Anime Kaiju No. 8 nhận chỉ trích vì phần mở đầu quá tệ

Kaiju No.8 là anime mới được lên sóng mùa này, nhưng đang nhận phải nhiều chỉ trích của người hâm mộ vì một vấn đề.
photo-1713757144630

Với tập thứ hai lên sóng, người hâm mộ mới được xem những phân cảnh mở đầu và kết thúc của bộ anime chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng "Kaiju No.8". Trong khi đoạn kết đã thu hút sự chú ý nhờ hình ảnh và bài hát do OneRepublic thể hiện, có vẻ như phần mở đầu lại không gặp may mắn như vậy.

Theo ý kiến chung của người hâm mộ, phần mở đầu hay nên có một bài hát hấp dẫn, các chuỗi hình ảnh ấn tượng giới thiệu cho người xem thế giới và phong cách của bộ truyện, đồng bộ hình ảnh với âm nhạc để tạo ra trải nghiệm sống động, giới thiệu các nhân vật chính của bộ phim một cách trực quan, hấp dẫn...

Thật không may, có vẻ như phần mở đầu của "Kaiju số 8" không thể vượt quá sự mong đợi từ người hâm mộ, vì nó đang nhận được một lượng lớn đánh giá tiêu cực. Không chỉ về việc sử dụng hoạt hình 3DCG mà còn vì thực tế là nó dường như tập trung hơn vào việc giống một MV (viết tắt của "Musical Video", một video đi kèm với một bài hát thương mại) hơn là một đoạn mở đầu anime.

Những lời chỉ trích đến từ cả người hâm mộ ở phương Tây và Nhật Bản, thậm chí còn đề cập rằng thật sai lầm khi chọn một bài hát tiếng Anh chỉ để đáp ứng thị trường toàn cầu. Đây được cho là động thái thất bại trong nỗ lực "toàn cầu" của nhà sản xuất.

Một số bình luận của cư dân mạng về vấn đề này:

- Đây có phải video mở đầu thật sự không? Liệu chúng ta có gặp nhau tuần này qua tuần khác không?

- Suy cho cùng, chỉ những giây cuối cùng mới có thể hiểu được. Sẽ không ai biết bộ phim nói về điều gì chỉ bằng cách nhìn vào phần mở đầu, đó không phải là vấn đề sao?

- Ultraman của Netflix cũng có kiểu mở đầu như thế này nên tôi đoán hầu hết các anime Production IG mới sẽ như thế này. Thông thường điều này sẽ đi đến một kết thúc.

- Tôi thất vọng vì một bài hát cố gắng bắt chước Linkin Park hơn là phần mở đầu của 1 bộ anime.

- Tôi không nghĩ nó tệ, nó chỉ đơn giản là sự phản ánh thị hiếu của người phương Tây. Tất cả anime được sản xuất bên ngoài đều như thế này. Trên thực tế, phần mở đầu của anime nước ngoài ngày càng giống với điều này.

- Họ bắt đầu muốn làm hài lòng cả người Nhật và người nước ngoài, và họ đã thất bại trong cả hai nhiệm vụ.

- Tôi đã xem một video âm nhạc có các khung cảnh trong manga và nghe một bài hát hay hơn thế này nhiều.

- Trời ạ, đây là hoạt hình được lấy từ PC từ khoảng hai mươi năm trước, thật đáng thất vọng.

- Nó giống như phần mở đầu của một bộ phim Mỹ, và nó không phải là thứ đại diện cho thế giới anime Nhật Bản.

- Hoạt hình hay cho một MV nhưng không phù hợp cho phần mở đầu. Lẽ ra họ nên làm như phần đầu tiên của Shingeki no Kyojin.

- Tôi thực sự thích âm nhạc và bản thân phần hoạt hình mở đầu cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, lẽ ra chúng tôi có thể làm điều gì đó tốt hơn nhiều trong hoạt hình .

- Bài hát không tệ đến thế nhưng tôi không thích hiệu ứng hình ảnh chút nào. Tôi thích một bộ phim hoạt hình cổ điển có dàn diễn viên và một số pha hành động.http://kenhtingame.com/anime-kaiju-no-8-nhan-chi-trich-vi-phan-mo-dau-qua-te-178240422104026949.chn