn người hâm mộ "nàng Mèo".

6. Supergirl

Khác với ông anh họ Superman, Supergirl có số phận khá lận đận trên màn ảnh. Bộ phim điện ảnh duy nhất của cô nàng năm 1984 lại nổi tiếng vì... quá dở. Từ đó đến nay vẫn chưa đạo diễn nào "có tâm" mang Supergirl quay trở lại Vũ trụ điện ảnh DC. Năm 2015, Supergirl được dựng thành TV Series với không khí hài hước, nhẹ nhàng. TV Series dù nhận được phản hồi tích cực nhưng bị "hào quang" của The Flash lấn át. 

7. Ghost Rider

Đối với nhiều fan Marvel, Ghost Rider được xem là nhân vật ngầu nhất từ tạo hình đến sức mạnh. Nhưng có vẻ như độ ngầu của "ma tốc độ" chưa được Hollywood "thẩm" hết. Nhân vật này mới chỉ có một phiên bản do Nicolas Cage đóng trong 2 phần phim năm 2007 và 2011. Nội dung rời rạc, câu chuyện đơn giản như trẻ con cùng tạo hình CGI quá giả làm người xem thất vọng. Các review nhận xét rằng phiên bản điện ảnh nghiêng về hài hước hơn là giật gân như không khí của truyện tranh. 

8. The Punisher

The Punisher được nhận định là nhân vật khó chuyển thể thành phim điện ảnh, vì câu chuyện vô cùng bạo lực, đen tối, nặng tính xã hội. Vì vậy không ngạc nhiên khi cả 2 bộ phim The Punisher và Punisher: War Zone đều thất bại thảm hại. Dù đã đặt rating 17+, những bản chuyển thể này vẫn bị nhận xét làm "chưa tới", biến Kẻ trừng phạt khét tiếng của Marvel thành anh hùng phim hành động thông thường của Hollywood.