9 diễn viên đảm nhận những nhân vật "đá nhau chan chát" mà vẫn thành công

Bên cạnh một số diễn viên thường xuyên chỉ đảm nhận những vai diễn một màu và thiếu tính đột phá, thì vẫn có rất nhiều diễn viên rất nỗ lực khám phá những khía cạnh mới trong sự nghiệp diễn xuất của họ. Việc theo dõi sư “lột xác” của các diễn viên qua nhiều tác phẩm với hình tượng khác nhau thực sự khiến chúng ta phải nể phục vì tài năng của họ.

Dưới đây là 9 diễn viên được đành giá cao vì những cố gắng trong việc thử thách bản thân với nhiều vai diễn bao gồm cả chính diện và phản diện:

Emma Stone - La La Land và Cruella

Emma Stone thường vào vai những cô gái dễ thương và hài hước. Nhưng lần này, cô sẽ xuất hiện trong vai nữ phản diện quỷ quyệt, Cruella. Bộ phim cùng tên dự kiến ra mắt vào năm 2021 kể về câu chuyện của nhân vật phản diện quyến rũ, một cô gái yêu thích mọi thứ màu đen và trắng và mơ ước được mặc một chiếc áo khoác lông làm từ da chó đốm.

Robbie Coltrane - Harry Potter và Great Expectations

Thật khó để tưởng tượng Robbie Coltrane, nam diễn viên thể hiện vai bác Hagrid nhân hậu trong Harry Potter ngày nào bây giờ lại xuất hiện với hình tượng kỳ lạ khi không có mái tóc dài và râu. Thế nhưng, trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Charles Dickens, Great Expectations năm 2012 , nam diễn viên đã thể hiện một nhân vật hoàn toàn khác khi vào vai luật sư Jaggers.

Elizabeth Banks - Walk of Shame và The Hunger Games

Elizabeth Banks không ngại hóa thân thành các nhân vật khác nhau để đa dạng hóa khả năng diễn xuất của bản thân. Hơn nữa, nữ diễn viên sẵn sàng hy sinh nhan sắc của mình để hóa thân thành nhân vật một cách chân thực nhất. Vì vậy, với vai Effie trong The Hunger Games, tạo hình của nữ diễn viên đã thay đổi hoàn toàn so với những gì khán giả tưởng tượng.

Sophie Turner – Game of Thrones và Josie

Sophie Turner được nhiều người biết đến với vai diễn Sansa Stark trong bộ phim truyền hình nổi tiếng, Game of Thrones. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng góp mặt trong bộ phim X-Men mới. Nhưng bên cạnh những vai diễn rất bình thường, vào năm 2018, Turner đã tham gia bộ phim kinh dị Josie, vào vai một thợ săn tiền thưởng và một kẻ quỷ quyệt, không hề có điểm chung nào với nhân vật Lady of Winterfell.

Jim Carrey — Ace Ventura: Pet Detective và Dark Crimes

Jim Carrey là một diễn viên có đủ tài năng để đảm nhận cả vai diễn hài hước và kịch tính. Carrey biết cách làm cho khán giả dở khóc dở cười với các tác phẩm như Eternal Sunshine of the Spotless Mind, The Truman Show, và nhiều phim khác. Và mới đây, anh đã vào vai nhân vật chính trong bộ phim kinh dị đầy kịch tính, Dark Crimes.

https://shorten.asia/DmbtqZZM

Sharon Stone — Basic Instinct và Lovelace

Sharon Stone trở nên nổi tiếng sau khi Basic Instinct được công chiếu. Những ngoài hình tượng gợi cảm trong Bản năng gốc, cô còn đảm nhận hàng loạt vai diễn khác nhau. Đặc biệt, trong bộ phim truyền hình Lovelace, Stone xuất hiện trong vai một người mẹ nghiêm khắc, có cô con gái trở thành nạn nhân của một người chồng bạo hành.

Natalie Dormer - Game of Thrones và Penny Dreadful: City of Angels

Natalie Dormer không ngại thêm màu sắc cho các vai diễn của mình. Nữ diễn viên có thể hóa thân thành nhân vật xinh đẹp mỹ miều như trong The Tudors và Game of Thrones , hoặc không ngại thay đổi ngoại hình để trở thành một nữ chiến binh với ý chí mạnh mẽ như trong The Hunger Games.

Trong loạt phim kinh dị giả tưởng, Penny Dreadful: City of Angels, Dormer từng hóa thân thành một phụ nữ giản dị, và càng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Peter Dinklage - Game of Thrones và I Care a Lot

"Chú lùn" Tyrion Lannister là vai diễn đã mang lại danh tiếng cho Peter Dinklage trên toàn thế giới. Nhưng nam diễn viên đã đóng vai chính trong hàng chục bộ phim mới sau Game of Thrones. Minh chứng rõ rệt nhật là vai diễn đa sắc màu của anh: vai một mafioso người Nga thu hút, Roman Lunyov, trong bộ phim hài hình sự, I Care a Lot .

Kristen Stewart - Charlie's Angels và Spencer

Bộ phim tiểu sử mới về Công nương Diana có tên Spencer đã chính thức được khởi quay. Bộ phim sẽ khám phá cuộc sống và những biến cố của bà 3 ngày trước khi ly dị chồng. Vai diễn chính được ấn định giao cho nữ diễn viên Chạng Vạng, Kristen Stewart, gần đây đã xuất hiện với ngoại hình tomboy cá tính, và góp mặt trong các bộ phim Những thiên thần của Charlie và Underwater.

Câu chuyện của Công nước Diana đã từng được chuyển thể thành phim nhiều lần và được nhiều diễn viên đảm nhận: Trong bộ phim tiểu sử năm 2013, Công nương xứ Wales do Naomi Watts thể hiện, và trong bộ phim truyền hình The Crown, Diana thời trẻ do Emma Corrin thủ vai.