Ác nhân giả gái xấu nhất "Thần Điêu Đại Hiệp", gần 20 năm vẫn không ai vượt mặt nổi

Vào nhiều vai phản diện trên màn ảnh, cuộc sống của nam diễn viên xấu nhất "Thần điêu đại hiệp" gặp nhiều khó khăn.

Thần Điêu Đại Hiệp 2006 là tác phẩm kinh điển của Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) và Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh). Bên cạnh đó, một vật nữa khiến khán giả không thể quên đó chính là Cầu Thiên Xích do Lý Minh thủ vai. Nguyên nhân là bởi nhân vật này trở thành "nỗi ác mộng" trong tâm trí nhiều người. Cầu Thiên Xích có ngoại hình xấu xí cùng giọng nói khàn đặc. Ông cũng được gọi là sao nam giả gái xấu nhất trên màn ảnh, đến giờ vẫn chưa hề có đối thủ.

Ác nhân giả gái xấu nhất "Thần Điêu Đại Hiệp", gần 20 năm vẫn không ai vượt mặt nổi - 1

Trong phim, Cầu Thiên Xích và Công Tôn Chỉ là vợ chồng, đồng thời là chủ nhân của Tuyệt Tình Cốc. Theo mô tả của Kim Dung, Cầu Thiên Xích có võ công cao hơn hẳn chồng mình. Sau khi vợ mang bầu, Công Tôn Chỉ ra ngoài tìm nhân tình. Hắn đã lừa Cầu Thiên Xích, nhẫn tâm khiến gân tay và chân của bà không còn nguyên vẹn, rồi đẩy bà xuống vực sâu. Tuy vậy, bà may mắn giữ được mạng sống và luyện được tuyệt kỹ phun hạt táo.

Đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng vì cuộc sống khó khăn đến 30 tuổi, Lý Minh mới có điều kiện đi học lớp bổ túc diễn xuất. Nam diễn viên rất chăm chỉ và cần mẫn trong công việc khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Có lần diễn cảnh hành động, bị bạn diễn lỡ tay đánh vào người, Lý Minh cũng không hề oán trách. Có lần, do phản ứng chậm, ông bị đánh trúng vào hàm, miệng chảy rất nhiều máu, nhưng nam diễn viên vẫn cố chịu đựng để quay nốt phân đoạn.

Ác nhân giả gái xấu nhất "Thần Điêu Đại Hiệp", gần 20 năm vẫn không ai vượt mặt nổi - 2

Năm 2003, nam diễn viên tham gia bộ phim Đại Trạch Môn với vai diễn Kim Nhị, một binh sĩ Nhật Bản bị dị dạng khiến ai nhìn thấy cũng khiếp sợ. Vì tạo hình nhân vật phức tạp nên Lý Minh phải dán rất nhiều keo hóa trang lên mắt mà miệng trong 10 tiếng đồng hồ. Khi nghỉ ăn trưa, ông không ăn mà chỉ hút sữa để không bị ảnh hưởng đến lớp hóa trang.

Vẻ ngoài gây cản trở cho Lý Minh không chỉ trong công việc mà ngay cả ở ngoài đời. Ông từng chịu nhiều đánh giá, soi xét của mọi người. Nam diễn viên cho biết nhiều lần mình bị từ chối khi bắt taxi, lý do người tài xế đưa ra là xem phim xấu xa của ông nên tôi thấy vô cùng ghét ông. Nam diễn viên đến trung tâm mua sắm cũng bị bảo vệ thổi còi nhắc nhở mọi người chú ý cảnh giác mình. Đến cô cháu gái hàng ngày rất quý chú của mình, thì sau khi xem phim của nam diễn viên xong cũng gào khóc nói rằng ghét chú. Về bản thân Lý Minh, anh tự an ủi mình rằng: “Ghét tôi, thì mới chứng minh rằng các vai diễn của tôi đều rất thành công”.

Ác nhân giả gái xấu nhất "Thần Điêu Đại Hiệp", gần 20 năm vẫn không ai vượt mặt nổi - 3

Cuộc sống của Lý Minh cũng được bù đắp phần nào khi nên duyên với người vợ xinh đẹp là Tôn Thục Cẩm. Được biết, ngày gặp gỡ đầu tiên, Lý Minh đã đổ gục trước cô gái xinh xắn này. Ngược lại, gia đình Tôn Thục Cầm lại phản đối vì e ngại dung mạo dữ dằn của Lý Minh. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định lựa chọn nam diễn viên. Bởi Tôn Thục Cẩm tin rằng dù ngoại hình không ưa nhìn, nhưng bản chất của Lý Minh là người thiện lương.

Ác nhân giả gái xấu nhất "Thần Điêu Đại Hiệp", gần 20 năm vẫn không ai vượt mặt nổi - 4

Kết hôn đã hơn 20 năm, nhưng cặp đôi vẫn rất tình cảm, hạnh phúc. Vợ Lý Minh từng chia sẻ rằng, ông luôn là một người chồng ấm áp, một người cha đáng kính. Khi không bận rộn chuyện phim trường, nam diễn viên sẽ lao vào bếp nấu nướng, trông con, giặt quần áo. Công việc nhà gần như một tay Lý Minh đảm nhận.